Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Loại củ tốt cho thận được mệnh danh là "nhân sâm mùa đông", bán đầy ở chợ Việt

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Củ này chứa nhiều thành phần dinh dưỡng phong phú như vitamin B, C và các loại khoáng chất. Glycosid trong củ này tạo nên vị hăng hăng, có khả năng chông ung thư.

Củ cải trắng có lượng calo thấp và giàu chất dinh dưỡng như canxi, magiê và vitamin. Chúng cũng có đặc tính giải độc tuyệt vời và hỗ trợ loại bỏ chất béo dư thừa. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe khi ăn của cải trắng.

Giữ cho thận khỏe mạnh

Đặc tính nổi trội nhất của củ cải là phòng chống các bệnh liên quan đến thận như viêm đường tiết niệu, bảo vệ thận. Các hợp chất diuretic tự nhiên của củ cải có tác dụng rất tốt để cải thiện sức khỏe của quả thận. Chúng đóng vai trò như một chất tẩy rửa tự nhiên giúp loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể.

Củ cải rất tốt cho sức khỏe nhờ chứa nhiều thành phần dinh dưỡng phong phú như vitamin B, C và các loại khoáng chất.

Tăng cường chống ung thư

Củ cải rất tốt cho sức khỏe nhờ chứa nhiều thành phần dinh dưỡng phong phú như vitamin B, C và các loại khoáng chất. Củ cải trắng chứa nhiều glycosid tạo nên vị hăng hăng, có khả năng chông ung thư hiệu quả. Củ cải trắng chứa càng nhiều chất này thì vì càng hăng, khả năng chống ung thư cũng cao hơn. 

Giải độc

Củ cải trắng có vị cay nồng và vị này có tác dụng tốt cho gan, thúc đẩy gan loại bỏ bất kỳ chất béo dư thừa nào. Đó là lý do tại sao người Nhật ăn nó với đậu hũ (chiên giòn).

Chống lão hóa cho da

Vitamin A,C trong củ cải trắng là những dưỡng chất giúp làn da luôn giữ được vẻ trẻ trung. Vitamin C ngăn chặn quá trình hình thành các vết nám, giữ cho làn da có độ đàn hồi, còn vitamin A ngăn ngừa tình trạng lão hóa của làn da. 

Giảm nguy cơ ung thư

Củ cải chứa chất phytochemical và anthocyanins có tính chất chống ung thư. Ngoài ra, nó là một loại củ giàu vitamin C có tác dụng như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ để ngăn chặn các tổn hại các gốc tự do – DNA bên trong các tế bào, do đó giúp ngăn ngừa ung thư.

Hỗ trợ hệ thống tiêu hóa 

Như bao nguồn thực vật giàu chất xơ khác, củ cải trắng có tính nhuận tràng, tăng cường hoạt động của ruột. Với thành phần lignin (phân tử có cấu trúc carbohydrate không hòa tan, khó tiêu), khi ăn củ cải trắng sẽ tạo điều kiện cho hệ thống tiêu hóa giữ nước và giảm bớt táo bón, một trong những nguyên nhân chính của bệnh trĩ.

Hơn nữa, củ cải trắng còn có khả năng thúc đẩy cơ thể sản xuất mật- một trong những yếu tố quan trọng nhất để hệ tiêu hóa và làm việc một cách hiệu quả nhất.

Củ cải trắng hoạt động như một chất khử độc mạnh mẽ và có tác dụng tích cực với MAC (Chất xơ có thể tiếp cận được của Microbiota) và có nhiều chất xơ không hòa tan (thức ăn thô). Do đó, bạn có thể bổ sung củ cải trắng vào chế độ ăn của mình để giúp hệ thống tiêu hóa luôn khỏe mạnh.

Củ cải trắng có tính nhuận tràng, tăng cường hoạt động của ruột.

Làm giảm cholesterol trong máu

Ăn nhiều củ cải trắng làm giảm mức cholesterol và chất béo trong máu, tăng cường nồng độ HDL cholesterol (cholesterol tốt). Củ cải trắng cũng chứa nhiều kali, có tác dụng ổn định huyết áp ở người cao tuổi.

Điều chỉnh huyết áp

Đây là nguồn thực phẩm giàu kali giúp duy trì sự cân bằng natri-kali trong cơ thể, nhằm giữ cho huyết áp ổn định. Một nghiên cứu về dinh dưỡng và thực tiễn cho thấy lá củ cải có tác dụng “hạ huyết áp” ở những người bị tăng huyết áp đáng kể.

Phòng ngừa bệnh thiếu máu

Vitamin B12 tự nhiên trong củ cải trắng giúp thúc đẩy sự hấp thu sắt, tham gia vào việc tổng hợp tiểu phần hemoglobin trong máu. Lượng oxy hemoglobin tăng cao giúp bồi bổ thể lực, phòng ngừa thiếu máu.

Không chỉ có vậy, một nghiên cứu tại Đại học Wake Forest đã chỉ ra lượng nitrat cao trong củ cải trắng có thể làm tăng lượng máu đến não, cải thiện chức năng tâm thần, tăng cường sức khỏe não bộ, thậm chí bảo vệ tế bào não trong nhiều năm.

Phòng chống cảm lạnh và ho

Nếu bạn hay bị ho và mắc cảm lạnh, củ cải có thể là một ý tưởng tốt để bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn nhằm phòng tránh các căn bệnh này. Đây là một trong các loại rau củ có thể chống sung huyết, hình thành các chất nhầy trong cổ họng của bạn. Ngoài ra, củ cải cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch, giữ cơ thể khỏi các bệnh nhiễm trùng dẫn đến cảm lạnh và ho.

Tốt cho da

Củ cải trắng là loại rau củ cân bằng âm dương, có tác dụng đào thải độc tố trong máu nên cũng có tác động tích cực đến làn da.

Củ cải được biết đến là loại thực phẩm có tác dụng thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố.

Ngăn ngừa bệnh vàng da

Củ cải được biết đến là loại thực phẩm có tác dụng thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố. Một trong những bộ phận nhận được nhiều lợi ích nhất từ việc loại bỏ độc tố có hại là gan và dạ dày của bạn bởi củ cải không chỉ chứa nhiều nước, chất xơ có thể làm sạch đường ruột, giàu vitamin C. Ngoài ra củ cải có hiệu quả trong việc kiểm soát bệnh vàng da, nó giúp điều chỉnh lượng bilirubin trong máu và làm tăng cung cấp oxy cho cơ thể. Đó là do củ cải giúp kiểm soát sự phá hủy hồng cầu làm bilirubin trong máu tăng cao – nguyên nhân chính gây bệnh vàng da.

Kho vitamin C

Nửa cốc củ cải trắng cung cấp cho bạn 155% lượng vitamin C hàng ngày, điều này cũng tác động tích cực đến khả năng miễn dịch của bạn và giúp cơ thể phòng chống một số bệnh như cảm lạnh, ho.

Tin nổi bật