Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

MC "giàu nhất Việt Nam" sống trong biệt thự như cung điện, U50 vẫn không kết hôn

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Với nhiều khán giả, Đại Nghĩa là một nghệ sĩ quen thuộc, đa tài từ diễn xuất đến dẫn chương trình, thậm chí là ca hát.

Suýt trượt trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM

NSƯT Đại Nghĩa được công chúng yêu mến qua vai trò nghệ sĩ hài, MC của nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng. Có thời điểm, anh quen mặt với khán giả đến nỗi cứ mở ti vi lên là người ta lại thấy Đại Nghĩa.

Đại Nghĩa sớm nuôi dưỡng tình yêu nghệ thuật từ thời ngồi trên ghế nhà trường. Năm 1994, khi đang là học sinh của trường Trung học Phổ thông Phú Nhuận, anh tham gia sinh hoạt tại Câu lạc bộ Điện ảnh Tân Sơn Nhất, nơi từng phát hiện và đào tạo ra khá nhiều nghệ sĩ có tên tuổi.

Sau hơn 2 năm theo học tại đây, nam nghệ sĩ quyết tâm thi vào trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM,  nhưng rồi kết quả lại không như anh kỳ vọng. Bị đánh rớt, Đại Nghĩa sụp đổ suốt một tháng trời, khăn gói bỏ về quê. May mắn thay, sau đó trường thông báo mở đợt bổ sung chỉ tiêu, cuối cùng anh lại được chọn. Từ đây, Đại Nghĩa chính thức trở thành sinh viên trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, bước vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp.

 Đại Nghĩa được mệnh danh là MC "giàu nhất Việt Nam"

Năm 1999, Đại Nghĩa đầu quân cho Sân khấu kịch Idecaf. Nam nghệ sĩ xuất hiện trong nhiều vở kịch như Anh chàng xỏ lá, Âm mưu tình yêu, Bóng ma, Sông dài.... Thời điểm kịch nói không được ưa chuộng, anh từng cùng NSƯT Hữu Châu, cố nghệ sĩ Anh Vũ đi tấu hài 2 buổi/ tuần với mức cát-sê chỉ 60.000 đồng/buổi.

Tên tuổi của Đại Nghĩa bật lên từ vai phụ "con cá mặt ngu" trong vở kịch thiếu nhi Na Tra đại náo thuỷ cung của sân khấu kịch Idecaf. Sau này anh lấn sân sang đóng phim, làm MC truyền hình, và dần trở nên quen thuộc với khán giả từ nhỏ đến lớn. Các bộ phim mà nam nghệ sĩ đã tham gia phải kể đến Gia đình phép thuật, Cô dâu đại chiến, Sắc đẹp ngàn cân, Tiệm bánh Hoàng tử bé... 

Đặc biệt, NSƯT Đại Nghĩa rất thành công với công việc MC. Anh là người dẫn dắt nhiều chương trình nổi tiếng như Chuẩn cơm mẹ nấu, Gương mặt thân quen, Giọng hát Việt nhí, Giọng ải giọng ai, Ơn giời cậu đây rồi!...

Ở tuổi U50, nam nghệ sĩ vẫn giữ được “lửa nghề” và thường xuyên đi diễn ở sân khấu kịch cũng như làm MC, giám khảo của nhiều chương trình. Ngoài ra, Đại Nghĩa còn là một trong những nghệ sĩ chăm chỉ làm từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. 

Đại Nghĩa thường xuyên làm từ thiện, giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, nhiều người vẫn thắc mắc tại sao nam MC thành công, sở hữu tài sản “không phải dạng vừa” nhưng hiện vẫn sống độc thân. Thay vì lựa chọn kết hôn, Đại Nghĩa chọn cách phụng sự cho cộng đồng, bền bỉ hoạt động nghệ thuật, làm thiện nguyện.

MC Đại Nghĩa U50 vẫn lựa chọn không kết hôn

Ăn chay, lan tỏa điều tích cực

Nhiều năm qua, anh duy trì việc ăn chay, có lối sống tích cực nhằm lan tỏa giá trị tốt đẹp đến cộng đồng. Những khi có thời gian rảnh rỗi, nam MC thường đi du lịch và hay ghé thăm những cảnh chùa, tìm về với thiên nhiên để tinh thần thư thái, nhẹ nhàng. 

Đại Nghĩa ăn chay hơn chục năm và chọn phụng sự cho cộng đồng, nghệ thuật thay vì nghĩ đến chuyện kết hôn.Sau mấy chục năm hoạt động nghệ thuật, hiện Đại Nghĩa tích cóp được tài sản đáng ngưỡng mộ. Trường Giang từng hài hước nhận xét Đại Nghĩa là “MC giàu nhất Việt Nam”.

Phản hồi điều này, nam nghệ sĩ từng khiêm tốn cho rằng: "Chỉ cần gọi là nghệ sĩ Đại Nghĩa, diễn viên hay MC Đại Nghĩa là được rồi. Đừng gọi Nghĩa là "MC giàu nhất Việt Nam", đó chỉ là câu nói vui của Trường Giang chọc Nghĩa trong một buổi họp báo thôi".

Được biết, Đại Nghĩa sống trong căn biệt thự hoành tráng và nhiều đồng nghiệp từng ví đây như cung điện. Cơ ngơi của anh được thiết kế theo phong cách châu Âu. Nam MC  cũng tận dụng khoảng không trong biệt thự để trồng nhiều loại hoa, rau xanh, cây trái theo mùa để thu hoạch “tự cung tự cấp”. Những khi không quá bận rộn đi diễn, Đại Nghĩa thường quay vlog thu hoạch rau trái và chia sẻ cách nấu những món ăn đơn giản nhưng ngon lành, làm từ rau trái tự trồng.  

Tin nổi bật