Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mẹo sử dụng ngải cứu để làm đẹp da và tóc hiệu quả

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Ngải cứu không chỉ là một gia vị thơm ngon mà còn là "thần dược" làm đẹp tự nhiên với nhiều công dụng tuyệt vời cho da và tóc.

Ngải cứu giúp trị mụn và làm sạch da

Có khả năng kháng khuẩn và chống viêm, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và làm dịu các nốt mụn sưng đỏ. Sử dụng ngải cứu cũng giúp bạn giảm tiết dầu thừa - một trong những nguyên nhân chính gây mụn. 

Giã nhuyễn lá ngải cứu, trộn với mật ong hoặc sữa chua để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa đều lên da mặt, massage nhẹ nhàng và thư giãn trong 15-20 phút. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Ngải cứu là thực phẩm vừa dễ tìm vừa giúp làm đẹp da và tóc hiệu quả

Ngải cứu giúp dưỡng da trắng sáng

Các thành phần chống oxy hóa trong ngải cứu giúp bảo vệ da khỏi tác hại của gốc tự do, ngăn ngừa sự hình thành các đốm nâu và làm chậm quá trình lão hóa da. Ngải cứu cũng thúc đẩy quá trình tái tạo da, giúp thay thế các tế bào cũ bằng tế bào mới, mang lại làn da tươi trẻ và rạng rỡ hơn. 

Trộn bột ngải cứu khô với sữa chua không đường hoặc mật ong để tạo thành hỗn hợp mặt nạ. Đắp lên mặt và thư giãn trong 15-20 phút rồi rửa sạch. Sử dụng 1-2 lần/tuần để cải thiện làn da xỉn màu.

Ngải cứu giúp trị gàu và giảm rụng tóc

Đun sôi lá ngải cứu với nước, để nguội và dùng nước này gội đầu. Massage nhẹ nhàng da đầu và ủ tóc trong khoảng 10 phút trước khi xả sạch. Gội đầu bằng nước ngải cứu 2-3 lần/tuần giúp giảm gàu, kích thích mọc tóc và làm tóc chắc khỏe.

Ngải cứu giúp giảm đau nhức và thư giãn

Tinh dầu trong ngải cứu có khả năng tiêu diệt các loại vi khuẩn và nấm gây gàu, ngứa da đầu, từ đó giúp giảm gàu hiệu quả. Các chất chống viêm trong loại thảo mộc này cũng giúp làm dịu da đầu, giảm kích ứng và ngứa ngáy do gàu gây ra. 

Bạn có thể ngâm lá ngải cứu trong nước ấm để tắm. Hoặc bạn có thể đun sôi lá ngải cứu, xông hơi mặt để giảm đau đầu, thư giãn tinh thần và cải thiện giấc ngủ.

Lưu ý khi sử dụng ngải cứu

- Nên chọn ngải cứu tươi, sạch và không có thuốc trừ sâu.

- Trước khi sử dụng ngải cứu trên da, nên thử một lượng nhỏ lên vùng da nhỏ để kiểm tra dị ứng.

- Không nên lạm dụng ngải cứu, chỉ sử dụng với tần suất vừa phải để tránh tác dụng phụ.

- Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng ngải cứu. 

Tin nổi bật