Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lý do các hàng quán hay cho nước đá vào trong bồn cầu

  • Phương Linh (T/h)
(DS&PL) -

Ngoài công dụng làm giữ lạnh cho thức uống, nhiều nhà hàng còn sử dụng nước đá đổ vào các bồn tiểu trong nhà vệ sinh.

Việc dọn dẹp và khử mùi nhà vệ sinh tại các nhà hàng, quán ăn hay khách sạn,... thường rất vất vả. Giới làm dịch vụ thường truyền tai nhau những mẹo nhỏ để giúp công việc này trở nên dễ dàng hơn. Đơn cử là việc đổ các viên đá lạnh trực tiếp xuống bồn cầu. Nhiều người chắc hẳn cũng đã gặp tình huống này nhưng có lẽ không thể hiểu hết được ý nghĩa của chúng.

Đổ đá lạnh vào bồn cầu có tác dụng gì?

Từ lâu, đá lạnh được coi là phương pháp khử mùi tốt, ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn bồn cầu hiệu quả, nhất là tại các khu vực nhà vệ sinh có đông người sử dụng và việc dọn dẹp không thể đáp ứng được kịp thời.

Lý do ở các hàng quán hay cho nước đá vào trong bồn tiểu.

Thêm vào đó, việc đổ đá viên vào bồn cầu sẽ giúp làm loãng dung dịch Amoniac khi đá tan và dần dần sẽ giúp nước rút xuống cống một cách nhanh chóng. Điều này còn giúp hạn chế mùi hôi khi bạn quên giật nước sau khi đi vệ sinh. Vì khi đá lạnh tan ra, hơi nước ít bốc lên sẽ làm giảm mùi hôi và mà chảy xuống cống nước.

Ngoài ra, việc đổ nước đá vào bồn tạo ra môi trường nhiệt độ thấp giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và ngăn ngừa các chất thải bám vào thành bồn tiểu giúp cho việc vệ sinh dễ dàng hơn.

Lợi ích cuối cùng của nước đá đó chính là giúp thông tắc bồn cầu. Khi xả nước đá viên trôi xuống ống thải tạo áp lực mạnh đẩy các chất thải nhẹ như giấy vệ sinh trôi xuống giúp thông tắc bồn tiểu hiệu quả.

Nếu bạn quan ngại về việc đá lạnh khiến bồn cầu đang tắc càng tắc hơn thì đừng lo, chúng sẽ dần dần tan thành nước và không thể khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn. Ngoài ra, đá lạnh thực sự có thể bị nước cuốn trôi.

Sử dụng miếng lót khử mùi.

Một số cách xử lý mùi hôi bồn tiểu khác

Sử dụng miếng lót khử mùi

Miếng lót khử mùi có thể dễ dàng tìm thấy trên thị trường hiện nay, bạn chỉ cần mua về và đặt ở lỗ thoát nước của bồn tiểu, miếng lót sẽ có tác dụng khử mùi hôi của chất thải hiệu quả. Một tấm lót khử mùi có thời hạn sử dụng lên đến 30 ngày và có nhiều mùi hương khác nhau cho bạn lựa chọn.

Sử dụng viên long não

Viên long não ngoài tác dụng giữ mùi thơm cho quần áo thì bạn cũng có thể đặt vài viên long não trong lòng bồn cầu. Khi xả nước long não sẽ có tác dụng khử mùi hôi hiệu quả, tuy nhiên viên long não cũng giống với miếng lót khử mùi chỉ có thể sử dụng được tầm 30 ngày, sau đó bạn nên thay thế bằng những viên mới để khử mùi hiệu quả.

Trồng cây xanh trong phòng vệ sinh

Thay vì sử dụng các chất hóa học để loại bỏ mùi hôi thì việc trồng các loại cây có khả năng lọc không khí, khử mùi hiệu quả như: Cây trầu bà, cây bạc hà, cây lô hội, cây lưỡi hổ,...cũng vô cùng hiệu quả. Giúp cho bầu không khí trong phòng vệ sinh trở nên thông thoáng, dễ chịu hơn.

Tin nổi bật