Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hứng đòn đau, Ukraine bế tắc tại Kursk, Tổng thống Zelensky "chua xót" thừa nhận một điều

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Ukraine thiệt hại nặng nề tại Kursk trong 24 giờ qua. Theo Thiếu tướng Apti Alaudinov, Kiev đã mất hơn một nửa số vũ khí được dùng tại đây

Hãng thông tấn TASS đưa tin, cuối ngày 23/3, Bộ Quốc phòng Nga đã có báo cáo về thiệt hại của Ukraine tại khu vực Kursk trong vòng 24 giờ qua.

Theo báo cáo, trong ngày, quân đội Nga đã đẩy lùi các nỗ lực tấn công Malaya Loknya và Plekhovo của đối phương. Hai cuộc tiến công của lực lượng Kiev hướng tới Novy Put cũng bị chặt dứt.

Các đơn vị của nhóm chiến đấu phía Bắc tiếp tục tấn công vào đội hình của Ukraine gần các khu định cư Lyubimovka, Daryino, Novy Put, Nikolayevo-Daryino, Malaya Loknya và Plekhovo.

Các điểm tập trung nhân lực và trang thiết bị của Ukraine gần Gornal, Goncharovka, Kurilovka, Kositsa, Kruglenkoye, Lyubimovka, Martynovka, Malaya Loknya, Melovoy, Malaya Obukhovka, Medvezhye, Mirny, Novy Put, Novoivanovka, Plekhovo, Russkoe Porechnoye, Tolsty Lug và Cherkasskaya Konopelka, cũng nằm trong mục tiêu của Moscow.

Trong khi đó, máy bay phản lực của Nga đã tấn công vào khu dự trữ của Ukraine ở vùng Sumy.

Ukraine thiệt hại nặng nề tại Kursk. Ảnh minh họa

Theo đó, Ukraine mất hơn 340 binh lực và 6 xe bọc thép, bao gồm một xe tăng, 3 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe chiến đấu bọc thép, cũng như 8 khẩu pháo, một trạm tác chiến điện tử, một radar phản pháo và 5 xe khác.

Tổng cộng, từ khi bắt đầu giao tranh ở khu vực biên giới của Nga, thiệt hại của Ukraine lên tới khoảng 16.400 quân nhân, 127 xe tăng, 60 xe chiến đấu bộ binh, 95 xe bọc thép chở quân, 797 xe chiến đấu bọc thép, 497 xe ô tô, 132 khẩu pháo, 29 bệ phóng tên lửa đa nòng, bao gồm 8 hệ thống HIMARS và 6 hệ thống MLRS do Mỹ sản xuất,8 bệ phóng tên lửa phòng không, 5 xe vận chuyển và nạp đạn, 32 trạm tác chiến điện tử, 8 radar phản pháo, 2 radar phòng không, 17 thiết bị công binh, bao gồm 10 xe phá hủy công binh, một đơn vị rà phá bom mìn UR-77 và một xe sửa chữa thiết giáp.

"Ukraine đã chịu tổn thất đáng kể do bị Nga chặn lại và phá hủy vũ khí. Họ đã mất hơn một nửa số vũ khí được sử dụng trong cuộc tấn công này. Do đó, tôi tin rằng trận chiến Kursk rất khó khăn đối với họ”, Chỉ huy đơn vị đặc nhiệm Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov, cho biết

Ngày 23/9, Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky trả lời phỏng vấn tạp chí The New Yorker của Mỹ, thừa nhận rằng chiến dịch tấn công Kursk không thể gọi là “thành công vang dội", không thể giúp kết thúc xung đột.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, ít nhất 56 thường dân đã thiệt mạng và 266 người bị thương trong cuộc tấn công kéo dài 7 tuần của Ukraine vào khu vực Kursk, bắt đầu từ ngày 6/8.

Báo cáo cho biết 131.000 thường dân đã rời khỏi những khu vực nguy hiểm nhất trong khu vực. Tuy nhiên, các lực lượng Ukraine hiện đang bắt giữ 70-120 thường dân làm con tin tại một trong những cơ sở xã hội ở Sudzha thuộc vùng biên giới Kursk của Nga, ông Rodion Miroshnik, đặc phái viên của Bộ Ngoại giao Nga, cho biết.

Trong khi đó, Ukraine cho rằng con số đó không thể nào kiểm chứng được nếu Nga không cho phép Liên hợp quốc và Ủy ban Chữ thập Đỏ Quốc tế thị sát khu vực này.

Tin nổi bật