Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Máy bay của Singapore Airlines hạ cánh khẩn do nhiễu động mạnh, 1 người chết

  • Vân Anh (T/h)
(DS&PL) -

Một máy bay hãng Singapore Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp ở sân bay tại Thái Lan do nhiễu động nghiêm trọng, khiến một người chết và hàng chục người bị thương.

Báo Pháp luật TP.HCM dẫn thông tin từ tờ South China Morning Post, trong một bài đăng trên Facebook vào ngày 21/5, hãng hàng không Singapore Airlines cho biết hôm 20/5 một máy bay của hãng này bay từ London (Anh) đến Singapore đã gặp tình trạng nhiễu động nghiêm trọng và đã phải chuyển hướng tới Bangkok (Thái Lan) và hạ cánh khẩn cấp vào khoảng 3h45 phút chiều (giờ địa phương).

Chiếc máy bay của Singapore Airlines trên đường băng sau khi hạ cánh khẩn cấp. Ảnh: REUTERS

Hãng hàng không này xác nhận có 1 người chết và nhiều người bị thương trên chiếc Boeing 777-300ER. Cũng theo Singapore Airlines, trên chuyến bay có 211 hành khách và 18 thành viên phi hành đoàn.

Hiện vẫn chưa rõ thông tin về quốc tịch, danh tính người thiệt mạng trên chiếc máy bay gặp nhiễu động.

Truyền thông Anh và Thái Lan đưa tin có ít nhất 30 người bị thương trên máy bay này.

Thông tin trên báo Tuổi trẻ, theo một hành khác 28 tuổi tên Dzafran Azmir, việc máy bay giảm độ cao đột ngột khiến hành khách bị hất tung, dẫn tới việc một số người đập đầu vào cabin hành lý bên trên tới móp cabin.

“Chiếc máy bay đột nhiên nghiêng và lắc, nên tôi phải có sự chuẩn bị trước cho những gì sắp xảy ra. Và đột nhiên có một cú rơi rất mạnh, vì vậy tất cả những người không thắt dây an toàn đều bị hất tung lên trần máy bay”, Azmir nói với với Reuters.

Chuyến bay SQ321 được cho là đã trải qua tình trạng nhiễu loạn nghiêm trọng trên đường tới Singapore do dông bão.

Máy bay đã được chuyển hướng đến sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở thủ đô Bangkok của Thái Lan, nơi nó hạ cánh khẩn cấp vào khoảng 16h ngày 21/5 (giờ địa phương).

Theo lịch trình ban đầu, chuyến bay sẽ hạ cánh xuống sân bay Changi của Singapore vào khoảng 18h10 ngày 21/5 (giờ địa phương).

Hình ảnh ban đầu cho thấy xe cứu thương đã có mặt trên đường băng ở sân bay Suvarnabhumi. Hình ảnh khác cho thấy thức ăn vương vãi khắp lối đi của chiếc Boeing 777 của Singapore Airlines.

Truyền thông địa phương cho biết 10 xe cứu thương đã tới sân bay để đưa ít nhất 20 hành khách về bệnh viện Samitivej. Cảnh sát Thái Lan nói nhân viên y tế đã lên máy bay để đánh giá tình trạng thương tích của người gặp nạn, và một số người không bị thương đã được đưa ra khỏi máy bay.

Tin nổi bật