Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mãn nhãn trước sân khấu hoành tráng của National Costume Miss Grand Vietnam 2024

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Phần thi National Costume trong khuôn khổ cuộc thi Miss Grand Vietnam 2024 diễn ra vô cùng mãn nhãn, đầy cảm xúc tại NovaWorld Phan Thiet.

National Costume Miss Grand Vietnam vốn nổi tiếng là show diễn tạo được nhiều dấu ấn với những màn trình diễn ấn tượng, giàu cảm xúc, tôn vinh văn hóa dân tộc Việt Nam thông qua ngôn ngữ thời trang. Tại mùa giải 2024, chương trình tiếp tục ghi điểm trọn vẹn với công chúng nhờ sự đầu tư chỉn chu, hoành tráng tại NovaWorld Phan Thiet, sân khấu ngoài trời đầu tiên.

“Đây là lần đầu tiên show diễn National Costume được trình diễn ngoài mà còn cạnh bờ biển như thế này. Với sân khấu ngoài trời mặc dù chúng tôi phải đối mặt nhiều thách thức khách quan về mặt thời tiết, ánh sáng, tuy nhiên đổi lại có được lợi thế và mặt diện tích vì thế mà năm nay BTC tâm tư mang đến sân khấu lớn, hoành tráng, tiếp tục ghi nhiều dấu ấn cho chương trình”, Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ.

 

Sân khấu hoành tráng của National Costume Miss Grand Vietnam 2024.

Tổ chức năm thứ 3, Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết mong muốn lan tỏa nhiều hơn vẻ đẹp của văn hóa dân tộc người Việt, mang đến tình yêu và niềm cảm hứng sáng tạo cho người trẻ về vẻ đẹp nước nhà thông qua ngôn ngữ thời trang.

Đêm thi có sự tham dự của dàn BGK quyền lực gồm siêu mẫu Minh Tú, diễn viên Quốc Trường, Hoa hậu Thùy Tiên, đương kim Hoa hậu Lê Hoàng Phương. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của Hoa hậu Hoàng Thanh Nga - Giám khảo khách mời, CEO Phạm Kim Dung - Chủ tịch Miss Grand Vietnam, trưởng Ban tổ chức. Show diễn National Costume Miss Grand Vietnam 2024 còn chào đón Nhà sử học Dương Trung Quốc - Trưởng ban cố vấn. 

Tác phẩm Vũ khúc thiên long.

Mở đầu đêm thi, đội NTK Vũ Việt Hùng gây ấn tượng với trang phục có tà dài hoành tráng hay những phần khung hoành tráng, lộng lẫy. Nổi bật là tác phẩm “Huyền Sử Âu Lạc” của tác giả Nguyễn Quốc Đạt được trình diễn bởi thí sinh Kim Tú Bình – SBD 433.

Trang phục lấy cảm hứng từ hình ảnh về Quốc mẫu Âu Cơ cùng truyền thuyết Con Rồng Cháu Tiên của người Việt, được tạo hình với vòng xoay ấn tượng và đính kết cầu kỳ. “Huyền Sử Âu Lạc” thể hiện tinh thần luôn hướng về nguồn cội, nhớ ơn Tổ tiên của thế hệ trẻ. Thí sinh Tú Bình đã trình diễn mạnh mẽ như một chiến binh mang đến cảm xúc vô cùng hào hùng.

"Tiếng Vọng Tây Sơn" của tác giả Đồng Khang được Lê Phan Hạnh Nguyên – SBD 268 trình diễn ấn tượng. Tác phẩm tôn vinh lòng yêu nước, kiên trung, tài sắc vẹn toàn của người phụ nữ Việt Nam xưa và là niềm tự hào của vùng đất võ Bình Định. 

Tác phẩm "Thủy Yên" của tác giả Châu Văn Phúc do Hoa hậu Liên Lục Địa 2022 – Lê Nguyễn Bảo Ngọc trình diễn. Lấy cảm hứng chính từ hình tượng con kìm nóc, đầu đao hay thượng sĩ thường thấy trong các công trình tôn giáo, tín ngưỡng tại Việt Nam, trang phục được đính kết dày đặc các mảng kim tuyến màu cùng những chất liệu kim sa cao cấp vô cùng lấp lánh. Với lợi thế về chiều cao, Hoa hậu Bảo Ngọc truyền tải trọn vẹn được vẻ đẹp tâm linh của thiết kế mang tính biểu tượng.

Bên cạnh đó, team HLV Nguyễn Việt Hùng còn mang đến tác phẩm “Dệt Mộng” của tác giả Bùi Hoài Duy, do Trần Hồng Anh – SBD 010 trình diễn, "Cá Bảy Màu" của tác giả Nguyễn Thị Thu Thảo trình diễn bởi Đinh Thị Hợp – SBD 153, “Điện Gió Bạc Liêu” của tác giả Phạm Hoàng Bảo được Võ Lê Quế Anh – SBD 211 thể hiện, “Mộng” của tác giả Nguyễn Thị Thuý Huyền trình diễn bởi Trần Hồng Ngọc – SBD 241 trình diễn và “Bạch Liên Vân Chỉ” của tác giả Nguyễn Thái Nhạc do Khuất Nguyễn Bảo Châu – SBD 296 trình diễn. 

Tác phẩm Trưng Vương.

Tiếp nối, team NTK Vũ Lan Anh mang đến những trang phục có tiểu cảnh được thiết kế tỉ mỉ với độ đầu tư khủng về chất liệu. Tác phẩm “Trưng Vương” của tác giả Nguyễn Huy Hoàng được Bùi Lý Thiên Hương – SBD 068 trình diễn. Trang phục được lấy cảm hứng từ hình ảnh Hai Bà Trưng, mang ý nghĩa nhắc nhở về đạo lý uống nước nhớ nguồn, khơi dậy lòng tự hào dân tộc cùng trách nhiệm bảo vệ, xây dựng đất nước nơi thế hệ trẻ hôm nay.

Với mô hình voi chiến được thi công tỉ mỉ từng chi tiết, hoành tráng, Nguyễn Huy Hoàng mang đến hình ảnh hiện thực và tái hiện được trọn vẹn một vẻ đẹp hào hùng trong lịch sử Việt Nam. Bùi Lý Thiên Hương cưỡi voi cao 3 m, trình diễn ấn tượng, ánh mắt sắc sảo với tinh thần sẵn sàng chiến đấu.

“Mỹ Nghệ Gáo Dừa” của tác giả Huỳnh Hoài Thương do Trần Thị Thuỳ Trâm – SBD 456 trình diễn. Trang phục được lấy cảm hứng từ làng nghề thủ công mỹ nghệ gáo dừa của Việt Nam. Thiết kế đề cao tính sáng tạo, tư duy thẩm mỹ của người thợ trong nước. Đặc biệt, trang phục được ứng dụng kỹ thuật khung 3D vô cùng tinh xảo cùng những chạm khắc hình ảnh gáo dừa tỉ mỉ với những dải kim sa.

“Lụa Nàng Sen” của tác giả Bùi Công Thiên Bảo được trình diễn bởi Hoa hậu Việt Nam 2022 – Huỳnh Thị Thanh Thuỷ. Trang phục làm từ lụa tơ sen của Việt Nam - một loại lụa quý hiếm, đắt đỏ vào bậc nhất thế giới. Hoa hậu Thanh Thủy mang nhan sắc đậm chất con gái Việt Nam, dịu dàng, trong trẻo, thành công truyền tải thông điệp ngợi ca vẻ đẹp và sức sáng tạo của người nghệ nhân Việt.

Ngoại ra, team NTK Vũ Lan Anh ghi điểm với tác phẩm “Họa Sắc Khmer” của tác giả Lâm Trần Khang được trình diễn bởi Hồ Thị Hoàng Huyên – SBD 121, “Cờ Lau” của tác giả Trương Nhất Huy do Phạm Liên Anh – SBD 404 trình diễn, “Họa Tranh Thốt Nốt” của tác giả Phan Hòa Phát được trình diễn bởi Phạm Thị Ánh Vương – SBD 284, “Họa Khắc Hoa Nâu” của tác giả Nguyễn Trọng Hiếu được trình diễn bởi Nguyễn Thị Minh Thương – SBD 117. “Ngọc Sen Vàng” của tác giả Bùi Minh Vương do Phan Thị Ngọc Kiều – SBD 165 thể hiện, “Mật Ong Hoa Tràm” của tác giả Huỳnh Đang Trường thể hiện bởi Lê Thị Ngọc Ánh – SBD 095 và “Sênh Tiền Du Hí” của tác giả Trần Hoài Thuận do Nguyễn Thị Hương Lan – SBD 305.

Tác phẩm Trúc Chỉ.

Team NTK Đặng Trọng Minh Châu lại gây ấn tượng mạnh với nhiều thiết kế được thực hiện 3D vô cùng tinh xảo. Tác phẩm “Thiên Hạc” của Lê Thị Kim Dung được Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2020 Nguyễn Lê Ngọc Thảo trình diễn.

Trang phục với tông màu chủ đạo là đen và trắng càng làm nổi bật từng chi tiết mô phỏng kỹ thuật điêu khắc, đính kết cầu kỳ tạo hiệu ứng ấn tượng khi trình diễn. Tác phẩm lấy hình ảnh chim Lạc trong văn hóa Đông Sơn làm điểm nhấn, đại diện cho con người chính trực, cùng khát vọng vươn lên, chinh phục ước mơ của người con đất Việt. Với khả năng trình diễn giàu cảm xúc cùng gương mặt sắc sảo, Á hậu Ngọc Thảo luôn thể hiện tốt những phần trình diễn trang phục truyền thống.

Được Lâm Thị Bích Tuyền – SBD 051 trình diễn, “May Tre” của tác giả Vũ Tuấn Hưng lấy cảm hứng từ nét đẹp độc đáo của sản phẩm mây tre đan truyền thống Việt Nam.

“Lá Phượng Hoàng” của tác giả Nguyễn Đăng Khoa do Dương Thị Hải My – SBD 150 trình diễn. Thiết kế không chỉ mang đến sự may mắn, vinh hiển mà còn truyền tải thông điệp về sức mạnh, quyết không đầu hàng trước số phận, càng trải qua khó khăn lại càng trở nên rực rỡ. Tác phẩm được thiết kế với phần cánh vô cùng bắt mắt, với kỹ thuật 3D và chạm khắc, mạ vàng cầu kỳ, tinh xảo.

“Lân Thần Việt" của tác giả Hoàng Thị Thùy Trang được Trần Nguyễn Hương Trà – SBD 369. trình diễn. Thiết kế lấy cảm hứng từ nghề chế tác lân sư rồng thủ công truyền thống tại Việt Nam. Thí sinh Hương Trà đã thể hiện rất tốt tinh thần mạnh mẽ cùng vẻ đẹp văn hóa của “Lân” Việt Nam giúp khán giả được thưởng thức trọn vẹn ý nghĩa của trang phục.

“Thạch Long Họa Khắc” của tác giả Ngô Hải Đăng do Nguyễn Thị Lệ Nam – SBD 174 trình diễn. Trang phục được thiết kế hoành tráng với biểu tượng Rồng bay lượn 3D tinh xảo. Cũng trong tiết mục này, thí sinh Lệ Nam đã tỏa sáng nhận được nhiều lời khen của khán giả.

Thiết kế “Vũ Điệu Nộc Dung” của tác giả Trịnh Duy Công do Á hậu 1 Hoa Hậu Hoà Bình Việt Nam 2023 Bùi Khánh Linh trình diễn cũng gây được ấn tượng mạnh. Tác phẩm lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của chim công hay khổng tước - loài chim sở hữu chiếc đuôi sặc sỡ, được mệnh danh là Phật Mẫu trong nhân gian. Phần đuôi khổng tước được thiết kế tinh xảo nhiều tầng lớn cùng kỹ thuật đính kết cầu kỳ.

Team NTK Đặng Trọng Minh Châu đồng thời ghi điểm với những trang phục “Mỹ Nhân Ngư” của tác giả Nguyễn Tấn Lượng được Nguyễn Vĩnh Hà Phương – SBD 208 trình diễn, “Tinh Hoa Dân Tộc” của tác giả Võ Tuấn Anh do Cao Thị Liên – SBD 278 trình diễn, “Em Ít Lá Gai” của tác giả Lê Bình được thể hiện bởi Vũ Thị Kiều Trinh – SBD 332, “Ngọc” được thực hiện bởi tác giả Trần Kim Vinh và tác giả Vũ Cao Thanh Huyền do Nguyễn Phạm Thiên Kim – SBD 144 trình diễn, “Hoạ Mộc Tre” của tác giả Quách Tâm Trí do Dương Thị Thanh Thảo – SBD 367 trình diễn. 

Trong khi đó, đội NTK Nguyễn Minh Công ghi dấu với những hiệu ứng sân khấu thú vị trong các màn trình diễn. Hầu hết các phần trình diễn của team NTK Nguyễn Minh Công đều được đặt để những yếu tố bất ngờ hoặc lồng ghép những điệu múa truyền thống đặc trưng.

“Hoa Trên Chiến Trận” của tác giả Nguyễn Minh Triết được Phạm Hoàng Kim Dung – SBD 113 trình diễn. Khắc họa hình ảnh nữ tướng Nguyễn Thị Bành - nữ tướng giả trai duy nhất trong lịch sử Việt Nam, trang phục không chỉ mang ý nghĩa tôn vinh hình ảnh nữ anh hùng kiên cường, bất khuất trong lịch sử dân tộc mà còn truyền tải thông điệp đừng để định kiến xã hội, định kiến giới trở thành rào cản của hoài bão và ước mơ. 

“Lạc Thiêng” của tác giả Nguyễn Trung Thành do Nguyễn Thị Yến Nhi – SBD 193 trình diễn. Trang phục được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của Tổ Mẫu Âu Cơ cùng truyền thuyết Con Rồng, Cháu Tiên của dân tộc Việt Nam, lồng ghép trong thiết kế là hình ảnh bọc trứng cách điệu hoa sen hay hoa văn trên trống đồng Đông Sơn.

Mang thông điệp về tinh thần đoàn kết, nhắc nhở thế hệ trẻ luôn tự hào về cội nguồn thiêng liêng, không ngừng phát huy những giá trị tốt đẹp mà Tổ tiên đã để lại, tác phẩm được đánh giá là thực hiện rất thành công vì giống sát sao với bản vẽ. 

Tác phẩm Lạc Thiêng.

“Mai” của tác giả Nguyễn Duy Hậu do Vũ Thị Thu Hiền – SBD 421 trình diễn. Với hiệu ứng sân khấu lấp lánh, Vũ Thị Thu Hiền trình diễn ấn tượng với màn rũ mai đầy bất ngờ.

“Thiên Nhân Phi Long” của tác giả Cù Hoàng Long được thiết kế vô cùng hoành tráng với mô hình Rồng đồ sộ được Tô Ánh Minh – SBD 229 trình diễn. Cảm tác từ hình tượng tiên cưỡi rồng xuất hiện trong điêu khắc và hội họa dân gian Việt Nam. Mỗi tác phẩm đều nổi bật với đường nét tinh tế, có giá trị nghệ thuật cao, thể hiện thế giới quan sinh động của người nghệ nhân xưa. Trang phục còn là sự tôn vinh đối với một trầm tích mang đậm bản sắc dân tộc.  

“Diệu Vũ Bài Bông” của Bùi Thế Bảo và Nguyễn Nguyên Bảo được Nguyễn Quế Khanh – SBD 203 trình diễn. Với thế mạnh là một vận động viên khiêu vũ, Quế Khanh mang đến phần trình diễn ấn tượng với điệu múa điêu luyện, bắt mắt.

Team NTK Nguyễn Minh Công cũng mang đến đêm diễn các tác phẩm “Ngọc Chiêu Tuyết” của Nguyễn Thành Đạt Anh và Nguyễn Ngọc Phương Anh do Đặng Trần Thuỷ Tiên – SBD 003 trình diễn, “Công Kỵ Lý Ngư” của tác giả Nguyễn Đức Lương do Nguyễn Thị Thu Cúc – SBD 015 trình diễn, “Long Phụng Sum Vầy” của tác giả Nguyễn Tuấn Kiệt do Trần Thị Thanh Thanh – SBD 182 trình diễn, “Thị Mầu” của tác giả Minh Trực được thể hiện bởi Dương Thị Phương Anh – SBD 303.

Phần thi Trang phục văn hóa dân tộc tại Miss Grand Vietnam 2024 là sự kết hợp hoàn mỹ giữa âm thanh, ánh sáng, thiết kế visual led, thời trang và văn hóa. Với sự tính toán kỹ lưỡng và đầu tư về mặt thẩm mỹ đã giúp các màn trình diễn được trọn vẹn cả về phần nhìn lẫn phần nghe.

Sự đầu tư, tâm huyết và tình yêu văn hóa truyền thống Việt Nam của tập thể ban tổ chức và niềm yêu thích sáng tạo của các NTK trẻ đã giúp tôn vinh sự trường tồn của văn hóa Việt. Thông qua phần thi này, cũng có thể thấy người trẻ rất yêu văn hóa, mong muốn được giữ gìn và phát triển những giá trị cội nguồn.

Tin nổi bật