Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lập thế trận thiên la địa võng, Nga gieo ác mộng kinh hoàng cho Ukraine ở Belgoroh

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Kiev đã tiến hành một cuộc tấn công bất thành ở vùng Belgorod, mặc dù chưa ghi nhận giao tranh trong khu vực này.

Washington Post đưa thông tin mới nhất về chiến sự Nga-Ukraine, ngày 16/8, Lực lượng Ukraine đã cố gắng tấn công vùng Belgorod của Nga cùng lúc với cuộc tấn công vào vùng Kursk, nhưng đã gặp phải sự kháng cự quyết liệt và chịu tổn thất nặng nề.

Tờ báo cho biết "đang có cuộc giao tranh ác liệt" ở vùng Belgorod, trích dẫn thông tin từ những binh lính Ukraine bị thương đã được sơ tán về vùng Sumy ở quê nhà.

Một binh sĩ cho biết, cuộc tấn công được cho là của Ukraine vào Khu vực Belgorod đã bắt đầu "bốn ngày trước" và có sự tham gia của "một đội xe bọc thép [di chuyển] vào ban ngày", đồng thời mô tả hoạt động này là "điên rồ".

Ukraine được cho là đã cố gắng xâm nhập vào lãnh thổ Nga gần cửa khẩu biên giới Kolotilovka–Pokrovka. Tuy nhiên, không giống như ở vùng Kursk, nơi quân đội Kiev đã đạt được một số thành quả, lực lượng Nga ở Belgorod đã chuẩn bị tốt để đẩy lùi cuộc xâm nhập.

Ukraine mở cuộc tấn công xuyên biên giới vào lãnh thổ Nga từ ngày 6/8. Ảnh minh họa

Theo người lính Ukraine, khu vực này được củng cố bằng chướng ngại vật chống tăng răng rồng và được rải rất nhiều mìn. Ngay khi họ tiến gần đến biên giới, quân đội Kiev đã bị pháo binh, máy bay không người lái và bom trên không của Nga tấn công dữ dội.

"Toàn bộ nhóm của chúng tôi đều bị thương vào ngày chúng tôi đến", người lính nói. “Nhiều chiến binh Ukraine bị thương nặng, trong khi những người khác đã tử trận và phải bỏ lại phía sau”.

Bộ Quốc phòng Nga cho đến nay chỉ báo cáo về các hành động của mình và tổn thất của Ukraine tại vùng Kursk và chưa xác nhận bất kỳ cuộc giao tranh nào ở Vùng Belgorod.

Trước đó, tình trạng khẩn cấp liên bang đã được ban bố tại vùng Belgorod vào ngày 15/8. Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga Aleksandr Kurenkov lúc đó cho biết "hậu quả của các cuộc tấn công khủng bố của các đơn vị vũ trang Ukraine, các tòa nhà dân cư và cơ sở hạ tầng đã bị hư hại, có người dân thiệt mạng và bị thương".

Như đã đưa tin, quân đội Kiev đã bắt đầu tiến hành cuộc tấn công vào Kursk vào ngày 6/8, đây là cuộc tấn công lớn nhất của họ vào lãnh thổ Nga kể từ khi xung đột nổ ra vào tháng 2/ 2022. Cuộc tiến công của Kiev được cho là đã bị quân đội Nga chặn lại, mặc dù lực lượng Ukraine vẫn kiểm soát được một số khu định cư ở Vùng Kursk.

Bộ Quốc phòng tại Moscow cho biết, tính tới ngày 16/8, Ukraine đã mất tới 2.860 quân nhân và hàng trăm đơn vị thiết bị quân sự, bao gồm 41 xe tăng, 40 xe bọc thép chở quân và 3 bệ phóng tên lửa đa nòng HIMARS do Mỹ cung cấp.

Tin nổi bật