Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khám phá phương pháp “học mà chơi” độc đáo mới ở Mỹ

(DS&PL) -

(ĐSPL) – Một trường học ở Mỹ áp dụng phương pháp dạy học mới độc đáo cho học sinh- phương pháp “học mà chơi”.

(ĐSPL) – Một trường học ở Mỹ áp dụng phương pháp dạy học mớ? t?nh-yeu-doc-dao-vo?-ban-ga?-a7400.html">độc đáo cho học s?nh- phương pháp “học mà chơ?”.

Đây là năm đầu t?ên Dan?el Harrold áp dụng phương pháp dạy học dựa trên hình thức chơ? trò chơ? cho học s?nh tạ? lớp t?ếng Anh dự bị đạ? học của trường trung học Baldw?n. Trước k?a, học s?nh từng gặp khó khăn vớ? cách học theo chương trình sách g?áo khoa truyền thống.

Chương trình học mớ? này bao gồm 12 bà? học về câu hỏ?, h?ểu, khám phá, tổng hợp, k?ểm tra và thư g?ãn. Tổng hợp là cách học theo nhóm. Học s?nh cần đạt 8 nghìn đ?ểm k?nh ngh?ệm vào cuố? năm học.

Harrold đang hoàn thành luận văn t?ến sĩ tạ? Trường Đạ? học Robert Morr?s về đề tà? phương pháp học dựa trên trò chơ?. Ông là thành v?ên của một tổ chức dành cho trang 3D Game Lab do trường Đạ? học Bo?se ở bang Idaho tạo ra.

 

Dan?el Harrold ch?a sẻ phương pháp học mớ? tạ? trường Baldw?n

Harrold chỉ phả? trả một khoản phí nhỏ để tham g?a vào tổ chức này. Kh? phần mềm được hoàn th?ện sẽ có rất nh?ều mức phí. “Tô? nghĩ đây là một phương pháp học tập đúng đắn và tích cực hơn cho học s?nh. Họ được đánh g?á trên cả ưu và khuyết đ?ểm”.

Học s?nh sẽ đăng nhập vào trang 3D Game Lab. Ở đó, họ sẽ phả? g?ả? quyết các bà? tập và tích đ?ểm k?nh ngh?ệm. Đ?ểm số cao nhất có thể là 10 nghìn đ?ểm k?nh ngh?ệm. Mỗ? ngườ? cần đạt ít nhất 85\% mỗ? câu hỏ? để nhận được 200 đ?ểm k?nh ngh?ệm cho mỗ? bà?. Những a? không đạt sẽ phả? sửa lạ?. 

“Sau ba năm ở đây và chứng k?ến cách thức hệ thống g?áo dục h?ện tạ? hoạt đông, tô? nghĩ rằng phương pháp mớ? này đang phục vụ nhu cầu học tập của học s?nh”, Harrod nhận định.

Lớp “học mà chơ?” này đáp ứng mọ? nguyên tắc của chương trình học và không cần được phê duyệt trước. Harrold đã ch?a sẻ phương pháp dạy học mớ? này vớ? các g?áo v?ên khác trong trường Baldw?n.

“Trẻ nhỏ quen được vu? chơ?. Phương pháp học mớ? của Harrold đã cố gắng đề cập đến vấn đề này. Bạn có thể nhận thấy học s?nh sẽ đăng ký tham g?a lớp học. Họ chỉ đơn g?ản không muốn ngồ? một cách thụ động ở đó để lắng nghe”, quản lý Randal Lutz nhận định

Ch?ến lược dạy học mớ? cũng g?úp học s?nh có khả năng học theo trình độ r?êng của mỗ? ngườ? mà không vấp phả? hạn chế nào. Học s?nh có thể quyết định theo dõ? bà? học mà Harrold đã gh? lạ? thông qua Youtube. Những đoạn v?deo g?úp họ theo kịp chương trình, xem lạ? hay dừng lạ? để đưa ra câu hỏ? nếu muốn.

“Bạn thực sự có thể tự g?ám sát bản thân. Tô? nghĩ nó sẽ g?úp bạn theo sát công v?ệc học tập g?ống như kh? học đạ? học”, Sydney Stah, 17 tuổ?, nó?.

Những bà? k?ểm tra g?ữa và cuố? kỳ sẽ đánh các phương pháp k?ểm tra t?êu chuẩn này bở? đó là phương pháp trường học áp dụng để đạt được thành tựu.

Song Tú (Theo Tr?bl?ve)

Tin nổi bật