Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khi nào cáp quang biển AAG mới hồi phục trở lại ?

(DS&PL) -

Theo dự kiến, ngày 27/3 mới khắc phục hoàn toàn sự cố trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG xảy ra hôm 18/2.

Theo dự kiến, ngày 27/3 mới khắc phục hoàn toàn sự cố trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG xảy ra hôm 18/2.

Báo Tri thức trực tuyến dẫn nguồn tintừ một ISP trong nước, tàu sửa chữa sẽ đến vị trí tuyến cáp AAG bị đứt vào ngày 23/3. Đến 16h chiều 27/3, tàu sẽ hàn mối nối cuối cùng để đưa hệ thống này hoạt động lại bình thường.

Ngoài tuyến AAG, tuyến Liên Á (IA) cũng sẽ được khôi phục vào ngày 25/2 sau hơn một tháng rưỡi gặp sự cố. Khách hàng của Viettel sẽ truy cập Internet ổn định hơn, do đa số lưu lượng của ISP này nằm ở tuyến Liên Á.

Trước tết Âm lịch, Viettel cũng đã bổ sung và nâng cấp dung lượng kết nối quốc tế trên tuyến APG nhánh đi Hong Kong, Nhật Bản và các hướng đất liền qua Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan.

Tuyên IA (màu vàng) sắp hồi phục, trong khi AAG vẫn chưa được sửa chữa - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

Báo Kinh tế Đô thị thông tin, sự cố xảy ra hôm 18/2 vừa qua là lần thứ 2 trong năm 2017 tuyến cáp AAG gặp phải tình trạng này. Qua đó, tốc độ kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng đáng kể, lúc cao điểm rất khó truy cập các dịch vụ toàn cầu như Facebook, Gmail ...

Được biết, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG có tổng chiều dài 20.000 km, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tính từ năm 2014 đến tay, tuyến cáp quang này đã 11 lần gặp sự cố khiến việc truy cập internet từ Việt Nam đi quốc tế bị chập chờn.

(Tổng hợp)

Tin nổi bật