Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hàng nghìn binh sĩ Ukraine như "cá trong rọ", các lớp phòng thủ bị xé toạc tại thành trì Selidove

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tại Kursk, lực lượng Nga đang tiếp tục chiến dịch giành lại các vùng lãnh thổ bị chiếm giữ. Trong khi đó, các lớp phòng thủ của Ukraine đang dần sụp đổ tại Selidove.

2.000 binh sĩ Ukraine bị bao vây

Ngày 24/10 (giờ địa phương), Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố khoảng 2.000 binh sĩ Ukraine đã bị bao vây ở khu vực Kursk.

Cũng theo vị lãnh đạo, chiến dịch quét sạch lực lượng Kiev ra khỏi lãnh thổ đang được thực hiện bằng mọi phương tiện và lực lượng cần thiết, quân đội Moscow đang hành động phối hợp và hiệu quả.

Kênh Rybar cũng đưa tin, tại khu vực Kursk, lực lượng Moscow đang tiếp tục chiến dịch giành lại các vùng lãnh thổ bị chiếm giữ.

Tại quận Glushkovo, giao tranh tiếp diễn ở khu vực làng Novy Put. Xuất hiện nhiều thông tin cho biết Ukraine đã rút lui về phía bên kia biên giới.

Trong khi đó, lực lượng Moscow đang đồn trú tại khu vực lân cận Sporny Log và rừng Tokarev. Theo một số báo cáo, quân đội Nga đã giành lại hoàn toàn Daryino, nhưng vẫn chưa có xác nhận nào từ hiện trường.

Tại Sumy, máy bay Nga đã tấn công các mục tiêu của Ukraine ở Mohrytsia, Belovody và Loknya. Khu vực này sau đó đã bị mất điện.

Chiến dịch quét sạch lực lượng Ukraine ra khỏi lãnh thổ đang được thực hiện thần tốc bởi quân đội Nga. Ảnh minh họa

Liên quan tới tình hình tại Kursk, Hãng thông tấn TASS trích dẫn báo cáo cuối ngày 24/10 của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này đã đánh bại đội hình của 10 lữ đoàn Ukraine và đẩy lùi ba cuộc phản công của đối phương theo hướng các khu định cư Nizhny Klin, Novoivanovka và Plekhovo.

Lực lượng vũ trang Nga cũng đã ngăn chặn ba cuộc phản công của quân đội Ukraine nhằm vào khu định cư Daryino, Zeleny Shlyakh và Lyubimovka.

Lực lượng không quân, pháo binh và tên lửa Moscow cũng tiếp tục tiêu diệt các nhóm quân và thiết bị của Kiev ở Vùng Kursk, cũng như lực lượng dự bị và khu vực tập trung của đối phương ở Vùng Sumy.

Trong vòng 24 giờ, Ukraine mất tới 280 quân, 9 xe bọc thép, bao gồm một xe tăng, một xe chiến đấu bộ binh, một xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất và 6 xe chiến đấu bọc thép, cũng như 2 khẩu pháo, 2 xe và một hệ thống tác chiến điện tử. 8 quân nhân Ukraine đã đầu hàng.

Theo thống kê của Bộ Quốc phòng Nga, kể từ khi bắt đầu giao tranh ở Vùng Kursk, Kiev đã mất hơn 26.222 quân nhân, 176 xe tăng, 93 xe chiến đấu bộ binh, 104 xe bọc thép chở quân, 995 xe chiến đấu bọc thép, 683 xe, 226 khẩu pháo, 38 bệ phóng tên lửa đa nòng, 56 trạm radar, 11  radar chống pháo, ba radar phòng không,

Selidove chuẩn bị sụp đổ

Kênh Military Summary đưa tin, trên mặt trận phía Đông, lực lượng Moscow đang từng bước giành quyền kiểm soát Selidove. Một số nguồn tin quân sự cho biết quân đội Nga kiểm soát khoảng 90% thành phố sau khi tiến từ phía Bắc và Nam, nhưng đặc biệt là từ phía Đông.

Tình hình nguy ngập đối với Ukraine đã lên đến đỉnh điểm kể từ khi tuyến đường tiếp tế phía tây được cho là đã nằm dưới sự kiểm soát hỏa lực của đối phương.

Kênh Readovka nhận định, Selidove chuẩn bị sụp đổ. Moscow đạt được tốc độ thần tốc ít ai ngờ tới. Video được công bố ngày hôm qua xác nhận rằng lực lượng Moscow đã tiến đến khu trung tâm Selidove bên bờ sông Solenaya.

 Ukraine dần mất quyền kiểm soát tại Selidove. Ảnh minh họa

Những đơn vị còn kẹt lại trong thành phố Selidove có rất ít đường thoát do mọi cửa ngõ đều đã bị Nga bịt chặt, họ chỉ còn 2 lựa chọn hoặc đầu hàng hoặc chiến đấu đến viên đạn cuối cùng.

Một chiến binh có biệt danh Alex thừa nhận tình hình gần đến mức nguy kịch: "Giao tranh ác liệt vẫn tiếp tục diễn ra ở Selidove, đừng cố tìm kiếm bất kỳ thông tin nào trên bản đồ, bởi vì không có bản đồ nào tiết lộ cho bạn tình hình thực tế và nó gần đến mức nghiêm trọng, cụm từ "phức tạp, nhưng được kiểm soát" không phù hợp ở đây.

"Tình hình ở Selidove đang rất căng thẳng, các trận chiến diễn ra trong từng ngôi nhà. Giao tranh vẫn đang tiếp diễn, binh lính của chúng ta không biết có thể chống cự được bao lâu. Mỗi ngày họ (Nga) tiến lên từng mét, số lượng rất đông, còn có cả pháo binh và máy bay không người lái!", một chiến binh Ukraine với biệt danh Muchnoy nói.

Tin nổi bật