Sea Limited, công ty mẹ của Shopee và Garena có trụ sở tại Singapore, vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2024 với doanh thu 4,3 tỷ USD, tăng 30,8% so với cùng kỳ năm trước và cũng là mức cao nhất từ trước đến nay.
Công ty mẹ Shopee có trụ sở tại Singapore. Ảnh: Internet
Trong khi đó, mảng giải trí trực tuyến mang về doanh thu 497,8 triệu USD, giảm 16%; mảng thương mại điện tử đạt 3,2 tỷ USD, tăng 43%. Đáng chú ý, trong quý III, mảng thương mại điện tử đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể. Tổng giá trị hàng hóa của Shopee tăng 25,2% so với cùng kỳ năm trước, từ 20,1 tỷ USD lên 25,1 tỷ USD, thông tin từ báo Dân Trí.
Trong quý vừa qua, chi phí hoạt động của tập đoàn tăng 5,7% lên 1,66 triệu USD, chi phí quản lý tăng 12,1% lên 0,31 triệu USD. Sau khi trừ các chi phí, "gã khổng lồ" thương mại điện tử này đạt lợi nhuận ròng 153,3 triệu USD - đánh dấu quý thứ hai liên tiếp có lãi. Trước đó, công ty này ghi nhận lỗ 144 triệu USD trong quý III/2023.
Thông tin từ tạp chí Tri thức trực tuyến, theo ông Forrest Li chia sẻ, Shopee đã đạt được lợi nhuận EBITDA điều chỉnh dương quý vừa rồi ở cả Châu Á và Brazil. Với việc tiếp tục tập trung vào tăng trưởng, Sea kỳ vọng Shopee vẫn có lợi nhuận trong tương lai.
Đóng cửa phiên giao dịch 12/11 trên sàn NYSE (Mỹ), cổ phiếu Sea đã tăng hơn 10% lên 107,65 USD/cổ phiếu, nâng mức tăng từ đầu năm lên 160%. Tuy vậy, thị giá hiện tại của cổ phiếu Sea vẫn thấp hơn 70% so với đỉnh từ khi giao dịch.
Trong quý III, Shopee đóng góp hơn 2/3 doanh thu của Sea. Ảnh: Reuters
Theo Bloomberg, kết quả kinh doanh khả quan quý vừa rồi phần nào giảm bớt lo ngại của nhà đầu tư về khả năng cạnh tranh của nền tảng thương mại điện tử Shopee trước các đối thủ lớn từ Trung Quốc như: TikTok, Lazada hay Temu.
Shopee từng là một trong những công ty thương mại điện tử hàng đầu châu Á nhưng đã mất đi một phần sức hút sau cuộc khủng hoảng của ngành công nghệ vào năm 2022. Hiện công ty đang cố gắng thuyết phục các nhà đầu tư về tiềm năng sinh lời trong dài hạn.