Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khách hàng phàn nàn về quy định phải liên kết với tài khoản ngân hàng, MoMo khẳng định làm đúng luật

  • Vân Anh
(DS&PL) -

Trước việc nhiều người dùng ví điện tử MoMo thấy khó chịu khi bị bắt buộc phải liên kết với tài khoản ngân hàng thì mới được sử dụng ví, đại diện ví MoMo đã giải thích về quy định này.

Báo Tuổi trẻ dẫn phản ánh của nhiều người thắc mắc tại sao ví MoMo lại bắt buộc họ phải liên kết với ít nhất một tài khoản ngân hàng của chính mình. Đồng thời không cho người dùng ngắt liên kết này và chỉ được thay thế bởi một tài khoản ngân hàng khác.

"Về quy định liên kết tài khoản ngân hàng, MoMo cứ hiện thông báo là theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, mà không ghi cụ thể là điều mấy khoản mấy, nghị định gì hết", anh Xuân Hoàng (TP.HCM) nói.

Ví điện tử MoMo buộc tất cả người dùng phải liên kết với tài khoản ngân hàng. Ảnh: Tuổi trẻ

Một khách hàng khác lại cho biết muốn hủy liên kết trên app MoMo ngân hàng trên app MoMo thì bị bắt phải liên kết một ngân hàng khác mới cho hủy cái cũ.

Về vấn đề này, đại diện ví MoMo cho biết thông tư năm 2019 của Ngân hàng Nhà nước sửa đổi, bổ sung hướng dẫn về dịch vụ trung gian thanh toán, có quy định: 

"Tổ chức cung ứng dịch vụ ví điện tử phải yêu cầu khách hàng hoàn thành việc liên kết ví điện tử với tài khoản thanh toán hoặc thẻ ghi nợ của khách hàng mở tại ngân hàng liên kết trước khi khách hàng sử dụng ví điện tử".

Tài khoản ngân hàng được liên kết với ví điện tử phải thanh toán bằng đồng Việt Nam hoặc thẻ ghi nợ (có gắn với tài khoản thanh toán bằng đồng Việt Nam) của khách hàng mở tại ngân hàng liên kết.

"Để tuân thủ quy định này, khách hàng ví điện tử cần duy trì tối thiểu một tài khoản/thẻ ngân hàng liên kết với MoMo", đại diện MoMo cho biết.

Mới đây, một khách hàng đăng bài viết chia sẻ chuyện tài khoản ngân hàng của anh bỗng dưng bị trừ mất hơn 43 triệu đồng vào việc mua thẻ cào điện thoại. Anh khẳng định không hề thực hiện giao dịch này và cho rằng tài khoản của mình đã bị hack.

Theo lời kể của anh A.T., sau khi làm việc với bên ngân hàng, anh được biết tài khoản ngân hàng của mình có liên kết với ví điện tử MoMo. Chi tiết này đã khiến rất nhiều thành viên khác đưa ra phỏng đoán và nghi ngờ ví điện tử này có thể là nguyên nhân khiến tài khoản anh A.T. bị cướp tiền.

Trước vụ việc đang thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng, nhất là dịp cận Tết, ngày 2/2, đại diện ví điện tử MoMo cho biết: "Bài đăng của khách hàng có đề cập đến MoMo với những thông tin dễ gây hiểu nhầm và ảnh hưởng đến uy tín của chúng tôi".

Sau đó, anh A.T. cho biết: "Mình xác nhận lại việc MoMo không liên quan trực tiếp tới giao dịch bị hack trong tài khoản ngân hàng của mình".

Thành viên này cho biết MoMo chỉ là một thông tin có liên quan trong vụ việc và nằm ở chi tiết tài khoản ngân hàng của anh có liên kết duy nhất với MoMo.

"Mục đích mình nêu tên MoMo trong bài viết thì thứ nhất là để tường trình sự việc, thứ hai là để cung cấp thông tin toàn cảnh vụ việc, nhằm tìm kiếm những trường hợp tương tự để tìm hiểu cách xử lý sự vụ", trích bài đăng của A.T..

Vân Anh (T/h)

Tin nổi bật