Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, cán bộ, công chức của Sở và Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố, thị xã sẽ bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ từ ngày 25/1 đến hết ngày 2/2 (26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ).
Đối với các trường học từ mầm non đến trung học phổ thông, cùng với các trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên, trung tâm tin học, ngoại ngữ, kỹ năng sống, lịch nghỉ Tết bắt đầu từ ngày 23/1 đến hết 2/2. Như vậy, học sinh Nghệ An sẽ có kỳ nghỉ Tết kéo dài 11 ngày.
Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị và các nhà trường cần thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về việc tổ chức tết Ất Tỵ năm 2025 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.
(Ảnh minh họa: Truyền hình Thông tấn).
Các nhà trường huy động các nguồn lực xã hội, tổ chức thăm hỏi, động viên học sinh thuộc gia đình chính sách, học sinh mồ côi, không nơi nương tựa; cán bộ, giáo viên, nhân viên hưu trí có hoàn cảnh khó khăn; cán bộ, giáo viên và học sinh có người thân đang làm nhiệm vụ tại các vùng biển, đảo, biên giới của Tổ quốc có điều kiện vui Xuân, đón Tết lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.
Phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức, đoàn thể địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quản lý, giáo dục, tổ chức cho học sinh vui Xuân lành mạnh, thực hiện nếp sống văn minh, thanh lịch, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông; không tham gia đua xe, cổ vũ đua xe trái phép… Tập trung phổ biến, quán triệt và yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh thực hiện nghiêm Chỉ thị 31 ngày 21.12.2025 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới.
Đặc biệt, nghiêm cấm việc mua bán, tàng trữ, chế tạo pháo nổ (mua nguyên, vật liệu trên mạng rồi tự ý chế tạo pháo), sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo nổ trong thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên.
Trước và sau Tết, các trường cần có giải pháp ngăn chặn tình trạng học sinh bỏ học, tăng cường huy động học sinh đến trường và duy trì tỷ lệ chuyên cần. Đối với học sinh nghèo, khó khăn, cần huy động các nguồn lực để hỗ trợ kịp thời, không để học sinh phải bỏ học do hoàn cảnh khó khăn.