Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mắc loạt vi phạm về công bố thông tin và nhân sự, Cencon Việt Nam bị xử phạt

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

Vi phạm quy định về công bố thông tin, đăng thông tin sai lệch và không đảm bảo thành viên BKS đáp ứng đủ tiêu chuẩn, Cencon bị UBCKNN phạt hơn 392 triệu đồng

Thông tin từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, ngày 14/8, đơn vị này đã ban hành Quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Cencon Việt Nam (mã chứng khoán: CEN). Tổng số tiền phạt là 392,5 triệu đồng.

Theo đó, CEN bị xử phạt 92,5 triệu đồng với hành vi không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật. Cụ thể, doanh nghiệp đã không công bố một số tài liệu về báo cáo tài chính quý I/2023, bản giải trình lợi nhuận sau thuế trong kỳ,… công bố thông tin không đúng thời hạn đối với Giải trình lợi nhuận sau thuế chênh lệch từ 10% trở lên của kỳ báo cáo so với cùng kỳ năm trước tại Báo cáo tài chính bán niên năm 2023 đã được soát xét.

Ảnh minh họa.

Tiếp đó, CEN bị xử phạt 175 triệu đồng do đã công bố thông tin sai lệch. Các thông tin công bố sai liên quan tới giao dịch với người liên quan, trình bày sai số và ngày Nghị quyết tại Báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2023,…

Với lỗi vi phạm này, cơ quan quản lý buộc CEN phải khắc phục hậu quả bằng việc cải chính thông tin.

Cuối cùng, UBCKNN xử phạt CEN 125 triệu đồng do không đảm bảo thành viên Ban kiểm soát đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện và không thuộc các trường hợp pháp luật quy định.

Cơ quan quản lý xác định bà Trần Thị Hà – thành viên Ban kiểm soát Công ty đã tốt nghiệp Cử nhân chuyên ngành Sư phạm giáo dục chính  trị và không được đào tạo các chuyên ngành về kinh tế, tài chính, kế toán, kiểm toán, luật, quản trị kinh doanh hoặc chuyên ngành phù hợp với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Tin nổi bật