Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hàng trăm người trắng đêm khống chế đám cháy lớn ở núi Chóp Vung

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Hơn 300 cán bộ, chiến sĩ của nhiều lực lượng cùng với người dân địa phương nỗ lực khống chế được đám cháy rừng ở núi Chóp Vung, tỉnh Bình Định.

Sáng 4/6, báo Sài Gòn Giải Phóng dẫn lời ông Trần Văn Phúc, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định cho biết, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ của nhiều lực lượng cùng với người dân địa phương đang được duy trì để khống chế, dập tắt hoàn toàn đám cháy rừng ở núi Chóp Vung.

Hiện trường đám cháy lớn ở núi Chóp Vung. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng

Theo đó, đám cháy được lực lượng kiểm lâm phát hiện từ sáng 3/6. Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Định đã huy động các lực lượng tham gia chữa cháy, tuy nhiên ngọn lửa bùng lớn kèm theo thời tiết nắng nóng, khô hanh nên việc dập lửa kéo dài đến đêm 3/6.

Liên quan đến sự việc, báo điện tử VOV dẫn lời Trung tá Nguyễn Anh Quân, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 1, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Nam Trung Bộ cho biết: “Đơn vị bố trí 300 cán bộ, chiến sĩ cùng với phương tiện, vận chất chữa cháy. Khi tiếp cận đám cháy thì đồi núi dốc cao, núi đá nên phải bố trí trinh sát khảo sát đường lên và quá trình lên cũng phải bố trí dây để cán bộ chiến sĩ băng qua những khu vực khó”.

Lực lượng chữa cháy được huy động tăng cường lên 300 người vào đêm 3/6. Ảnh: Tiền phong

Thời điểm xảy ra đám cháy, lực lượng Cảnh sát cơ động chia làm 2 mũi nhanh chóng tiếp cận hiện trường và dùng các công cụ để tạo các đường băng cản lửa. Trong đêm tối, việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn do địa hình xảy ra vụ cháy ở đồi núi dốc.

Tính đến khoảng 6h ngày 4/6, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Tuy nhiên, các lực lượng vẫn tiếp tục dập tắt dứt điểm đám cháy để tránh tình trạng lửa bốc cháy trở lại.

Lãnh đạo Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định tại hiện trường. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng

Thống kê ban đầu, khu vực cháy phần lớn là các loại cây trồng, trong đó chủ yếu là cây trồng từ 15-20 năm của Công ty TNHH Trồng rừng Quy Nhơn.

Hiện lực lượng chức năng tỉnh Bình Định đang thống kê diện tích rừng bị thiệt hại và điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Tin nổi bật