Theo thông tin trên VietNamNet, chị Holly LaFavers (ở Lexington, bang Kentucky, Mỹ) chia sẻ, chị đang chuẩn bị đến nhà thờ thì thấy nhân viên giao hàng chuyển 22 thùng kẹo, tương đương khoảng 50.600 cây kẹo mút, đến trước cửa nhà mình.
Cùng lúc đó, Liam (8 tuổi, con trai chị LaFavers) lao ra trên chiếc xe đồ chơi và reo lên: “Mẹ ơi, kẹo của con tới rồi". Người phụ nữ bộc bạch, chị “vô cùng hoảng loạn khi chứng kiến cảnh tượng đó”.
Trước đó, người phụ nữ phát hiện tài khoản ngân hàng bị trừ tới 4.200 USD (hơn 109 triệu đồng), rồi nhanh chóng nhận ra con trai mình đã đặt nhầm 30 thùng kẹo mút trên một trang thương mại điện tử, với ý định chiêu đãi bạn bè trong bữa tiệc tại nhà sắp tới.
Chị LaFavers đã tìm mọi cách hủy đơn hàng trước khi chúng được giao tới. Tuy nhiên, theo lời kể của chị, bên cung cấp chỉ ngừng giao 8 thùng chưa chuyển, còn 22 thùng còn lại đã được bên vận chuyển đưa tới khách hàng.
Đại diện trang thương mại điện tử nơi Liam đặt hàng cũng từ chối việc hoàn lại số kẹo vì đây là mặt hàng thuộc nhóm thực phẩm nên không được hỗ trợ đổi trả.
Chị LaFavers và con trai cùng 22 thùng kẹo mút được chuyển đến nhà. Ảnh: FB Holly LaFavers
Dù đã giải thích ngọn nguồn với các bên liên quan, song sự việc vẫn không được giải quyết. Không còn cách nào khác, người phụ nữ đã chia sẻ sự việc lên mạng xã hội, đồng thời rao bán số kẹo mút lớn đang có ở nhà.
Bài đăng của chị nhanh chóng thu hút sự chú ý của các đài truyền hình địa phương và cả các phương tiện truyền thông quốc gia khi chỉ ra những "lỗ hổng" trong các hoạt động thương mại trực tuyến.
“Là một người mẹ đã từng nhận được những đơn hàng không mong muốn do con nghịch điện thoại, tôi rất đồng cảm với bạn”, một người dùng bình luận bên dưới bài đăng của chị LaFavers.
Theo Good Morning America, bạn bè và gia đình của người phụ nữ đã nhanh chóng đặt mua các hộp kẹo mút, ngoài ra các phòng khám của bác sĩ và ngân hàng địa phương cũng tham gia mua ủng hộ, theo Peolple. Sau đó, trang thương mại điện tử cũng đồng ý hoàn lại toàn bộ tiền cho chị LaFavers.
"Sau một ngày dài làm việc với ngân hàng và nói chuyện với vài đài tin tức, trang thương mại điện tử đã gọi điện và họ sẽ hoàn lại tiền cho tôi! Cảm ơn mọi người đã đề nghị mua hàng giúp tôi. Tôi rất sẵn lòng gửi cho bạn số kẹo bạn đã đặt, hoặc quyên góp chúng cho tổ chức từ thiện do bạn lựa chọn", chị chia sẻ.
Bên cạnh đó, người phụ nữ nói với Good Morning America rằng, họ cũng đã tặng một thùng kẹo cho nhà thờ địa phương và sẽ mang một thùng kẹo khác đến trường của Liam.
Trong một tuyên bố, trang thương mại điện tử xác nhận đã hoàn lại toàn bộ tiền. "Chúng tôi rất vui vì có thể làm việc trực tiếp với khách hàng này để biến một tình huống khó khăn thành điều gì đó ngọt ngào", công ty cho biết.
Trong khi đó, Giám đốc điều hành công ty kẹo mút mà Liam đặt mua bày tỏ: "Chúng tôi rất vui khi biết hãng có một người hâm mộ nhiệt tình tới vậy, hay việc rất nhiều người muốn đặt hàng giúp và gia đình cuối cùng cũng được hoàn tiền. Chúng tôi cũng muốn mời Liam phỏng vấn làm việc sau 10-15 năm nữa".