Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"Kiếm sĩ" Su-24M Ukraine nện đòn sấm sét, xóa xổ mục tiêu Nga trong tích tắc

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Không quân Ukraine vừa công bố một đoạn video ghi lại cảnh "kiếm sĩ" Su-24M của nước này dội tên lửa, xóa sổ mục tiêu Nga trong tích tắc.

Defense Express đưa tin, dịch vụ báo chí của Lữ đoàn Hàng không Chiến thuật số 7 thuộc Không quân Ukraine mới đây công bố một đoạn video ghi lại một trong những cảnh chiến đấu của máy bay ném bom chiến thuật Su-24M.

Video cho thấy máy bay ném bom chiến thuật Su-24M mang theo tên lửa dẫn đường Kh-25ML  dưới sự che chở của một cặp máy bay chiến đấu Su-27 đã phá hủy mục tiêu Nga và trở về căn cứ ban đầu thành công. Địa điểm và thời gian của hành động này không được tiết lộ trong trường hợp này.

Cận cảnh "kiếm sĩ" Su-24M xóa sổ mục tiêu Nga bằng tên lửa dẫn đường Kh-25ML. Nguồn: Defense Express

Máy bay ném bom Su-24M được sản xuất bởi Sukhoi Design Bureau (JSC), có trụ sở tại Moscow và Hiệp hội Sản xuất Máy bay Novosibirsk, chính thức đi vào hoạt động từ năm 1983 và là phiên bản tiên tiến hơn của Su-24, được NATO gọi là "Fencer" (Kiếm sĩ).

Tính đến năm 2021, hơn 900 chiếc Su-24M đã được chuyển giao và đang phục vụ trong Không quân và Hải quân Nga, cũng như lực lượng không quân của Azerbaijan, Algeria, Belarus, Kazakhstan, Libya, Syria, Sudan và Ukraine.

Máy bay ném bom tiền tuyến Su-24M được thiết kế để xâm nhập lãnh thổ đối phương và tiêu diệt các mục tiêu trên mặt đất và trên mặt nước trong mọi điều kiện thời tiết, cả ngày lẫn đêm. Biến thể của Su-24 cũng đã được sản xuất, được thiết kế cho mục đích trinh sát và đối phó điện tử.

Trong khi đó, tên lửa dẫn đường Kh-25ML với trọng lượng đầu đạn 140 kg, có thể xuyên thủng bê tông dày một mét. Tên lửa này được thiết kế để tấn công các căn cứ, phương tiện thiết giáp hoặc mục tiêu có giá trị cao.

Kh-25ML được dẫn đường bằng đầu dẫn laser bán chủ động 24N1, có tầm bắn hiệu quả khoảng 10km. Tên lửa này có trọng lượng 299kg, dài 3,7m, đường kính 0,27m và sải cánh là 0,75m. Kh-25ML có thể mang theo 2 loại đầu đạn nổ khác nhau tùy vào nhiệm vụ.

Đầu đạn kích nổ ra một lỗ nhỏ trên vật cản để xuyên luồng khí nóng và phá hủy mục tiêu phía sau. Trong khi đó, loại đầu đạn xuyên nổ lại xuyên thủng vật cản sau đó phát nổ mục tiêu. Tên lửa dẫn đường Kh-25ML hiện là một trong những giải pháp hữu hiệu cho quân đội Ukraine trong điều kiện thiếu hụt các loại đạn dược khác.

Theo Defense Express và Airforce Technology

Tin nổi bật