Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Labubu là con gì, hot thế nào mà khiến giới trẻ "cắm trại" xuyên đêm để mua?

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Labubu là món art toy hình chú thỏ lông được nhiều người nổi tiếng sử dụng. Phụ kiện túi xách yêu thích của các tín đồ thời trang hiện đã cháy hàng khắp thế giới.

Labubu là con gì, sao lại hot đến vậy?

Labubu – hay còn gọi là quái vật thỏ, có tai dài, răng nhọn – là một nhân vật trong Vương quốc Quái vật và được sáng tạo vào năm 2015 bởi nghệ sĩ Hong Kong ( Trung Quốc) Kasing Lung.

Nhân vật này được lấy cảm hứng từ truyện cổ tích Bắc Âu với tai dài, hàm răng nhọn, đôi mắt tròn, nụ cười nham hiểm..., tuy không hề dễ thương nhưng trông Labubu trông có vẻ hài hước, cá tính.

Ban đầu, Labubu được khá ít người biết đến bởi chỉ để trưng bày và dành cho những người đam mê art toy. Song đến đầu năm 2024, chú quái vật tai dài hài hước lại "lấn sân" sang lĩnh vực thời trang và được đông đảo người hâm mộ hơn.

Một số mẫu Labubu. Ảnh: VnExpress

Cụ thể, theo VTC News, tháng 4/2024, ca sĩ Lalisa “Lisa” Manobal của nhóm nhạc K-pop nổi tiếng Blackpinkkhiến Labubu đột nhiên thành cơn sốt với giới trẻ châu Á. Ngôi sao nhạc pop đã đăng một số bức ảnh cầm gấu bông Labubu trên Instagram thu hút sự quan tâm của nhiều người hâm mộ. Từ đó, linh vật Labubu được các bạn trẻ nồng nhiệt săn đón.

Giới trẻ Việt Nam "cắm trại" xuyên đêm để mua Labubu

Giới trẻ Việt Nam nhanh chóng bắt kịp xu hướng và mua sắm cho mình những chú Labubu dễ thương. Gấu bông Labubu là sản phẩm bán chạy nhất nhờ vẻ ngoài vô cùng bắt mắt và có thể trang bị thêm phụ kiện như quần, áo, mũ. Ngoài thú bông, hình ảnh Labubu còn xuất hiện trên tranh, áo, mũ bảo hiểm, móc chìa khóa…

Labubu là một nhân vật trong Vương quốc Quái vật, lấy cảm hứng từ thần thoại Bắc Âu. Ảnh: Znews

Nhiều bạn trẻ săn lùng các món đồ mang hình ảnh linh vật đáng yêu này và chụp ảnh cùng Labubu đi muôn nơi. Các sản phẩm linh vật Labubu thường có giá dao động từ 300 nghìn đồng đến 5 triệu đồng.

Ghi nhận trên báo VnExpress, nhiều bạn trẻ tại TP.HCM sẵn sàng xếp hàng qua đêm chờ mua đồ chơi Labubu tại Pop Mart, cửa hàng Labubu chính hãng ra mắt hồi tháng 5 tại một trung tâm thương mại ở quận 7, TP.HCM.

Đại diện tổ bảo vệ trung tâm thương mại cho biết hiện tượng trên xuất hiện mỗi tháng một lần, kéo dài từ một đến ba ngày, tùy theo đợt mở bán sản phẩm mới của Pop Mart, cửa hàng Labubu chính hãng ra mắt hồi tháng 5. Mỗi đêm có khoảng 200-500 người, xếp hàng từ chiều tối hôm trước chờ đến 6h hôm sau để bốc số thứ tự và chờ tiếp đến 9h cửa hàng mở cửa mới mua được.

Người mua thường tự mang theo thức ăn, quạt, tấm bạt nilon để qua đêm, sử dụng nhà vệ sinh các cửa hàng tiện lợi gần đó.

"Chúng tôi còn phải chụp ảnh lại người xếp hàng để tránh kiện cáo người này đến sau lại vào trước", người đại diện nói.

Nhiều bạn trẻ tại TP.HCM sẵn sàng xếp hàng qua đêm để mua Labubu. Ảnh: VnExpress

Thạc sĩ Lê Anh Tú, giảng viên khoa Quan hệ công chúng - truyền thông, Trường ĐH Văn Lang TP.HCM nêu quan điểm trên VnExpress, sự lan tỏa và tác động của Labubu đến từ nhiều yếu tố truyền thông cộng hưởng, bên cạnh chiến lược của nhãn hàng.

Không chỉ ở Việt Nam, linh vật Labubu đang ngày càng trở nên phổ biến ở Đông Nam Á, trong đó Thái Lan. Đây là sản phẩm bán chạy nhất tại Thái Lan kể từ đầu năm 2024. Gần đây, xứ sở chùa vàng đã hợp tác với Trung Quốc để truyền thông rộng rãi hình tượng linh vật Labubu, nhằm thúc đẩy du lịch tại 2 quốc gia. Nhiều người Thái Lan sang du lịch Trung Quốc, để thỏa mãn nhu cầu mua sắm sản phẩm linh vật Labubu.

Labubu cũng được trao danh hiệu danh dự "Đại sứ thám hiểm trải nghiệm Thái Lan” trong buổi lễ chào mừng tại Sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok.

Tin nổi bật