Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lý do cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Pavel Popov bị bắt

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tổng thống Vladimir Putin đã sa thải ông Popov khỏi vị trí trong Bộ Quốc phòng Nga vào giữa tháng 6.

Ủy ban Điều tra Nga thông báo bắt giữ cựu Thứ trưởng Quốc phòng Pavel Popov để phục vụ điều tra cáo buộc lợi dụng chức vụ để thu lợi cá nhân.

Hãng tin RT đưa tin, Ủy ban Điều tra Nga cho hay các cáo buộc tập trung vào hoạt động của ông Popov từ năm 2021 – 2024, cùng vai trò của ông này trong việc phát triển Công viên quân sự Patriot ở ngoại ô thủ đô Moscow.

Tổng thống Vladimir Putin đã sa thải ông Popov khỏi vị trí trong Bộ Quốc phòng Nga vào giữa tháng 6.

Theo các nhà điều tra, ông Popov đã gây áp lực đối với các nhà thầu được thuê làm việc tại trung tâm giáo dục và giải trí thuộc sở hữu nhà nước để cung cấp vật liệu và dịch vụ xây dựng miễn phí cho bất động sản cá nhân của mình ở vùng Moscow. Một số chi phí cho việc xây nhà của ông Popov đã được tính vào hóa đơn xây công viên của chính phủ.

Cựu Thứ trưởng Quốc phòng Pavel Popov. Ảnh: RT

Kế hoạch gian lận này được ông Popov thực hiện cùng với cựu giám đốc Công viên Patriot Vyacheslav Akhmedov và Vladimir Shesterov, một quan chức quân sự cấp cao khác của Nga cũng đang bị điều tra. Cả ông Akhmedov và Shesterov đều bị bắt hồi đầu tháng 8 và bị cáo buộc tội tham nhũng.

Công viên Patriot mở cửa vào năm 2015, nằm gần Bảo tàng xe tăng Kubinka tại vùng Moscow. Công viên rộng hơn 3.500 hecta và có một nhà thờ, nhiều bảo tàng, một trung tâm hội nghị và nhiều cơ sở khác.

Ông Popov, 67 tuổi, tốt nghiệp học viện quân sự và phục vụ 17 năm trong Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga. Ông làm Thứ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga từ năm 2008-2013.

Năm 2013, ông trở thành trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu. Ngày 7/11 cùng năm, ông được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga phụ trách hỗ trợ nghiên cứu và kỹ thuật các công nghệ tiên tiến, các hệ thống thông tin và trung tâm nghiên cứu-thử nghiệm rô bốt. Ông được thăng hàm đại tướng vào năm 2015. Nếu bị kết tội, ông Popov có thể đối diện bản án lên đến 10 năm tù.

Tin nổi bật