Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Loại "nước thần" giá thành siêu rẻ giúp găn ngừa sỏi thận, hỗ trợ giảm cân

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Loại nước này là một trong những lựa chọn phổ biến trong những ngày nắng nóng. Ngoài đặc tính làm mát, thức uống thơm ngon này còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe…

Chanh là loại thực phẩm được sử dụng thường xuyên trong các món ăn và thức uống. Theo chuyên trang sức khỏe Healthline (Mỹ), một cốc nước chanh được pha từ quả chanh nặng 48 g có chứa 10,6 calories, 21% lượng vitamin C, 2% lượng vitamin B9, kali, vitamin B1, vitamin B5, vitamin B2.

Dưới đây là những lợi ích khi kết hợp nước chanh vào thói quen mùa hè có thể góp phần mang lại sức khỏe tổng thể tốt hơn.

Ngăn ngừa sỏi thận

Theo các nghiên cứu, axit citric có trong chanh có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận. Thêm nữa, chất citrate - một thành phần của axit citric - sẽ làm cho nước tiểu ít axit hơn và thậm chí có thể làm vỡ những viên sỏi nhỏ.

Axit citric có trong chanh có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận.

Làm mát cơ thể

Uống nước chanh có thể giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể bằng cách kích thích đổ mồ hôi (giúp làm mát cơ thể). Cơ chế làm mát tự nhiên này giúp chống nóng và giúp bạn cảm thấy sảng khoái, dễ chịu trong những ngày hè nóng bức.

Tăng cường miễn dịch

Trong nước chanh có chứa nhiều vitamin C, đây là loại chất giúp tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa các bệnh khi thời tiết lạnh. Vitamin C có trong chanh giúp chống viêm được sử dụng trong việc điều trị hen suyễn và các bệnh về hô hấp khác.

Tăng cường vitamin C

Vitamin C đóng vai trò quan trọng làm tăng cường chức năng miễn dịch. Cơ thể khi thiếu vitamin C sẽ dễ gây ra khô miệng, khô da, mệt mỏi, mất ngủ…

Nước chanh là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Ngoài ra, nó còn chứa một lượng nhỏ vitamin nhóm B và kali, làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh về đường hô hấp và tim mạch.

Tốt cho tim mạch

Chanh rất giàu vitamin C, chất xơ và các chất phytochemical như hesperidin và diosmin, giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Những chất dinh dưỡng này giúp duy trì mạch máu và tuần hoàn khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Cung cấp khoáng chất

Chanh chứa các khoáng chất thiết yếu như sắt và kali, cùng với một lượng nhỏ canxi và magiê. Việc kết hợp nước chanh vào thói quen hàng ngày không chỉ giúp bổ sung chất lỏng bị mất mà còn tăng cường khoáng chất, lý tưởng cho việc phục hồi sau tập luyện.

Hỗ trợ giảm cân

Chanh rất giàu vitamin C, giúp tăng cường tốc độ đốt cháy chất béo và calo thừa trong cơ thể, cả hai yếu tố mang lại hiệu quả giảm cân. Ngoài ra, chanh chứa acid citric, giúp kiểm soát sự dao động của đường trong máu, làm giảm cảm giác thèm ăn.

Dễ dàng thay thế đồ uống có đường

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), nước giải khát hương trái cây, đồ uống thể thao và nước tăng lực là những đồ uống chứa nhiều đường. Việc thường xuyên dùng đồ uống có đường có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như béo phì, bệnh tiểu đường, tim mạch… Nước chanh có thể là giải pháp thay thế tự nhiên, lành mạnh để làm dịu cơn khát và cơn thèm ngọt của bạn.

Uống nước chanh trước bữa ăn có thể giúp thúc đẩy và cải thiện tiêu hóa.

Hỗ trợ tiêu hóa

Uống nước chanh trước bữa ăn có thể giúp thúc đẩy và cải thiện tiêu hóa.

Trong một nghiên cứu năm 2022, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng axit citric trong nước chanh giúp tăng cường tiết axit dạ dày, thúc đẩy cơ thể tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

Thanh lọc, giải độc cơ thể

Trong chanh có chứa chất oxy hóa D-limonene, một chất có tác dụng kích hoạt các enzyme trong gan, giúp thúc đẩy quá trình hoạt động của gan từ đó giúp gan đào thải chất độc hại trong cơ thể.

Hơn nữa, chanh rất lợi tiểu. Uống nước chanh khiến bạn đi tiểu nhiều hơn nhờ thế các chất cặn bã tồn trong cơ thể được thải ra ngoài.

Cải thiện sức khỏe răng miệng

Vitamin C trong chanh có thể làm giảm sự phát triển của vi khuẩn trong miệng và giúp giữ cho miệng sạch sẽ. Nó cũng sẽ kích thích nước bọt của bạn và giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của khô miệng có thể dẫn đến hôi miệng.

Tin nổi bật