Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bí mật đằng sau giọt nước mắt của Ronaldo ở EURO, đưa ra tuyên bố gây tranh cãi

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Trong cuộc trò chuyện với Ferdinand, Ronaldo đã "đính chính" vụ khóc ở EURO 2024 bị người hâm mộ chễ giễu là lo Bồ Đào Nha bị Slovenia loại ở vòng 16 đội.

Tối 28/8 (giờ Việt Nam), Cristiano Ronaldo công chiếu video podcast với đồng đội cũ Rio Ferdinand lên trang Youtube cá nhân UR Cristiano.

Tại đây, Ronaldo và Ferdinand có những trao đổi thân mật về tương lai của tiền đạo 39 tuổi, không quên nhắc lại những cảm xúc khó quên tại VCK EURO tại Đức. Trong cuộc trò chuyện với Ferdinand, Ronaldo đã "đính chính" vụ khóc ở EURO 2024 bị người hâm mộ chễ giễu là lo Bồ Đào Nha bị Slovenia loại ở vòng 16 đội, sau khi đá hỏng quả 11m trong hiệp phụ.

"Khi bạn thực sự đam mê với những thứ đang làm, bạn không được phép để cảm xúc chi phối. Tôi đã khóc khi bỏ lỡ penalty, Oblak đã cứu thua xuất sắc. Lúc đá hỏng 11m, tôi có cảm giác như cả thế giới đổ sầm xuống mình vậy", Ronaldo giải thích lý do bật khóc với Rio Ferdinand.

"Thử tưởng tượng xem. Tôi ghi 27 quả penalty trước đó, nhưng rồi đá hỏng ở thời khắc quyết định. Tôi buồn khi nghĩ tới cảm xúc của những người tới sân xem tôi thi đấu Đôi khi, tôi phải bộc lộ cảm xúc cá nhân của mình. Tôi chẳng thể giấu kín sự buồn bã trong hoàn cảnh đó đâu", Ronaldo bổ sung.

Ronaldo và Ferdinand có những trao đổi thân mật về tương lai của tiền đạo 39 tuổi.

Ronaldo từng nhận chỉ trích vì khóc nức nở ở trận gặp Slovenia. Cựu danh thủ Didi Hamann cho rằng Ronaldo không có tâm lý phù hợp để tiếp tục thi đấu, HLV Roberto Martinez đáng lẽ phải thay anh ra ngoài. Sau đó, ông chỉ trích hành động CR7 chắp tay xin lỗi người hâm mộ khi đá thành công loạt luân lưu đầu tiên.

"Ronaldo chỉ nghĩ cho bản thân. Đội có 26 cầu thủ, 20 nhân viên, khoảng 3 đến 4 vạn người hâm mộ trên sân. Bạn phải giữ cảm xúc. Tôi nghĩ phản ứng đó thật đáng xấu hổ và không bình thường", Didi Hamann nhận định. 

Trong video, Ronaldo khẳng định anh không quan tâm tới những chỉ trích từ dư luận: "Tôi không khóc vì đá hỏng penalty hay nghĩ Bồ Đào Nha sẽ bị loại. Những người nghĩ như vậy ư Rio, họ không hiểu tôi.

Tôi biết nhiều người sẽ đổ lỗi cho tôi nếu Bồ Đào Nha thua trận. Nhưng tôi chẳng có suy nghĩ nào như vậy trong đầu cả, tôi thề có Chúa. Tôi chỉ buồn vì nghĩ tới những khán giả tin tưởng mình trên sân".

Ngoài ra, trong đoạn video tay săn bàn 39 tuổi cho biết, nhắm đạt mục tiêu ghi 1.000 bàn! “Trước tiên là đạt 900 bàn thắng, sau đó tôi đặt mục tiêu cho cột mốc 1.000 bàn! Nếu tôi không bị chấn thương, thì đó là kế hoạch quan trọng nhất với tôi. Tôi muốn đạt được nó”.

Ronaldo sau đó nhấn mạnh vào việc các bàn thắng của anh đều có video làm "bằng chứng", hoàn toàn khác biệt. Điều đó khiến Ferdinand hỏi Ronaldo có phải đang nhắc đến các huyền thoại như Pele, Di Stefeno, những người mà chơi bóng ở thời đại không phải lúc nào cũng có máy quay phim ghi lại đầy đủ.

Ronaldo từng nhận chỉ trích vì khóc nức nở ở trận gặp Slovenia.

“Tôi tôn trọng họ. Nhưng tất cả các bàn thắng của tôi đều có video ghi lại làm bằng chứng. Và nếu mọi người muốn, tôi có thể cung cấp thêm các video ghi bàn từ sân tập,…”.

Trong quá khứ, Vua bóng đá Pele được biết đến là người cán qua mốc 1.000 bàn thắng. Huyền thoại Brazil từng cho biết, ông thậm chí đã ghi được đến 1.283 bàn.

Tuy nhiên, các cột mốc của Vua Pele được cho chỉ có 60% là số bàn thắng trong các trận đấu chính thức, còn lại là giao hữu. Và dĩ nhiên, thời của Pele, máy quay phim chưa phổ biến như bây giờ và không có video đầy đủ cho các pha lập công của ông.

Ronaldo sẽ giải nghệ trong 2 đến 3 mùa giải tới. Đây là quãng thời gian để Ronaldo "cày" bàn thắng, đạt con số 1.000 như anh mong ước. Chỉ riêng mùa 2023/24, Ronaldo ghi tới 44 bàn thắng. Nếu duy trì thể lực tốt, cơ hội tham dự World Cup của anh vẫn còn. 

Hiện Ronaldo vẫn đang hạnh phúc tại Ả Rập Xê Út. Ngoài chơi bóng, Ronaldo tập trung vào việc làm hình ảnh cá nhân trên các trang mạng xã hội và dành thời gian cho gia đình. 

Tin nổi bật