Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lại đánh bom xe gần một sân bay ở Afghanistan

(DS&PL) -

Vào ngày 24/4, một vụ đánh bom xe đã xảy ra gần sân bay ở thành phố Khost, miền Đông Afghanistan. Vụ nổ bom này xảy ra vài ngày sau cuộc tấn công của Talibin khiến 140 bi

Vào ngày 24/4, một vụ đánh bom xe đã xảy ra gần sân bay ở thành phố Khost, miền Đông Afghanistan. Vụ nổ bom này xảy ra vài ngày sau cuộc tấn công của Talibin khiến 140 binh sỹ Afghanistan thiệt mạng.

Thông tin trên được báo TTXVN đăng tải. Hiện chưa có báo cáo về thương vong.

Binh lính trở thành mục tiêu trong vụ tấn công căn cứ quân sự ở Mazar-e Sharif. Ảnh: Reuters

Vụ nổ bom tại thành phố Khost xảy ra khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis đến Afghanistan trong một chuyến thăm không báo trước. Chuyến đi của ông Mattis diễn ra trong bối cảnh chính quyền của Tổng thống Donald Trump đang xây dựng những bước đi mới tại Afghanistan, sau khi Taliban đang ngày càng lớn mạnh.

Được biết, vụ đánh bom xảy ra chỉ sau vài ngày cuộc tấn công của Taliban vào một căn cứ quân sự Mazar-e Sharif tại miền Bắc của Afghanistan khiến 140 binh sỹ thiệt mạng.

Ngay sau vụ tấn công đẫm máu, Bộ trưởng Quốc phòng Abdullah Habibi và Tham mưu trưởng Lục quân Qadam Shah Shahim đã từ chức và Tổng thống Ashraf Ghani đã chấp thuận quyết định này.

Tổng hợp

Tin nổi bật