Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hơn 600 học sinh tại Lào Cai nghỉ học tránh nguy cơ sạt lở đất

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Do mưa lớn kéo dài nên 7 điểm trường có nguy cơ sạt lở đất cao và nước tràn vào lớp học tại huyện Bắc Hà, Lào Cai đã quyết định cho học sinh nghỉ học.

Theo báo Tiền phong, ngày 1/10, trên địa bàn huyện Bắc Hà (Lào Cai) xuất hiện mưa lớn kéo dài, nguy cơ sạt lở đất vào lớp học, hơn 600 học sinh được cho nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Theo ông Định Mạnh Ninh – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bắc Hà (Lào Cai) tính đến 10h ngày 1/10, trên địa bàn huyện có Trường Tiểu học & THCS xã Bản Cái cùng 6 điểm trường mầm non cho học sinh nghỉ học do nguy cơ sạt lở đất và nước tràn vào lớp học.

Các điểm trường gồm: Quán Dín Ngài (Bản Phố); Nậm Thố (Thải Giàng Phố); trường chính (Tả Củ Tỷ); Bản Dù, Nậm Trì (Bảo Nhai); Nậm Cài (Nậm Đét).

Tại Trường tiểu học và trung học cơ sở Bản Cái có 306 học sinh, 6 điểm trường mầm non của trường này có 355 học sinh. Tổng cộng là 661 học sinh tạm nghỉ học.

Theo ông Ninh, toàn bộ số học sinh ở các điểm trường đã nghỉ học và được phụ huynh đón về nhà và lán tránh trú. Việc đi học trở lại sẽ được tính toán phù hợp để đảm bảo an toàn.

Huyện Bắc Hà (Lào Cai) xuất hiện mưa lớn kéo dài, nguy cơ sạt lở đất vào lớp học. Ảnh: Báo Tiền phong.

Theo Vietnamplus, do ảnh hưởng của áp cao lục địa tiếp tục suy yếu và dịch chuyển sang phía Đông; kết hợp với vùng hội tụ gió trên mức 1.500-3.000m, từ đêm 30/9 đến sáng 1/10, trên địa bàn tỉnh Lào Cai có mưa đều khắp, một số nơi có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Trước nguy cơ sạt lở rất cao, Lào Cai đã phải di chuyển hàng nghìn hộ dân đến nơi an toàn.

Tính đến 8h ngày 1/10, lượng mưa đo được tại một số trạm của Lào Cai hầu hết đều trên 100mm. Như tại các xã Bản Khoang: 178,4mm, Trung Chải: 168,6mm, Thủy điện Tả Thàng: 102,2mm (thị xã Sa Pa); Thủy điện Ngòi Phát: 151,6mm và các xã Mường Hum: 151,6mm, Trung Lèng Hồ: 151,4mm, Mường Vi: 109mm (Bát Xát); xã Tả Phời (thành phố Lào Cai): 94,8mm; xã Sơn Thủy (Văn Bàn): 84,4mm...

Mưa lớn đã khiến mực nước sông Hồng đoạn đi qua địa phận TP Lào Cai lúc 7 giờ ngày 1/10 là 80,04m, trên mức báo động 1 là 0,04m. Mưa đã gây ngập úng cục bộ một số điểm; gây ảnh hưởng, thiệt hại về nhà ở, sản xuất nông nghiệp của nhân dân, cơ sở hạ tầng trên toàn tỉnh.

Thiệt hại nặng nhất là huyện Bát Xát với 37 nhà bị ngập nước; 43ha ngô, rau màu, đất nông nghiệp bị ngập úng vùi lấp tập trung chủ yếu tại xã Quang Kim.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Bát Xát đã chỉ đạo Ủy ban Nhân dân các xã, thị trấn triển khai ngay Phương án phòng, chống thiên tai “theo cấp độ rủi ro thiên tai”. Riêng xã Quang Kim đang tiến hành khắc phục các điểm ngập úng.

Chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đã huy động máy móc để thông tuyến Tỉnh lộ 155; cảnh báo cho nhân dân không cho phương tiện đi lại tại tuyến đường cứu hộ, cứu nạn khu vực xã Trịnh Tường; tiếp tục cảnh báo và phân luồng giao thông tại xã Quang Kim khi nước dâng

Tin nổi bật