Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hé mở đối tác mới của Minh Khang Capital: Ông chủ tòa nhà trên "đất vàng" Hà Nội

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

Minh Khang Capital vừa góp 45 tỷ đồng để sở hữu 15% vốn tại Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Du lịch Hiền Lương - một doanh nghiệp trong hệ sinh thái của OCD Group.

Mới đây, CTCP Minh Khang Capital Trading Public (Minh Khang Capital, mã chứng khoán: CTP) vừa công bố thông tin về việc góp 45 tỷ đồng để sở hữu 15% vốn tại Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Du lịch Hiền Lương – chủ đầu tư Dự án Takara Hòa Bình Resort.

Thông tin này lập tức ngay sự chú ý cho giới đầu tư, nhất là trong bối cảnh Minh Khang Capital đang được coi là một “hiện tượng lạ” trên sàn chứng khoán. Tính từ đầu năm, cổ phiếu CTP của Minh Khang Capital đã tăng “phi mã” gần 650% tính từ đầu năm, bất chấp việc kết quả kinh doanh không mấy khả quan.

Thêm vào đó, các lãnh đạo của doanh nghiệp này cũng liên tục viết đơn xin từ nhiệm. Vào ngày 3/10,  CTP đã công bố nghị quyết HĐQT về việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT đối với ông Nguyễn Tuấn Thành, cùng với đó bổ nhiệm ông Trần Công Thành - nguyên Phó Chủ tịch HĐQT vào vị trí cao nhất của công ty.

Trước đó, vào ngày 30/9, ông Nguyễn Tuấn Thành cùng các thành viên khác trong HĐQT gồm ông Lê Minh Tuấn, bà Nguyễn Thị Thảo Nhi, bà Lê Thị Bích Ngọc (Trưởng Ban Kiểm soát), và bà Nguyễn Thị Ngọc Mỹ (Thành viên Ban Kiểm soát) đã đồng loạt nộp đơn xin từ nhiệm. Riêng ông Nguyễn Tuấn Thành và bà Nguyễn Thị Thảo Nhi đã từng một lần gửi đơn xin từ nhiệm nhưng đến ngày 3/10 mới được thông qua.

Hồi đầu tháng 6, CTP đã cùng lúc nhận được 5 đơn từ nhiệm của các thành viên trong HĐQT và 3 đơn từ nhiệm của thành viên BKS kể từ ngày 30/5.

Cụ thể, công ty nhận được đơn từ nhiệm của Chủ tịch HĐQT Nguyễn Tuấn Thành và các thành viên HĐQT còn lại gồm Phan Mai Anh Tài, ông Khấu Minh Quân, ông Lê Minh Tuấn và bà Nguyễn Thị Thảo Nhi, ba thành viên BKS là bà Nguyễn Thị Thanh Phương, bà Lê Thị Bích Ngọc, bà Nguyễn Thị Mỹ Ngọc. Đến đầu tháng 9, doanh nghiệp này lại nhận được đơn xin từ nhiệm của Phó Tổng giám đốc Trần Thị Lan Anh.

“Mối lương duyên” với ông chủ tòa nhà OCD

Theo tìm hiểu của PV, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Du lịch Hiền Lương – chủ đầu tư Dự án Takara Hòa Bình Resort – là một thành viên trong hệ sinh thái của Tập đoàn OCD (OCD Group).

CTCP Tập đoàn và Thương mại Quốc tế O.C.D được thành lập từ năm 2009, hoạt động trong đa lĩnh vực bao gồm Bất động sản – Xây dựng – Đầu tư Tài chính – Thương mại Dịch vụ – Giải trí Cao cấp. Doanh nghiệp này được biết đến là đơn vị tham gia xây dựng, kinh doanh, khai thác dịch vụ tại tòa nhà O.C.D (OCD Plaza, địa chỉ số 29 La Thành, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội).

Tòa nhà OCD Plaza tọa lạc tại khu vực ngã 5 Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa) - vị trí đắc địa bậc nhất thủ đô. Ảnh: OCD Group.

Trên website chính thức, OCD Group cho biết đơn vị tham gia xây dựng khách sạn Fecon Phú Quốc, khách sạn OCD Ô Chợ Dừa, khách sạn Amon Hotel & Villas Phú Quốc, Takara Hòa Bình Resort,…

OCD cũng là chủ sở hữu của Dự án Khu dịch vụ hỗn hợp, sân Golf 18 lỗ, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, khu nhà ở thấp tầng tại Thung Nai (tỉnh Hòa Bình, quy mô 290 ha, tổng mức đầu tư khoảng 1.300 tỷ) và Dự án "Khu du lịch sinh thái phim trường Lương Sơn" (tổng mức đầu tư 500 tỷ) cùng một dự án trại lợn tại tỉnh Sơn La.

Theo dữ liệu từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, ngoài việc đăng ký kinh doanh các nghề kinh doanh bất động sản, xây dựng,… OCD Group còn có một mảng kinh doanh khác là dịch vụ cầm đồ. Hiện người đại diện pháp luật của doanh nghiệp này là nữ doanh nhân Lê Thị Kha.

Tin nổi bật