Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mẹ chồng nổi nóng khi con lấy phải nàng dâu vụng

(DS&PL) -

(ĐSPL) – Nói là đủ tuổi làm dâu, nhưng không ít cô nàng gặp phải tình huống dở khóc dở cười khi quá vụng về trong việc chăm con, chăm chồng.

(ĐSPL) – Nói là đủ tuổi làm dâu, nhưng không ít cô nàng gặp phải tình huống dở khóc dở cười khi quá vụng về trong việc chăm con, chăm chồng.

Câu chuyện mẹ chồng nàng dâu không còn là chủ đề mới, nhưng việc tranh luận cũng chưa bao giờ có hồi kết. Đặc biệt, những nàng dâu vụng về dễ trở thành tâm điểm chú ý của bố mẹ chồng.

Nàng dâu đụng đâu cũng vỡ

Dù bạn có xinh, có đẹp đến mấy nhưng nếu không khéo léo cũng dễ trở thành mục tiêu công kích của bố mẹ chồng. Bạn là nàng dâu làm gì cũng vụng, rửa chén chén vỡ, rửa bát bát vỡ thì đúng là không ai ưa nổi bạn.

Những nàng dâu vụng đụng đâu đổ đó, làm gì cũng hỏng. Ảnh minh họa.

Chị Minh Châu chia sẻ: “Cô em dâu mình vụng lắm. Hôm đầu tiên về ra mắt bố mẹ chồng bê chồng bát ra ăn cơm, đi đứng không cẩn thận làm rơi chồng bát ra nhà. Thế là không còn bát ăn cơm. Lúc đó, bố mẹ mình chỉ biết lắc đầu chào thua”.

Còn anh Dương Tùng lên tiếng: “Mình cũng buồn lắm, lấy phải cô vợ vụng hết chỗ nói. Đụng đâu đổ đấy. Nếu có bảo hiểm cho đồ dùng trong nhà chắc mình mua hết. Ngại nhất là hôm có bố mẹ chồng ở đấy cô ấy đánh vỡ hai cách phích liền một lúc, chén bát thì vỡ vô tội vạ dưới tay cô ấy. Còn nấu ăn thì lúc nào cũng mặn”.

Mẹ chồng phát cáu vì dâu vụng

Nhiều bố mẹ chồng không đến mức khó tính khi yêu thương và chăm con hết mực. Nhưng khi gặp phải những nàng dâu vụng về, họ cũng dễ nổi cáu vì giận giữ.

Mặc dù ra sức phản đối nhưng bà Hòa không thể thuyết phục nổi con trai khi rước về một nàng dâu vụng chẳng biết làm gì. Với bà việc chỉ bảo con dâu là rất cần thiết, nhưng nói một vài lần mà tiếp thu còn được, chứ nàng dâu của bà nói mãi rồi vẫn chứng nào tật đó.

Những nàng dâu vụng luôn là mục tiêu công kích của mẹ chồng. Ảnh minh họa.

Bà Hòa chia sẻ: "Nhiều lúc tôi cũng thương con, thương cháu lắm. Nhưng tôi thấy khó chấp nhận một nàng dâu không biết làm việc, đụng đâu đổ đó. Đã là phụ nữ, có chồng có con thì phải khéo léo, biết chăm chồng, chăm con. Riêng tôi, nàng dâu vụng là nàng dâu kém cỏi".

Không chỉ bà Hòa mà nhiều người cùng phải nổi nóng và ngán ngẩm khi có những cô con dâu vụng về. Xã hội càng phát triển, những nàng dâu vụng, không biết làm việc ngày càng nhiều. Một phần do họ quá được yêu chiều, phần nữa là do lười lao động, sống ích kỷ, thụ động vào công nghệ.

Tin nổi bật