(ĐSPL) - Vớ? những kỹ nghệ t?ếp thị, những ch?êu thức dụ dỗ, ngã g?á, mua lạ? “đào” – gá? làm ở cơ sở tẩm quất, massage hoặc đ? “gom” “hàng dạt, hàng bã?, hàng thả?, hàng hết đát” đứng đường, Mạnh ma cô- kẻ buôn ngườ? t?nh v? đã mở rộng thị trường ra m?ền Bắc k?ếm những món lờ? "khủng".
Kỹ nghệ “săn đào hết đát” m?ền Tây
Tô? trong va? ông chủ sang trọng, đang chuẩn bị mở quán massage, tẩm quất mang thương h?ệu m?ền Tây tạ? Hà Nộ?, cần tư vấn về thị trường k?nh doanh này, nhờ sự g?ớ? th?ệu của ngườ? anh g?ang hồ, tô? mớ? “bắt sóng” và kết nố? được vớ? Mạnh ma cô (*) - cá? tên “nổ? danh” trong g?ớ? “buôn đào” xuyên quốc g?a, k?ếm lờ? bất chính. Được b?ết, Mạnh ma cô cũng là một ngườ? chuyên t?ếp thị đồ gỗ cho một số doanh ngh?ệp ở Đồng Kỵ, Từ Sơn, Bắc N?nh. Do làm ăn khó khăn, hắn đã bỏ nghề buôn gỗ và Nam t?ến lập ngh?ệp. Hắn làm công nhân được một thờ? g?an và tích lũy được một số vốn nho nhỏ. Sau đó hắn đã nhảy vào k?nh doanh “đào”.
Một số ngườ? bạn trong nghề có g?ao kèo: Hắn sẽ chỉ cần có cơ sở k?nh doanh, bạn hắn sẽ lo cung cấp “đào”. Hắn mở cơ sở k?nh doanh nghề nhạy cảm thật. Và, cơ sở làm ăn của hắn ngày càng “đẻ” ra nh?ều t?ền. Hắn nghĩ đến v?ệc mở rộng thị trường ra m?ền Bắc. Hắn đã áp dụng tr?ệt để những k?nh ngh?ệm xương máu, những ch?êu bà? k?nh doanh học được ở “k?nh đô đào” – m?ền Tây. Thờ? g?an sau, hắn chuyển sang làm t?ếp thị “đào”, mở rộng thị trường ra m?ền Bắc.
Mạnh ma cô cho hay: “Các anh tìm đúng ngườ? rồ? đấy, tô? là đầu nậu tuyển “đào” ở khắp vùng Đông, Tây Nam bộ, nổ? trộ? nhất là 3 tỉnh có k?nh tế phát tr?ển Đồng Na?, Bình Dương, TP.HCM. Đây là những đạ? phương công ngh?ệp tăng trưởng nhanh, k?nh tế phát tr?ển mạnh và mọ? dịch vụ cũng nở rộ không kém, đặc b?ệt là ngành dịch vụ l?ên quan đến em chân dà?.
Mấy năm gần đây, vớ? sự thu hút đầu tư của các công ty nước ngoà?, nguồn lao động ở bốn phương, tám hướng quy tụ về đây đã vô hình chung tạo nên nguồn đáp ứng cung - cầu lao động. Tạ? những địa phương này, “mọc” lên nhan nhản những quán massage, tẩm quất, thư g?ãn nhẹ, nặng. Vì những cơ sở k?nh doanh nghề này mọc lên quá nh?ều dẫn đến tình trạng bão hòa trên thị trường và khó cạnh tranh. Chính vì vậy, chúng tô? là những ngườ? t?ếp thị, mở rộng thị trường ra khắp các vùng m?ền trong cả nước.
Theo lờ? kể của Mạnh ma cô, thờ? g?an đầu, kh? hắn mớ? làm t?ếp thị “đào” cho các cơ sở ở m?ền Bắc, vẫn có các “zích” (tức ngườ? g?úp v?ệc – PV) về các vùng quê dụ dỗ, lừa lọc để “k?ếm đào”. Tuy nh?ên, v?ệc làm đó vừa mất công lạ? không có lã?, nguy h?ểm. Nhận thấy thị trường m?ền Bắc đang có nhu cầu rất lớn nên v?ệc “tuyển đào” theo k?ểu truyền thống đó sẽ không đáp ứng được hoặc đáp ứng chậm so vớ? nhu cầu của các chủ k?nh doanh.
Thế rồ?, hắn lân la đến các khu công ngh?ệp ở Bình Dương, Đồng Na?; lang thang trong đêm đến các con đường ngõ hẻm thông vớ? nhau mà các cô gá? bán dâm hay đứng đợ?, đón khách như: Đường Nguyễn Chí Thanh, quận 10; đường Hồng Hà, quận Tân Bình; đường Nguyễn Ph? Khanh, phường Tân Định quận 1; đường Tên Lửa, Vành Đa? Trong, Hương Lộ 2 thuộc quận Tân Bình; các con đường thuộc quận Gò Vấp (TP.HCM) để “gom đào”.
Vớ? khả năng thuyết phục của kẻ chuyên làm nghề t?ếp thị, hắn b?ết cách hứa hẹn vớ? những cô gá? đứng đường này về “một ngày ma? tươ? sáng ở m?ền đất mớ?”. Vớ? những khoản t?ền “bo” ban đầu, những cô gá? “hết đất” đã rủ nhau vào đường dây buôn bán xác thịt của hắn.
Một số tay “buôn đào” đ? “gom” các cô gá? bán dâm “hết đát” ở Sà? Gòn để đưa ra Bắc.
Tận dụng chất xám của kẻ khác
Hắn b?ết rằng, tạ? m?ền Nam, những nơ? k?nh doanh dịch vụ thư g?ãn vẫn dùng công nghệ hoán đổ? gá? mạ? dâm, “đào”. Nắm bắt tâm lý của thị trường này, hắn đã l?ên hệ vớ? các chủ cơ sở tẩm quất, massage để bàn chuyện làm ăn lâu dà?. Hắn sẽ mua lạ? “đào” của các cơ sở đó. Hắn sẽ đặt cọc tạ? quán một số t?ền để làm t?n. Chủ quán sẽ đưa những cô gá? đến cho hắn lựa chọn. Cô gá? có dáng cao, đẹp, mặt x?nh, m?ệng hót ra t?ền, hắn sẽ thu mua lạ? vớ? một g?á cả vừa phả? để cho chủ quán có thể đ? tuyển ở quê hoặc đến các cơ sở khác đổ? “hàng”. Mạnh ma cô t?ết lộ bí quyết tuyển “đào” là dựa trên t?êu chí “cũ ngườ? mớ? ta”, g?à chút cũng được nhưng da phả? trắng, dáng thon, eo nõn, trẻ thì da đen ngăm chút cũng không sao, quan trọng là đô? mắt b?ết cườ? và đô? mô? “pha đường” mớ? có thể k?ếm bộn t?ền cho chủ.
Kh? thị trường “đào” ngoà? m?ền Bắc lớn mạnh, một mình hắn làm không xuể. Mớ? đầu, hắn còn cho đàn em đến các cơ sở để đàm phán và g?ao dịch “đào”. Tuy nh?ên, đám đệ tử của hắn không có con mắt nhìn xa trông rộng nên không thể làm tốt v?ệc này. Hắn đã nghĩ đến mưu kế tận dụng chất xám của ngườ? khác, đó là các đầu mố? g?ao dịch chợ đen của các đường dây tráo đổ? “đào”.
Hắn cho b?ết, sau kh? nhu cầu đổ? “đào” g?ữa các cơ sở k?nh doanh các dịch vụ thư g?ãn nở rộ thì lạ? xuất h?ện một số kẻ chớp cơ hộ? “gom” và phân phố? “đào” vớ? quy mô vùng, tỉnh, thậm chí là là g?ữa các vùng m?ền trong cả nước. Bằng v?ệc chịu chơ? và chịu ch?, Mạnh ma cô đã ký kết được rất nh?ều những g?ao kèo ngầm vớ? các đố? tác và có nguồn hàng cung ứng dồ? dào cho thị trường m?ền Bắc.
Thị trường "đào" ngoà? m?ền Bắc phát tr?ển mạnh
Mạnh ma cô cho b?ết: “Tô? mớ? vào nghề này được khoảng 5 năm. Nhưng đến nay tô? đã tậu được 3 lô đất tạ? Sà? Gòn, 2 lô ở Bình Dương, 1 lô ở Đồng Na?, sắp tớ? sẽ mua một lô đất tạ? Hà Nộ? để mỗ? kh? ra Bắc sẽ có nhà để ở. Tô? là ngườ? của ha? m?ền, buổ? sáng ăn phở m?ền Nam thì tố? đã ăn cơm m?ền Bắc. Có thể trong một tuần tô? phả? bay 3 4 lượt, đ? về g?ữa Sà? Gòn và Hà Nộ?”.
Dùng những “thằng bò” để trị “đầu bò”
Sau nh?ều năm lăn lộn để k?ếm sống ở đất khách quê ngườ?, hắn đã quen và chơ? vớ? những thành phần bất hảo trong g?ớ? “đầu bò, đầu bướu” ở m?ền Nam. Có thể nó?, hắn hơn hẳn những thành phần đó bở? có cá? nhìn xa của kẻ b?ết sử dụng tú? t?ền và sẵn sàng ch? để phục vụ cho công v?ệc. Chính vì vậy, hắn có thể tạo những thế lực tay sa? để bảo kê, dàn xếp, ký kết g?ao kèo sao cho có lợ? lâu dà? nhất.
Hắn kết nố? được vớ? một số đố? tượng chủ chốt tạ? nộ? thành của Sà? Gòn, bảo kê k?êm v?ệc bao thầu, hoán đổ? gá? mạ? dâm tạ? các tỉnh Bình Dương, Bình Ước, Tây N?nh, Đồng Na?. Phả? thừa nhận hắn có máu mặt và máu l?ều nên đã “ký” được những bản hợp đồng đen vớ? những đ?ều khoản có lờ? rất lớn. Nh?ều cơ sở k?nh doanh tẩm quất, massage không có bảo kê nên dễ bị lép vế và bán “đào” cho hắn vớ? g?á rẻ như cho không.
Các “đào” sẽ không ngần ngạ? đ? vào đường dây của các “lá? buôn”.
Mạnh ma cô cho hay, kh? thị trường quá mở rộng, hắn đã g?ao lạ? cho các đàn em t?ếp quản khâu tuyển “hàng”, còn hắn chỉ đứng để gh? sổ và t?ếp thị, mở rộng thị trường. Ngoà? ra, hắn cũng luôn co? trọng v?ệc tạo lập quan hệ vớ? các quan chức địa phương để có thể có nhận được những thông t?n quý báu nhằm “hoạch dịnh” chuyện làm ăn.
Hắn được co? là một ông chủ khôn ngoan và lọc lõ? trong hoạt động k?nh doanh nghề đen này. Hắn không đứng tên trước bất cứ một hợp đồng nào. Tất cả đều do đàn em của hắn thu xếp. Hơn nữa, v?ệc của hắn làm bây g?ờ cũng chỉ là t?ếp thị “đào”, nếu chủ quán nào nhận hàng thì hắn sẽ cho ngườ? đưa “hàng” đến. Bằng những thủ đoạn ma mãnh trên, những ch?êu lách luật ngoạn mục, Mạnh ma cô đã trở thành đạ? g?a thứ th?ệt. Hắn đổ? “bồ” như cơm bữa và thay xe như thay áo.
Phả? tạo cho mình một thế “chống lưng” thật tốt Mạnh ma cô phán đanh thép: “Để có thể tồn tạ? được ở một mô? trường khắc ngh?ệt thì phả? trở thành cá thể mạnh mẽ nhất. Bất kể nghề gì cũng phả? tạo cho mình một tấm bình phong vững chắc, nhất là đố? vớ? nghề buôn bán “đào”. Không những tạo lập “đế chế ngầm” của những băng đảng xã hộ? đen để đè đầu, cưỡ? cổ kẻ khác mà còn phả? tạo cho mình một thế dựa lưng mỗ? kh? gặp sự cố. Luôn mở rộng mố? quan hệ ở chốn quan trường, v?ệc “làm ăn ngầm” mớ? “phất” cao được. Kh? đó, nó? mớ? có ngườ? nghe, đe có ngườ? sợ, nịnh bợ mớ? có kẻ run. |
Tên nhân vật đã được thay đổ?
THẾ HOÀNG