Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Loại “thuốc hiếm” tưởng tốt cho nam giới ai ngờ là “khắc tinh” gây liệt dương

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Nhiều quý ông cho rằng, cao trăn là loại “thuốc thần tiên” giúp duy trình cuộc yêu lâu dài nhưng ít ai biết sử dụng nhiều có thể gây phản ứng hoàn toàn ngược lại.

Cao trăn là gì?

Cao trăn là một trong những loại thảo dược được sử dụng trong Đông y để điều trị nhiều vấn đề về sức khỏe. cao được nấu từ thịt và xương của trăn và bằng cách đun ở nhiệt độ cao, cao sẽ cô đặc lại để tạo thành khối cao trăn thành phẩm.

Cao trăn là một trong những loại thảo dược được sử dụng trong Đông y để điều trị nhiều vấn đề về sức khỏe. Ảnh minh họa

Cao trăn thường được làm từ trăn mốc và trăn mắt võng. Người ta dùng hai loại trăn này để nấu cao vì chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là dược tính giúp chữa bệnh.

Ngoài ra, người ta chia cao trăn thành hai loại chính là cao nấu từ xương trăn và cao nấu từ phần thịt trăn. Mỗi loại đều có cho mình những công dụng riêng, ví dụ như cao xương trăn sẽ tốt cho xương, cao nấu từ thịt trăn sẽ giúp tăng cân, giảm đau nhức…

Một số công dụng mà cao trăn đem lại: Bổ thận; Sát trùng; Chữa bệnh thấp khớp và tê liệt; Chữa bệnh ghẻ, hủi; Tăng cường chức năng tuyến giáp; Tổng hợp các tế bào hồng cầu; Chữa đau xương, khớp; Thích hợp cho người bị suy nhược thần kinh.

Vì sao cao trăn là khắc tinh của đàn ông?

Vì sao cao trăn lại có sức hủy diệt năng lực đàn ông khủng khiếp đến vậy? Giải thích cho cơ chế uống cao trăn làm liệt dương, BS Nguyễn Xuân Hướng, Chủ tịch hội đông y chia sẻ trên báo Dân Trí: Đông y giải thích cơ chế ngủ của trăn chính là nguyên nhân dẫn tới liệt dương. Theo cơ chế sinh học của trăn, ăn một con thú xong, trăn nghỉ ít nhất 6 tháng mới tìm con mồi khác để ăn. Trong thời gian đó nó nhu, không cương. Thời gian chủ yếu của trăn là nhu thì sao con người ăn vào mà cương được?”.

Việc uống liên tục một lạng cao trăn mất khoảng nửa tháng. Trong thời gian đó, các cơ của người uống bị rệu rão, yếu đi hằng ngày. Đây gọi là ngộ độc trường diễn.

Liệt dương do uống cao trăn thường không thể chữa được vì đó là liệt dương do co cơ, liệt cơ. “Dương vật cương cứng được là nhờ những tế bào hang cường lên để máu vào. Khi tế bào hang bị teo rồi thì huyết làm sao có thể vào được nữa? Đây là bị liệt vĩnh viễn. Con trai chỉ cần 1 lạng cao trăn, uống trong 2 tuần là bị liệt ngay và liệt vĩnh viễn”, BS Hướng lý giải.

Khoa học nói gì về cao trăn

Các chuyên gia đều khuyên, cao trăn, thịt trăn, mật trăn... là một vị thuốc bệnh chứ không phải là thuốc bổ, càng không phải là thuốc chữa bệnh yếu sinh lý của nam giới.  Ảnh minh họa

Thầy thuốc ưu tú, lương y giỏi Trần Văn Quảng, Hội đông Y Việt Nam cho biết, thịt trăn có vị ngọt, tính ấm, có tác dụng trừ phòng, sát trùng dùng để chữa tê thấp, tê liệt, lở ghẻ, hủi. Cao trăn được nấu từ thịt và xương trăn nên có vị ngọt, tính bình, có tác dụng trị đau nhức khớp xương mạn tính, lở ghẻ... Nhưng tuyệt đối không có sách vở hoặc tài liệu nào nói về chữa bệnh cho nam giới. Việc dùng cao trăn gây hỏng chức năng nam giới là do tính độc có trong thịt trăn.

Các chuyên gia đều khuyên, cao trăn, thịt trăn, mật trăn... là một vị thuốc bệnh chứ không phải là thuốc bổ, càng không phải là thuốc chữa bệnh yếu sinh lý của nam giới. 

“Mức độ sinh hoạt tình dục như thế nào là thuộc về cơ địa của từng người chứ không phải ai ăn uống vào là được. Muốn xem ăn uống tốt như thế nào cho “chuyện ấy”, chúng tôi phải xem mạch cụ thể của từng người. Có nhiều người khỏe mạnh đến xin thuốc nhưng chúng tôi không bốc thuốc, vì để cơ thể tự điều chỉnh chứ không nên lạm dụng thuốc”, BS Hướng khẳng định.

Liều lượng cao trăn là bao nhiêu thì gây liệt dương

Nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về công dụng của cao trăn nên vẫn sử dụng để làm giảm ham muốn tình dục nam giới. Họ nói với nhau rằng chỉ cần uống vài lạng liên tục trong một vài tuần là sẽ bị liệt dương. Nhưng điều này là không có chứng cứ đủ sức thuyết phục.

Chỉ dựa theo kinh nghiệm sử dụng của một số người thì khi dùng từ 200g đến 500g sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, cụ thể là bị liệt dương. Nếu bạn chỉ sử dụng ít hơn 50g mỗi lần thì sẽ không bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó còn phụ thuộc vào sức khỏe, thể trạng của mỗi cá nhân, tần suất và chất lượng của loại cao trăn mà bạn sử dụng. Nếu sử dụng thường xuyên nguy cơ mắc bệnh sẽ cao hơn.

Cách xử lí khi bị liệt dương sau khi sử dụng cao trăn

- Nếu rơi vào trường hợp bị liệt dương sau khi sử dụng cao trăn thì bạn có thể xử lí như sau vì nếu may mắn thì cơ hội phục hồi vẫn còn:

- Khi có dấu hiệu bất thường như giảm nhu cầu, dương vật không cương cứng dù được kích thích và ham muốn,… thì bạn nên dừng lại và đến gặp bác sĩ.

- Nếu buộc phải sử dụng thì hãy chọn nhà cung cấp uy tín, hiểu biết rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ của nó.

- Khi bị liệt dương, bạn cần tuyệt đối tuân thủ sự hướng dẫn và điều trị của bác sĩ.

- Tránh sử dụng các sản phẩm cao trăn từ ​​thịt và mỡ trăn để giảm thiểu tác dụng phụ.

- Không sử dụng cao trăn liên tục trong thời gian dài hoặc với liều lượng lớn.

Tin nổi bật