Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Israel ồ ạt nã tên lửa tấn công Syria, nhiều người thương vong

(DS&PL) -

Không lực Israel ngày 4/9 đã giáng đòn tấn công tên lửa vào miền tây Syria, khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và nhiều khác bị thương.

Không lực Israel ngày 4/9 đã giáng đòn tấn công tên lửa vào miền tây Syria, khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và nhiều khác bị thương.

Khói đen bốc mù trời sau khi Syria hứng tên lửa của Israel. Ảnh: Twitter.

"Các máy bay Israel ngày 4/9 tấn công nhằm vào các vị trí quân sự của Syria tại tỉnh Tartous và thành phố Hama. Các tên lửa của kẻ thù đã bị ngăn chặn và một số đã bị bắn hạ", Reuters hôm nay dẫn tuyên bố của hãng thông tấn nhà nước Syria SANA.

Theo đài truyền hình nhà nước Syria, tiêm kích Israel tiếp cận không phận Syria ở độ cao thấp, từ phía tây thủ đô Beirut của Lebanon để phóng tên lửa, nhưng 5 quả trong số đó đã bị lực lượng phòng không nước này bắn hạ. Cuộc tấn công đã khiến một người thiệt mạng, hàng chục người bị thương.

Trong khi đó, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cũng xác nhận nhiều tiếng nổ đã được nghe thấy tại khu vực nằm giữa Masyaf và Wadi al-Uyoun, gần thành phố Hama.

Vụ tấn công xảy ra sau khi chiến đấu cơ Syria và Nga nối lại các cuộc không kích nhằm vào các phần tử cực đoan tại tỉnh Tây Bắc Idlib, giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, sau 22 ngày ngừng chiến dịch này.

Hiện phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Israel chưa lên tiếng bình luận về thông tin này.

Idlib bị các tay súng cực đoan chiếm đóng từ năm 2015 và là một trong số ít vùng lãnh thổ ở Syria còn chứng kiến hoạt động thường xuyên của khủng bố. Hiện hơn 50% diện tích tỉnh này vẫn nằm trong tay nhóm Hayat Tahrir al-Sham (HTS) có liên kết với al-Qaeda, trong khi một phần diện tích lớn khác do các nhóm phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ đối lập nắm giữ.

Liên Hợp Quốc hiện đã bày tỏ quan ngại về tình hỉnh ở Idlib, cho rằng các cuộc giao tranh tại đây sẽ để lại hậu quả thảm khốc. Đặc phái viên của Liên Hợp Quốc về Syria Staffan de Mistura ngày 4/9 đã ra tuyên bố cho rằng Syria có thể tránh khỏi cuộc chiến đẫm máu nhất nếu Tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ lập tức thảo luận về cách giải quyết tình hình tại khu vực Idlib.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Tin nổi bật