Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kết quả bốc thăm UEFA Champions League 2024/25: "Tử huyệt" của nhiều "ông lớn"

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Thể thức bốc thăm mới khiến vòng bảng Champions League 2024/25 trở thành "tử địa" với nhiều trận thư hùng giữa các ứng cử viên vô địch.

Thể thức bốc thăm mới của Champions League có thể khiến các đội thi đấu nhiều trận hơn (từ 6 trận lên 8 trận) nhưng ngược lại, nó có thể giúp giải đấu này hấp dẫn ngay từ giai đoạn đầu tiên.

Kết quả bốc thăm nhóm 1

Bởi lẽ, các đội bóng mạnh ở nhóm hạt giống số 1 cũng phải chạm trán nhau ngay từ giai đoạn vòng bảng.

Đơn cử Man City đụng độ với PSG, Inter Milan, Juventus. Bayern Munich phải tử chiến với PSG, Barcelona. Real Madrid đụng độ với Liverpool, Dortmund và AC Milan.

Kết quả bốc thăm nhóm 2

Khó có thể cho rằng đội bóng nào rơi vào nhóm đấu dễ dàng. Tất cả đều tiềm ẩn quá nhiều hiểm nguy cho mọi đội bóng nếu họ không cẩn thận.

Rõ ràng, so với thể thức đấu bảng cũ, thể thức mới mang tới nhiều sự hấp dẫn và kịch tính hơn.

Mặc dù lễ bốc thăm đã được thực hiện, nhưng lịch thi đấu vẫn chưa được xác định. UEFA sẽ công bố lịch thi đấu vào thứ Bảy và các trận đấu sẽ bắt đầu vào tuần bắt đầu từ ngày 16/9.

Kết quả bốc thăm nhóm 3

Sau khi 8 lượt trận kết thúc, bảng xếp hạng chung cuộc Champions League 2024/25 được xác định. 8 đội đứng đầu sẽ giành vé vào thẳng vòng 1/8 (vòng 16 đội) và trở thành nhóm hạt giống.

Các đội xếp từ vị trí thứ 9 đến 16 sẽ bắt cặp với các đội xếp thứ 17 đến 24, họ thi đấu vòng play-off với 2 lượt trận sân nhà và sân khách, 8 đội chiến thắng sẽ giành vé vào vòng 1/8 Champions League. Các đội xếp hạng từ 25 đến 36 sẽ bị loại khỏi giải và không xuống thi đấu tại Europa League như trước.

Kết quả bốc thăm nhóm 4

Kể từ vòng 1/8, thể thức thi đấu tương tự như trước. Các đội bóng sẽ bốc thăm chia cặp và thi đấu 2 lượt sân nhà, sân khách. Trận chung kết sẽ diễn ra ở sân trung lập được UEFA lựa chọn từ trước. Trận chung kết sẽ diễn ra vào thứ Bảy, trong khi các trận đấu còn lại đều diễn ra vào giữa tuần.

Tin nổi bật