Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khiêng cáng đi bộ đường núi 15km đưa nạn nhân của vụ sạt lở đi cấp cứu

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Bệnh nhân Đ.T.S. và T.V.C. đều là người dân tộc Dao đã được lực lượng cứu hộ vận chuyển, khiêng cáng đi bộ hơn 15km để đưa đến cơ sở y tế cấp cứu kịp thời.

Theo thông tin từ báo Dân trí, rạng sáng 9/9, tại các xã Ca Thành, Yên Lạc, Vũ Nông của huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng xảy ra nhiều vụ sạt lở đất gây hậu quả nặng nề về người và tài sản. Trong đó, vụ sạt lở đất tại xóm Lũng Súng, xã Yên Lạc lúc 2h ngày 9/9 đã làm cho 6 nhà dân bị sụp đổ, vùi lấp hoàn toàn, làm 10 người bị thương, 8 người chết, 3 người mất tích.

Đêm 10/9 tuyến đường vào xã Yên Lạc được khai thông, các lực lượng cứu hộ, cứu nạn, Đội đáp ứng nhanh của Trung tâm Y tế huyện Nguyên Bình và phương tiện cứu thương thường trực đã nhanh chóng tiếp cận Trạm Y tế xã Yên Lạc để vận chuyển nạn nhân về Trung tâm Y tế huyện và Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Bệnh nhân được lực lượng cứu hộ vận chuyển, khiêng cáng đi bộ hơn 15km để đưa đến cơ sở y tế cấp cứu kịp thời. Ảnh: Vietnamnet.

Đến trưa 11/9, tại Trung tâm Y tế huyện Nguyên Bình đang điều trị cho 7 nạn nhân các vụ sạt lở trên địa bàn. Trong đó, bệnh nhân Đ.T.S. (32 tuổi) bị gãy cẳng chân đã được phẫu thuật, T.V.C. (32 tuổi) bị đa chấn thương; Đ.V.Q. (42 tuổi) bị chấn thương sọ não, chấn thương vùng kín, gãy xương cánh tay; Đ.H.P (19 tuổi) bị thương nhẹ ngoài da...

Bệnh nhân Đ.T.S. và T.V.C. đều là người dân tộc Dao đã được lực lượng cứu hộ vận chuyển, khiêng cáng đi bộ hơn 15km để đưa đến cơ sở y tế cấp cứu kịp thời.

Hiện các bệnh nhân đều ổn định, được bác sĩ theo dõi, kiểm tra tình hình sức khỏe và chăm sóc y tế, theo Vietnamnet.

Trước đó, chiều 9/9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng tiếp nhận nạn nhân đầu tiên sau vụ sạt lở đất xảy ra vào rạng sáng 9/9 tại quốc lộ 34 thuộc địa phận xóm Khuổi Ngọa, xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình. Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên bệnh viện tuyến trên. 

Tin nổi bật