Tuyến cáp quang biển AAG lại gặp sự cố gây gián đoạn kết nối. VNPT đã mở ứng cứu lưu lượng Internet quốc tế khu vực miền Nam qua cáp APG và SMW3.
Tuyến cáp AAG đã gặp sự cố vào khoảng 20h ngày 18/2 ở hướng kết nối Việt Nam với Hong Kong. Trong khi đó, một ISP khác trong nước thông báo sự cố xảy ra sớm hơn, khoảng 17h cùng ngày, báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn nguồn tin từ một đại diện của VNPT.
Đây là lần thứ hai trong năm 2017 cáp AAG gặp sự cố. Trước đó, tuyến cáp quang này đã bị đứt vào ngày 8/1 khiến Internet mất kết nối từ Việt Nam đi Hong Kong, Singapore và Mỹ. Nguyên nhân khiến cáp quang bị trục trặc trước đó được xác định do rò điện khiến sụt nguồn.
Tuyến cáp AAG xảy ra sự cố đứt cáp cập bờ khu vực Hồng Kông, làm giảm tốc độ truy nhập Internet tại một số thời gian cao điểm. - Ảnh: Infonet. |
Trong lần đứt cáp này, đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển AAG chưa đưa ra thông báo về địa điểm và thời gian khắc phục dự kiến.
Liên quan đến thông tin này, báo Infonet dẫn nguồn tin từ Viettel khẳng định, khách hàng của nhà mạng này không bị ảnh hưởng bởi sự cố này do trước Tết Âm lịch, nhàViettel đã chủ động bổ sung và nâng cấp dung lượng kết nối quốc tế trên tuyến APG nhánh đi Hong Kong, Nhật Bản và các hướng đất liền qua Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan.
Bên cạnh đó, nhà mạng này cũng đã triển khai giải pháp đẩy lưu lượng cache (lưu trữ dữ liệu) cho các server máy chủ của Google, Facebook tại Việt Nam để giúp khách hàng vẫn truy cập dịch vụ mà không phải kết nối qua hướng quốc tế.
Ngoài ra, hiện nay, tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) cũng đang được khắc phục sửa chữa, dự kiến hoàn thành vào ngày 25/2/2017. Sau khi khắc phục, tuyến cáp này sẽ tăng cường dung lượng dự phòng kết nối quốc tế cho Viettel để đảm bảo chất lượng dịch vụ tới khách hàng.
(Tổng hợp)