Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Iran hé lộ về tên lửa Israel sử dụng trong cuộc tấn công mới nhất

  • Đinh Kim (Theo Press TV)
(DS&PL) -

Theo Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Iran, các đơn vị phòng không của nước này đã chặn một số lượng lớn tên lửa của Israel.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Iran cho biết các đơn vị phòng không của nước này đã chặn một số lượng lớn tên lửa của Israel, đồng thời ngăn chặn máy bay quân sự của Tel Aviv xâm nhập không phận Iran trong cuộc tấn công mới nhất.

Theo Press TV, trong một tuyên bố vào ngày 26/10, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Iran nói rằng các chiến đấu cơ của Israel đã “vi phạm trắng trợn và coi thường luật pháp quốc tế”.

Phía Iran đồng thời cáo buộc máy bay Israel sử dụng không phận tại Iraq do quân đội Mỹ quản lý, cách biên giới Iran 100 km, để phóng tên lửa không đối không tầm xa vào một số trạm radar ở tỉnh Ilam và Khuzestan cũng như một số trạm radar khác đặt tại ngoại ô Tehran.

Bên cạnh đó, phía Iran cho rằng các tên lửa Israel được sử dụng trong cuộc tấn công mang đầu đạn rất nhẹ, chỉ bằng khoảng 1/5 trọng lượng các tên lửa đạn đạo của Iran.

Video hệ thống phòng không Iran hoạt động trên bầu trời Tehran. Nguồn: Reuters

Theo tuyên bố, cuộc tấn công đã gây ra thiệt hại hạn chế cho một số hệ thống radar của Iran. Những hệ thống này đã được sửa chữa nhanh chóng hoặc hiện đang được sửa chữa.

Cũng theo tuyên bố, Iran có quyền đưa ra “phản ứng hợp pháp và chính đáng” đối với hành động công kích vào thời điểm thích hợp. Đồng thời, tuyên bố nhấn mạnh nhu cầu về một lệnh ngừng bắn bền vững tại Gaza và Lebanon để bảo vệ tính mạng người dân ở đó.

Một số người dân ở khu vực lân cận Tehran đã nghe thấy những âm thanh lớn vào sáng sớm 26/10, mà theo các nguồn tin an ninh là do hệ thống phòng không được kích hoạt.

Hãng thông tấn nhà nước IRNA dẫn một nguồn tin an ninh cho hay, một số âm thanh người dân nghe thấy tại Tehran là do “hoạt động phòng thủ” ở đây. Không có báo cáo nào về các sự cố cần hỗ trợ, trong khi tình hình tại Sân bay quốc tế Mehrabad và Sân bay quốc tế Imam Khomeini vẫn "bình thường".

Khói bốc lên từ khu vực thủ đô Tehran (Iran) sau đợt không kích của Israel. Ảnh: Times of Israel

Cũng theo IRNA, hệ thống phòng không của Iran "đã bắn hạ thành công các mục tiêu đối địch trong không phận xung quanh tỉnh Tehran". Đoạn video được đăng tải lên mạng đã ghi lại cảnh tượng có vẻ như là các vụ đánh chặn phía trên bầu trời thủ đô Iran.

Trong khi đó, hãng thông tấn Tasnim đưa tin không có cuộc tấn công tên lửa hoặc ảnh hưởng nào đối với các trung tâm quân sự của Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) ở phía Tây và Tây Nam Tehran.

Tin nổi bật