Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mê mẩn biệt phủ rộng 10.000m2 nằm lưng chừng núi của cặp vợ chồng trẻ

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Ngoài thời gian du lịch, khám phá trong nước và các quốc gia trên thế giới, đôi vợ chồng trẻ lại trở về căn nhà vườn bình yên nằm ở lưng chừng núi tại Lâm Đồng.

Cách đây hơn 6 năm, vợ chồng anh Tôm, chị Ớt ( sống ở TP.HCM) có dịp về nhà bạn chơi ở Lâm Đồng. Quá ấn tượng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và không khí trong lành, bình yên nơi đây, anh chị nhanh chóng lên kế hoạch xây thêm một chốn nghỉ dưỡng.

Trong suốt gần 1 năm tìm hiểu, khảo sát, cuối cùng cả hai cũng chọn được một mảnh đất ưng ý nằm lưng chừng đồi núi.

Sống và làm việc tại TP HCM nhưng vợ chồng anh Tom Tran bị mê hoặc bởi cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và không khí trong lành ở Lâm Đồng. Vì thế, vợ chồng anh mua mảnh đất lưng chừng đồi ở Lâm Đồng làm nhà vườn, tạo chốn nghỉ dưỡng xanh mát. 

Trên mảnh đất rộng 10.000m2, anh Tom Tran xây dựng công trình nhà ở có diện tích 1.000m2. 

Căn biệt thự gồm 3 tầng, liên kết với nhau bởi các khối nhà có kiến trúc độc đáo. 

Để bảo toàn được nguyên trạng mảnh đất, gia chủ bàn bạc với kiến trúc sư để căn biệt thự được xây dựng ở vị trí nằm gác lên quả đồi thay vì san lấp thành mặt bằng.

Phòng khách có tầm nhìn rộng mở ra cảnh quan bên ngoài.

 Để không gian gần gũi với thiên nhiên, các phòng chức năng được thiết kế mở với hệ thống cửa kính lớn.

Tường của công trình được bài trí cách điệu với nhiều chất liệu khác nhau như gỗ conwood chịu nhiệt, gạch cổ,... Gam màu phá cách cũng giúp công trình nổi bật giữa thiên nhiên rộng lớn.

Phòng bếp rộng rãi, thoáng đãng. Đảo bếp lớn giúp gia chủ thuận tiện nấu nướng, thoải mái phục vụ những bữa tiệc đông người. Đứng từ bếp nhìn ra có thể ngắm trọn cảnh quan núi rừng và suối tự nhiên bên ngoài rất thú vị.

Một vài công trình phụ cũng được thi công sau dịch như vườn thư giãn, hồ cá koi và AVI (một dạng chuồng nuôi động vật cảnh bán tự nhiên).

Một góc của căn biệt thự

Mong muốn giữ được thế đất vốn có, không tác động cảnh quan tự nhiên nên ngoài nhà ở rộng rãi, gia chủ còn thiết kế nhiều hạng mục khác nhau, đáp ứng các nhu cầu từ sinh hoạt đến tâm linh, giải trí,... như vườn Đức Mẹ, bãi tắm suối tự nhiên, vườn rau sạch, nhà vườn hồng, ao cá, khu nuôi gia cầm, vườn cây ăn trái,...

Thỉnh thoảng, cặp vợ chồng trẻ cũng tiếp đón bạn bè, người thân từ thành phố lên đồi, trải nghiệm nghỉ dưỡng trong không gian nhà vườn đẹp, sang trọng chẳng kém resort cao cấp. Mỗi dịp như vậy, vợ chồng anh Tôm và mọi người lại tổ chức tiệc nướng ngoài trời, cùng nhau đi dạo, câu cá hay đơn thuần chỉ ngắm cảnh, hít khí trời,...

Đây thực sự là nơi để gia chủ và bạn bè, người thân lui tới mỗi khi muốn tạm gác lại những xô bồ của cuộc sống đô hội, giúp "tái tạo" nguồn năng lượng sống cho các thành viên.

Ảnh: Dân Trí, Tạp chí Chất Lượng & Cuộc sống, VietNamNet

Tin nổi bật