Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hành trình truy bắt đối tượng trốn truy nã 30 năm

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Ngày 2/9, Công an quận Tây Hồ cho biết, đã bàn giao đối tượng Dương Văn Dũng cho Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội để phục hồi điều tra, xử lý theo quy định.

Theo báo Công an nhân dân, ngày 2/9, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đã bàn giao đối tượng truy nã Dương Văn Dũng (SN 1960), trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội  đến Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội để phục hồi điều tra, xử lý theo quy định.

Đối tượng Dương Văn Dũng bị công an bắt giữ. Ảnh: VietNamNet

Theo Công an quận Tây Hồ, tháng 4/1994, Dương Văn Dũng cùng đồng bọn đã có hành vi cưỡng đoạt tài sản. Sau khi gây án, các đồng phạm của Dũng đã bị Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội điều tra, lần lượt bắt giữ đưa ra xử lý nghiêm trước pháp luật, nhưng riêng đối tượng Dũng bỏ trốn.

Mặc dù đã áp dụng mọi biện pháp để truy bắt, nhưng thời điểm đó cơ quan Công an vẫn không thể xác định được Dũng đang ở đâu. Do đó, ngày 15/8/1994, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra Lệnh truy nã số 565/LTN-PC14 truy nã trên toàn quốc đối với bị can Dũng.

Hơn 30 năm trôi qua, Dũng bỏ trốn qua nhiều tỉnh, thành phố, đi thuê nhà, mua nhà rồi lại bán nhà di chuyển chỗ ở nhiều nơi. Để che mắt lực lượng chức năng, Dũng không bao giờ khai báo tạm trú tại những nơi đã từng sinh sống, hạn chế tối đa việc giao tiếp, quan hệ và đã tạo cho mình vỏ bọc khác nhau.

Tuy nhiên, lưới trời lộng lộng, hành trình trốn truy nã của đối tượng Dũng đã dừng lại khi Công an quận Tây Hồ lên kế hoạch tập trung xác minh, rà dựng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để truy bắt bằng được các đối tượng truy nã, truy tìm nhất là truy nã thuộc diện “trốn sâu, trốn lâu, trốn kỹ”. Trong đó, đối tượng Dũng đã ở trong “tầm ngắm” của lính Cảnh sát hình sự Công an quận Tây Hồ.

Qua nắm bắt thông tin Công an quận Tây Hồ xác định nơi Dũng đang lẩn trốn, đã lên kế hoạch bắt giữ thành công. Công an quận Tây Hồ đã di lý Dương Văn Dũng ra Hà Nội và bàn giao bị can đến Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội để phục hồi điều tra và đưa ra và xử lý theo quy định, báo An Ninh Thủ Đô thông tin.

Tin nổi bật