Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khiếu nại quyết định xử phạt của CSGT như thế nào?

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Người dân có quyền khiếu nại quyết định xử phạt vi phạm hành chính của CSGT nếu cho rằng mình không vi phạm hoặc bị xử phạt không đúng quy định.

Dưới đây là quy trình khiếu nại:

Nộp đơn khiếu nại

- Nội dung đơn khiếu nại: Họ và tên, địa chỉ của người khiếu nại; Họ và tên, chức vụ của người lập biên bản vi phạm; Số biên bản vi phạm; Ngày, giờ, địa điểm vi phạm; Hành vi vi phạm được ghi trong biên bản; Lý do khiếu nại; Yêu cầu của người khiếu nại.

Hồ sơ kèm theo

- Bản sao biên bản vi phạm; Các bằng chứng chứng minh cho lý do khiếu nại (nếu có).

Nơi nộp đơn khiếu nại

- Đối với vi phạm do CSGT trực tiếp phát hiện: Người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại là Thượng tá, Trung tá CSGT lập biên bản vi phạm (đối với vi phạm nhẹ); Thượng tá, Trung tá, Thiếu tá CSGT trực ban (đối với vi phạm nặng); Trưởng Công an phường/xã (đối với vi phạm nhẹ xảy ra tại khu vực do Công an phường/xã quản lý).

Địa chỉ nộp đơn: Cơ quan Công an nơi vi phạm xảy ra.

- Đối với vi phạm qua hệ thống camera giám sát: Người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại là Phó Phòng CSGT (đối với vi phạm nhẹ); Trưởng Phòng CSGT (đối với vi phạm nặng).

Địa chỉ nộp đơn: Phòng CSGT nơi vi phạm xảy ra.

Hình minh họa.

Thời hạn khiếu nại

Trong vòng 90 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Quy trình giải quyết khiếu nại

- Trong vòng 7 ngày kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại, cơ quan có thẩm quyền giải quyết khiếu nại sẽ tiến hành xác minh nội dung khiếu nại.

- Sau khi xác minh, cơ quan có thẩm quyền giải quyết khiếu nại sẽ ra quyết định giải quyết khiếu nại và thông báo cho người khiếu nại bằng văn bản.

Lưu ý

- Nếu bạn không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại, bạn có thể khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án nhân dân trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày nhận được quyết định giải quyết khiếu nại.

- Khi khiếu nại hoặc khởi kiện, bạn nên lưu giữ lại các hồ sơ liên quan như đơn khiếu nại, biên bản vi phạm, bằng chứng chứng minh cho lý do khiếu nại,... để có thể sử dụng khi cần thiết.

Tin nổi bật