Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hơn 560 ca mắc Covid-19, Malaysia tuyên bố phong tỏa toàn quốc

(DS&PL) -

Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin chính thức tuyên bố lệnh phong tỏa toàn quốc trong hai tuần, một nỗ lực mạnh tay nhằm chặn đà lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin chính thức tuyên bố lệnh phong tỏa toàn quốc trong hai tuần, một nỗ lực mạnh tay nhằm chặn đà lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Theo phản ánh của Tuổi trẻ, sau khi dịch Covid-19 bùng phát, Malaysia áp dụng lệnh cấm mọi hoạt động công cộng toàn quốc và phong tỏa nhiều nơi, đồng thời đóng cửa biên giới từ 18 đến 31/3.

Phát biểu tối 16/3, Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin cho biết, lệnh cấm sẽ bao gồm các hoạt động tụ tập đông người như sự kiện tôn giáo, thể thao, xã hội và văn hóa.

Tất cả nhà thờ và cơ sở kinh doanh phải đóng cửa, trừ siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi. Các cơ sở công và tư cũng ngừng hoạt động, trừ những cơ sở cung cấp các dịch vụ thiết yếu như viễn thông, vận tải, ngân hàng, y tế, dược phẩm, cảng biển, sân bay, cung cấp lương thực và dịch vụ vệ sinh. Trường học và đại học cũng đóng cửa trong thời gian này.

"Tôi hi vọng mọi người sẽ kiên nhẫn đối mặt với thách thức này. Đừng hoảng loạn, đừng lo sợ, và hãy bình tĩnh. Tôi tin rằng với các biện pháp này của chính phủ, chúng ta sẽ sớm chống lại được sự lây lan này" - ông Muhyiddin Yassin nói.

Trở thành tâm dịch Covid-19 ở Đông Nam Á, Malaysia phong tỏa toàn quốc. Ảnh: AP

Malaysia hiện ghi nhận 566 ca dương tính nCoV, cao nhất tại khu vực Đông Nam Á, chưa có người chết. Nhiều ca nhiễm có liên quan tới một sự kiện Hồi giáo quy mô lớn được tổ chức hồi tháng trước với sự tham gia của gần 20.000 người, trong đó gồm 14.500 công dân Malaysia, số còn lại đến từ Bangladesh, Brunei, Philippines, Singapore và Thái Lan.

Được biết, chỉ vào cuối tuần trước, nước này được xem như đã bước đầu thành công trong việc ngăn chặn sự bùng phát của dịch, với 117 ca nhiễm sau hơn một tháng. Trong cuối tuần qua, số ca nhiễm đột nhiên "nhảy vọt" thêm 190 trường hợp, sau đó là 125 trường hợp mới được ghi nhận vào đầu tuần này.

Cập nhật từ Tri thức trực tuyến, hiện nhiều người đã chuyển sang đặt hàng trực tuyến, nhưng các chuỗi bán lẻ lớn như Tesco đã kín lịch giao hàng cho đến tuần sau. Các kệ hàng giấy vệ sinh, sữa và bánh mì trên toàn Kuala Lumpur, thủ đô của Malaysia, đều gần như trống rỗng…

Vũ Đậu (T/h)

Tin nổi bật