Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lễ bế mạc Thế vận hội mùa đông Olympic Bắc Kinh 2022 rực rỡ sắc màu

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Sau hai tuần diễn ra các cuộc thi đấu sôi nổi, Olympic Bắc Kinh 2022 khép lại với lễ bế mạc tại Sân vận động Tổ Chim tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Lễ bế mạc Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh chính thức diễn ra vào 19h ngày 20/2 (theo giờ Việt Nam). Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế Thomas Bach và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có mặt tại Sân vận động Quốc gia. 

Sau khoảng nửa tháng tranh tài sôi nổi với 15 môn thi và 109 bộ huy chương được trao, Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 chính thức bế mạc tại SVĐ Tổ Chim.

Giám đốc thiết kế ánh sáng Sha Xiaolan cho biết, chủ đề “cộng đồng chung vận mệnh” được nhấn mạnh bởi màn trình diễn với gần 1.000 diễn viên.

Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh năm 2022 đã chính thức khép lại một cách an toàn  trong bối cảnh Trung Quốc kiên trì thực hiện chính sách “Không-COVID” khi nhiều khu vực tại nước này đã bùng phát đợt dịch mới.

Giám đốc thiết kế ánh sáng Sha Xiaolan nói với đài truyền hình CCTV Trung Quốc: “Chúng tôi muốn mang lại sự ấm áp của một lời tạm biệt miễn cưỡng với phần còn lại của thế giới. Vì vậy, chúng tôi đã sử dụng màu đỏ làm tông chủ đạo cho lễ bế mạc và treo gần 20.000 chiếc đèn lồng trên khán đài để đưa khán giả vào màn trình diễn tương tác này”.

Bông hoa tuyết khổng lồ được nhìn thấy trong lễ khai mạc - được sử dụng để tượng trưng cho sự thống nhất toàn cầu, đặc biệt là với chiếc vạc Olympic - cũng trở lại vào tối nay.

Các vũ công trong lễ bế mạc. Ảnh:  Getty Images

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tham dự lễ bế mạc. Ảnh: CNN

Các diễn viên trong lễ bế mạc. Ảnh: Reuters

Các vận động viên diễu hành trong lễ bế mạc Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022. Ảnh: Tân Hoa xã

Mộc Miên (T/h)

Tin nổi bật