Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hành trình truy bắt "nghịch tử" sát hại mẹ ruột, vùi thi thể trong vườn điều ở Gia Lai

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Theo cơ quan công an, "nghịch tử" sát hại mẹ ruột, vùi thi thể trong vườn điều ở Gia Lai là đối tượng nghiện game online, sống khép kín.

Ngày 3/10, cơ quan Công an tỉnh Gia Lai đang điều tra làm rõ vụ sát hại mẹ ruột, vùi thi thể trong vườn điều xảy ra tại huyện Chư Pưh.

Danh tính nạn nhân được xác định là bà Lê Thị V. (SN 1964, trú tại xã Ia Le, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai).

Nghi phạm của vụ án chính là con ruột của nạn nhân, đối tượng Nguyễn Văn Tiến (SN 2006, trú tại thôn 6, xã Ia Le, huyện Chư Pưh).

Ngày 26/9, một người dân đi chăn bò phát hiện thi thể bà Lê Thị V. bị vùi lấp dưới lớp đất, đang trong quá trình phân hủy.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Dân Trí

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của bà V.

Báo Dân Trí đưa tin, qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an xác định thi thể nạn nhân bị chôn vùi dưới đất. Một phần thi thể bị lộ trên mặt đất, không còn nguyên vẹn, có dấu hiệu đang phân hủy.

Người dân địa phương cũng cho biết, bà V. mất tích hơn một tuần trước. Gia đình bà V. chỉ có hai mẹ con gồm bà V. và người con trai. 

Theo báo Gia Lai, qua điều tra, công an xác định, bà V. và con trai sống tại nhà riêng, cách hiện trường nơi phát hiện thi thể khoảng 200m. Trước khi xảy ra án mạng, các quan hệ, sinh hoạt trong cuộc sống của bà V. không có điểm gì bất thường, nhưng con trai của nạn nhân đã rời khỏi địa phương.

Tập trung điều tra hành tung của Tiến, cơ quan công an xác định, khoảng 14h ngày 18/9, Tiến có liên hệ với một người buôn bò ở thôn Hòa An (thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh) đến nhà mình để bán 5 con bò, 4 con dê với tổng số tiền 45,5 triệu đồng.

Nghi phạm sát hại mẹ ruột, vùi thi thể trong vườn điều. Ảnh: Báo Gia Lai

Ngày 19/9, Tiến đến tiệm điện thoại di động ở thôn Thủy Phú (xã Ia Le) mua 11 thẻ nạp game liên quân với giá 5,5 triệu đồng, 1 điện thoại di động giá 17 triệu đồng. Sau đó, đối tượng đi đâu không rõ.

Qua điều tra, công an xác định đây là vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng, và Tiến có liên quan đến vụ án, nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai ra quyết định truy tìm đối với Nguyễn Văn Tiến.

Thiếu tá Trần Văn Vinh-Phó Đội trưởng Đội phòng ngừa và điều tra tội phạm nhân thân (Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Gia Lai) cho biết, Tiến là đối tượng nghiện game online, sống khép kín, không có bạn bè ở xã Ia Le. Vì vậy quá trình kiểm tra, xác minh gặp nhiều hạn chế.

Sau đó, cơ quan công an xác định Tiến di chuyển đến nhiều địa bàn như Hà Nội, TP.HCM.

Vào khoảng 12h ngày 1/10, ngay sau khi xác định Tiến đang ẩn nấp ở một phòng trọ tại phường Thạnh Xuân (Quận 12, TP. HCM), Công an tỉnh Gia Lai phối hợp với Công an Quận 12 khẩn trương bắt giữ đối tượng, tạm giữ 2 điện thoại di động và 3 triệu đồng tiền mặt.

Sau khi bị bắt, Tiến được di lý về Gia Lai để phục vụ điều tra.

Bước đầu, Tiến khai, sáng 18/9, đối tượng cùng mẹ đi phát cỏ vườn điều sau nhà. Sau đó, Tiến xin tiền để đi chơi game nhưng mẹ không cho, còn la mắng. Bực tức, Tiến đã dùng dao sát hại mẹ mình.

Tiếp đó, Tiến gọi người đến bán hết bò, dê trong nhà với số tiền hơn 45 triệu đồng.

Đến 17h cùng ngày, Tiến đào một cái hố cạn sau vườn điều rồi chôn xác nạn nhân xuống.

Tin nổi bật