Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lò nấu mỡ bò khiến người dân "ngộp thở" tại Bình Định đã dừng hoạt động

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Lãnh đạo UBND xã Bình Thành (huyện Tây Sơn, Bình Định) cho biết, lò nấu mỡ bò khiến người dân trên địa bàn "ngộp thở" đã dừng hoạt động.

Ngày 28/5,  báo Dân trí dẫn lời ông Thái Văn Điểm, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Thành, huyện Tây Sơn, cho biết chủ cơ sở là ông Trịnh Quang Minh đã cam kết không tổ chức nấu mỡ bò sau khi nhận được phản ánh từ người dân và báo chí.

Theo ông Điểm, chủ cho thuê đất là ông Võ Sĩ, người ở địa phương, đã hủy hợp đồng cho thuê đất với ông Trịnh Quang Minh.

"Sau khi người dân kiến nghị và báo chí phản ánh, địa phương đã vào cuộc kiểm tra và xử lý nghiêm. Qua làm việc, từ ngày 23/5 đến nay, ông Minh đã dừng hoạt động và cam kết không nấu mỡ bò, nên địa phương không xử phạt hành chính", ông Điểm cho biết.

Thông tin về sự việc trước đó, báo Tiền phong dẫn lời người dân xóm Long Mỹ (thôn Kiên Long, xã Bình Thành) cho hay, đã gửi đơn kiến nghị, thậm chí có người nói sẽ sống không nổi với mùi hôi thối từ cơ sở nấu mỡ bò.

Quá trình nấu mỡ bò của ông Minh. Ảnh: Báo Tiền phong.

Theo người dân xóm Long Mỹ, từ tháng 4 đến nay, một người dân ở địa phương khác đến thuê đất để làm cơ sở nấu mỡ bò. Tuy nhiên, việc nấu mỡ bò gây mùi hôi thối làm ảnh hưởng đến người dân sinh sống xung quanh.

Tiếp nhận đơn phản ánh của một số hộ dân ở xóm Long Mỹ về sự việc nêu trên, chiều 8/5, UBND xã Bình Thành đã cho người xuống kiểm tra hiện trường.

Thời điểm kiểm tra, ông Minh đang nấu mỡ bò bằng củi, có 6 bao mỡ đã đóng thành phẩm, mỗi bao nặng 60 kg. 4 thau chứa mỡ đã nấu có mùi hôi thối, nồng, khó chịu phát tán trong không khí.

Ông Minh trình bày, hàng ngày ông thu mua mỡ bò tươi tại các lò mổ trên địa bàn huyện Tây Sơn, sau đó về thái nhỏ và thực hiện nấu bằng bếp củi trong vòng 6 tiếng.

Mỡ nấu thành phẩm ông đem bán cho đại lý thu mua ở chợ Đập Đá (thị xã An Nhơn) với giá 1.500 đồng. Ông Minh cũng không biết họ mua mỡ bò để làm gì.

Ông Minh nói thêm, vì khối lượng mỡ đang nấu do ông bảo quản trong tủ lạnh cấp đông nên khi nấu gây mùi hôi, thông thường ông thu gom về nấu liền thì không có mùi hôi thối.

Tại đây, ông Minh cam kết khắc phục tình trạng này, trong thời gian thu gom mỡ tươi về nấu liền, không để xảy ra tình trạng hôi thối, ảnh hưởng đến sức khỏe bà con nhân dân. Nếu tình trạng này còn xảy ra ông sẽ chấm dứt việc này và chịu trách nhiệm trước pháp luật. 

Tin nổi bật