Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lắp đặt lại cầu phao Phong Châu phục vụ người dân đi lại

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Dự kiến khoảng 17h30 đến 22h ngày 6/10 và từ 6h đến 22h hàng ngày, các phương tiện có thể lưu thông qua cầu phao tạm thời thay thế cầu Phong Châu bị sập.

Theo báo Thanh Niên, chiều 6/10, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết việc lắp đặt cầu phao nhằm tạm thời thay thế cầu Phong Châu bị sập đã được lắp đặt xong. Người dân có thể bắt đầu lưu thông từ 17h30.

Trong hôm nay, thời gian cầu hoạt động kéo dài đến 22h. Kể từ ngày mai, thời gian hoạt động hàng ngày từ 6h đến 22h.

Các phương tiện được qua cầu gồm: xe ô tô con, xe bán tải đi một chiều, xe máy, xe thô sơ và người đi bộ tham gia giao thông 2 chiều.

Cầu phao Phong Châu được lắp đặt ngày 29/9, sau 2 ngày hoạt động phải tạm cắt vì nước sông Hồng dâng cao, nay đã lắp đặt trở lại. Ảnh: Thanh Niên

Trước đó, vào chiều 4/10, lực lượng chức năng đã quyết định dùng phà quân sự thay thế cầu phao Phong Châu, do nước sông Hồng dâng cao, chảy xiết.

Phà được ghép lại từ ba đốt phao cầu có sẵn tại hiện trường. Mỗi chuyến phà chở được 90 người cùng 45 xe mô tô, xe gắn máy và xe thô sơ. 

Không giống như cầu phao có thể cho phép ô tô con, ô tô bán tải qua lại, phà quân sự chỉ phục vụ việc đi lại cho người đi bộ, xe gắn máy. Vì vậy, việc lắp đặt lại cầu phao Phong Châu sẽ đáp ứng đầy đủ hơn nhu cầu sang sông rất lớn của người dân, theo báo Giao Thông.

Như đã đưa tin, vụ sập cầu Phong Châu tại Km18+300 Quốc lộ 32C (kết nối 2 huyện Tam Nông và Lâm Thao) xảy ra khoảng 10h ngày 9/9, cuốn trôi trụ T7 và 2 nhịp dàn chính (nhịp 6 và nhịp 7 phía bờ hữu sông Thao, thuộc huyện Tam Nông).

Sơ bộ ban đầu xác định, tại thời điểm xảy ra sự cố, có 10 phương tiện đang di chuyển trên cầu (trong đó có 1 xe ôtô tải, 2 xe ôtô đầu kéo, 6 xe môtô, 1 xe máy điện), 8 người mất tích và 3 người bị thương. Đến nay, lực lượng chức năng tìm thấy 4 thi thể trong vụ sập cầu, còn 4 người chưa tìm thấy, báo Vietnam Plus thông tin.

Tin nổi bật