Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lũ quét vùi lấp cả thôn ở Lào Cai: Người cha thất thần bên thi thể 3 con nhỏ

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Tính đến sáng 11/9, vụ sạt lở đất ở thôn Làng Nủ, Lào Cai đã làm 18 người chết, 17 người đang được điều trị, 46 người đã an toàn và 77 người còn mất tích.

Khoảng 6h sáng 10/9, vụ sạt lở đất kinh hoàng đã xảy ra tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (huyện Bảo Yên, Lào Cai), lũ quét, sạt lở vùi lấp toàn bộ thôn Làng Nủ.

Báo Nông nghiệp Việt Nam dẫn thông tin từ UBND huyện Bảo Yên, thôn Làng Nủ có tổng số 37 hộ, 158 nhân khẩu. Trong đó, có 3 người trên 70 tuổi, trẻ dưới 6 tuổi là 18 người, trẻ dưới 14 tuổi là 14 người.

Tính đến sáng 11/9, vụ lũ quét, sạt lở kinh hoàng tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cao, đã tìm thấy 22 thi thể, còn 73 người mất tích, theo tin tức trên Dân trí.

Toàn bộ 35 ngôi nhà thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh bị vùi lấp hoàn toàn. (Ảnh: Báo Lào Cai)

Anh Hoàng Văn Th. sống sót sau vụ lũ quét kinh hoàng ở thôn Làng Nủ. Anh Th. ngồi bên thi thể 3 đứa con mà lòng đau thắt. Người đàn ông trụ cột gia đình từng trải qua nhiều khó khăn này không thể kìm được nước mắt khi sự mất mát lần này là không gì bù đắp nổi. Trận lũ quét, sạt lở đất này đã lấy đi của anh 5 người thân yêu nhất, là người mẹ già, vợ và 3 đứa con nhỏ, theo tin trên báo Lào Cai.

Cũng giống như anh Th, rất nhiều người dân ở thôn Làng Nủ trong ngày định mệnh này sẽ chẳng có gì có thể bù đắp nổi những mất mát mà họ đã trải qua.

Anh Hoàng Văn Th. và nỗi đau mất người thân. (Ảnh: Báo Lào Cai)

Sau khi có thông tin vụ lũ quét, sát lở đất nghiêm trọng tại thôn Làng Nủ, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Bảo Yên đã huy động khẩn cấp các lực lượng quân sự, công an nhanh chóng tiếp cận hiện trường, nỗ lực tìm kiếm, cứu sống nạn nhân nào còn có hy vọng.

Ngoài lực lượng quân đội, công an chính quy, tại nơi xảy ra lũ quét còn có hàng chục người dân và lực lượng tại chỗ tham gia cứu nạn. Trời vẫn tiếp tục đổ mưa, khiến công tác tìm kiếm nạn nhân thêm bội phần khó khăn.

Đại tá Trần Quang Tùng, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai, cho biết trên báo Thanh niên, sáng nay (11/9) đoàn công tác của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai sẽ xuất quân trực tiếp đến huyện Bảo Yên tham gia khắc phục hậu quả mưa lũ.

Tin nổi bật