Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bị giữ bằng nhưng vẫn lái xe bị phạt bao nhiêu?

  • Việt Hương
(DS&PL) -

Trong thời gian bị tước quyền sử dụng giấy phép, cá nhân, tổ chức không được tiến hành các hoạt động ghi trong giấy phép.

Khi tham gia giao thông mà bị vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ và chịu hình thức xử phạt là tước giấy phép lái xe có thời hạn thì trong khoảng thời hạn này sẽ không được điều khiển loại xe ghi trong giấy phép lái xe.

Nếu vẫn tiếp tục lái xe trong thời gian đang bị tước bằng sẽ bị xử phạt, cụ thể như sau:

- Phạt tiền: Theo Điều 125 Luật Giao thông đường bộ 2008, người điều khiển phương tiện mà bị tạm giữ giấy phép lái xe mà vẫn lái xe sẽ bị phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng. Mức phạt cụ thể tùy thuộc vào loại phương tiện đang điều khiển và hành vi vi phạm cụ thể.

- Bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe: Trong trường hợp vi phạm nghiêm trọng, người lái xe có thể bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.

Hình minh họa.

- Gây tai nạn: Lái xe khi bị tạm giữ bằng lái xe tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn do thiếu khả năng điều khiển phương tiện do thiếu kỹ năng và tinh thần tập trung. Hậu quả của tai nạn có thể rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của bản thân, người khác và tài sản.

- Mất uy tín: Việc vi phạm luật giao thông, đặc biệt là lái xe khi bị tạm giữ bằng lái xe sẽ ảnh hưởng đến uy tín cá nhân và có thể gây khó khăn trong công việc, học tập và sinh hoạt.

Lời khuyên:

- Tuân thủ luật giao thông: Đây là điều quan trọng nhất để tránh bị tạm giữ bằng lái xe và những hậu quả nghiêm trọng khác.

- Khi bị tạm giữ bằng lái xe: Nên chấp hành nghiêm chỉnh quyết định của cơ quan chức năng. Không nên lái xe trong thời gian bị tạm giữ bằng lái xe. Nhanh chóng giải quyết vi phạm để được trả lại bằng lái xe.

- Nâng cao ý thức tham gia giao thông: Tìm hiểu kỹ luật giao thông, tham gia các khóa học lái xe nâng cao để nâng cao kỹ năng và ý thức tham gia giao thông.

- Sử dụng phương tiện công cộng hoặc nhờ người có giấy phép lái xe chở khi không có bằng lái xe: Đây là giải pháp an toàn và hợp pháp để di chuyển khi bị tạm giữ bằng lái xe.

Tin nổi bật