Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hiện trường tan hoang vụ nổ kinh hoàng làm sập hai căn nhà trong tích tắc

  • Đinh Kim (Theo CNA)
(DS&PL) -

Vụ nổ xảy ra trên đường Syed Alwwi (Singapore) khiến 6 người bị thương và làm sập một phần hai căn nhà 2 tầng.

CNA đưa tin, có 6 người bị thương nhẹ sau khi hai căn shophouse (nhà ở kết hợp kinh doanh) tại đường Syed Alwwi (Singapore) bị sập một phần vào sáng sớm 8/10. Trong đó, 2 người đã được đưa đến bệnh viện, còn 4 người từ chối nhập viện.

Lực lượng phòng vệ Dân sự Singapore (SCDF) cho biết, họ nhận được cảnh báo về một sự cố tại đường Syed Alwi vào khoảng 1h30. Lực lượng cứu hộ không phát hiện nạn nhân nào bị mắc kẹt dưới đống đổ nát. Hai chú chó nghiệp vụ mà một máy bay không người lái (UAV) đã được triển khai để hỗ trợ hoạt động tìm kiếm.

 

Hiện trường vụ nổ kinh hoàng ở Singapore. Ảnh: CNA

Lực lượng cứu hỏa đã giải cứu một người bị mắc kẹt trên tầng 2 của nhà hàng bằng thang. Do cầu thang của nhà hàng đã bị chặn lại nên người này không thể thoát ra ngoài.

Được biết, nhà hàng này đã bị hư hại đáng kể, với những sợi dây điện lủng lẳng trên trần nhà trong khi mái che ngoài trời biến dạng. Thông tin trên trang Instagram của nhà hàng này cho biết nơi này được mở cửa vào tháng 12/2023.

“Vì một số người qua đường nói rằng nghe thấy tiếng nổ lớn nên một phương tiện chữa cháy được triển khai như biện pháp phòng ngừa, để loại bỏ mọi khả năng tích tụ khí dễ cháy bằng chức năng phun sương nước", SCDF thông tin.

Từ những phát hiện ban đầu, có thể phán đoán khả năng khí dễ cháy tích tụ tại một nhà hàng, dẫn tới vụ nổ và làm sập hai căn shophouse 2 tầng. Cơ quan Quản lý Xây dựng Singapore (BCA) trước đó cho biết nghi ngờ nguyên nhân gây ra sự cố là một vụ nổ khí gas.  

Vụ nổ khiến 6 người bị thương. Ảnh: CNA

“Hiện tại không phát hiện khí dễ cháy nào tại địa điểm xảy ra sự cố”, SCDF cho hay trong bài đăng cập nhật trên Facebook vào khoảng trưa 8/10. Lúc 9h cùng ngày, các hàng rào đã được dựng lên để ngăn mọi người đi vào khu vực bị ảnh hưởng.

Bà Yeow Noy Kee sống tại khu nhà gần hiện trường kể rằng bà nghe thấy một tiếng động lớn. “Tôi bị sốc. Tôi nghĩ có thể đã xảy ra một vụ nổ nhưng không thấy bất cứ điều gì. Không có hỏa hoạn hay bất kỳ điều gì khác”, người phụ nữ 74 tuổi nhớ lại.

Trong khi đó, ông Jayarama - nhân viên làm việc tại nhà hàng gần đó cho hay ông đã nhìn thấy đám đông tụ tập sau khi nghe một tiếng động lớn. Ông kể: “Mọi người đổ xô ra ngoài để xem chuyện gì đã xảy ra vì tiếng động quá lớn, tuy nhiên khi tôi nhìn ra, tôi không thể thấy gì cả.  Tôi không rõ chuyện gì vừa xảy ra”.

Người dùng Facebook Qristal Adrianna đang phát trực tiếp trên nền tảng vào thời điểm xảy ra vụ nổ. Đoạn video cho thấy kính vỡ rơi đầy trên đường, trong khi tiếng còi báo động vang lên. Nhiều người qua đường có thể được nhìn thấy đang đứng xung quanh các căn shophouse bị ảnh hưởng.

Lực lượng cứu hỏa đã giải cứu một người bị mắc kẹt trên tầng 2 của nhà hàng. Ảnh: CNA

Nghị sĩ Denise Phua đã đến hiện trường vào khoảng 9h30 ngày 8/10. Bà được nhân viên SCDF hộ tống vào khu vực bị phong tỏa để xem xét thiệt hại.

“Theo SCDF, các khu vực lân cận có vẻ an toàn nhưng họ sẽ xác nhận thêm và đảm bảo rằng các cuộc kiểm tra tiếp theo được hoàn thành vào ban ngày”, nghị sĩ Denise Phua chia sẻ với phóng viên khi nhận được câu hỏi về cấu trúc của các căn shophouse lân cận.

Tin nổi bật