Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khen thưởng chủ quán ăn lao xuống hồ sâu cứu sống người đuối nước ở Nghệ An

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Cùng với 300.000 đồng tiền thưởng từ chính quyền địa phương, anh Phúc đã bàn với vợ đóng góp thêm 200.000 đồng, cùng góp vào quỹ hoạt động của "Nhóm xe 0 đồng".

Theo báo Sức khoẻ & Đời sống, ngày 6/10, ông Tưởng Đăng Hào, Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương (huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho biết vừa khen thưởng cho hành động dũng cảm cứu người của anh Nguyễn Doãn Phúc (SN 1985, trú trên địa bàn).

Lãnh đạo UBND thị trấn Thanh Chương trao giấy khen cho anh Nguyễn Doãn Phúc vì có hành động dũng cảm cứu người. Ảnh: Sức khoẻ & Đời sống

Trước đó, vào sáng 5/10, trong khi đang dọn quán ăn sáng của gia đình, anh Phúc nghe tiếng hô hoán ở hồ trung tâm thị trấn. Ngay lập tức, anh chạy ra ngay hiện trường và được biết có 1 người rơi xuống hồ.

Theo hướng chỉ của mọi người, xác định được chỗ nạn nhân chìm nên anh Phúc liền lao xuống. 

"Lúc đó, nạn nhân đã chìm xuống đáy hồ. Tôi lặn xuống, cầm cổ áo người này kéo lên và được mọi người trên bờ hỗ trợ nên đưa được nạn nhân lên bờ", anh Phúc kể.

Thời điểm đó, nạn nhân là người đàn ông đã tím tái, có dấu hiệu ngừng thở. Anh Phúc cùng người dân thực hiện quy trình sơ cứu người đuối nước. Sau khoảng 2-3 phút, nạn nhân có dấu hiệu hồi tỉnh và được chuyển đến cơ sở y tế để cấp cứu.

Được biết, nạn nhân là ông T. (trú xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương). Sáng 5/10, trong quá trình di chuyển trên bờ hồ, ông T. không may trượt chân, rơi xuống nước. Hiện sức khỏe của ông T. đã ổn định.

Chia sẻ trên báo Dân Trí, anh Nguyễn Doãn Phúc cho biết, bất kỳ ai trong hoàn cảnh của anh đều hành động như vậy.

Cùng với 300.000 đồng tiền thưởng của chính quyền địa phương, anh Phúc bàn với vợ thêm 200.000 đồng, góp vào quỹ hoạt động của Nhóm xe 0 đồng huyện Thanh Chương để hỗ trợ người bệnh, người khó khăn trên địa bàn.

Tin nổi bật