Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hai sinh viên vừa tốt nghiệp ĐH Bách khoa Hà Nội với điểm tuyệt đối là ai?

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Trần Trung Hiếu và Nguyễn Thế An đều có điểm học tập toàn khóa là 4/4, còn điểm rèn luyện toàn khóa xếp loại Xuất sắc.

Theo thông tin trên VietNamNet, hai thủ khoa tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối của Đại học Bách khoa Hà Nội năm nay là Trần Trung Hiếu (SN 2002, Hà Nội), sinh viên ngành Kỹ thuật Điện tử Viễn thông, Trường Điện – Điện tử và Nguyễn Thế An (SN 2002, Bắc Ninh), sinh viên ngành Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông.

Trần Trung Hiếu và Nguyễn Thế An đều có điểm học tập toàn khóa là 4.0/4.0. Không chỉ học tập tốt, hai sinh viên này còn tham gia nghiên cứu khoa học, có điểm rèn luyện ở mức xuất sắc, lần lượt là 91 và 98/100 điểm.

Đại diện Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết trường chuyển sang đào tạo tín chỉ, tính theo thang điểm 4 từ khóa K52 (năm 2007). Từ đó đến nay, nhà trường chỉ có An và Hiếu tốt nghiệp với điểm tổng kết 4/4.

Được biết, để đạt được mức này, sinh viên phải từ 8,5 điểm trở lên nếu tính theo thang 10, ở tất cả môn học. Năm ngoái, thủ khoa đầu ra của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm tổng kết 3,93/4,0.

Trần Trung Hiếu giành học bổng toàn phần chương trình tích hợp thạc sĩ - tiến sĩ (PhD Track) về Trí tuệ nhân tạo nhúng cho an ninh mạng tại Viện Bách khoa Paris. Ảnh: VietNamNet

Hiếu cho biết rất phấn khích khi đạt kết quả này. Ngay khi biết môn cuối cùng đạt 4.0, đồng nghĩa sẽ tốt nghiệp với điểm tuyệt đối, Hiếu đã gọi điện báo tin cho bố mẹ và cô giáo. "Đây là kỷ niệm đẹp, minh chứng cho sự nỗ lực trong suốt 4 năm đại học của mình", Hiếu bộc bạch.

Trong quãng thời gian trên giảng đường đại học, chàng trai Hà Nội đã có 1 bài báo khoa học xuất bản hội nghị quốc tế, liên quan đến Thiết kế điểm kiểm soát mặt đất để hạ cánh chính xác khi giao hàng bằng thiết bị bay không người lái.

VnExpress đưa tin, kết quả học tập và rèn luyện tốt ở Đại học Bách khoa Hà Nội góp phần giúp Hiếu giành học bổng toàn phần chương trình tích hợp thạc sĩ - tiến sĩ (PhD Track) về Trí tuệ nhân tạo nhúng cho an ninh mạng tại Viện Bách khoa Paris. Đây là ngôi trường hàng đầu nước Pháp, ở vị trí thứ 46 thế giới theo bảng xếp hạng đại học năm 2025 của QS.

Trong khi đó, kết quả tốt nghiệp xuất sắc giúp An có thêm động lực để tiếp tục con đường học tập, nghiên cứu. Hiện tại, An là kỹ sư tại Trung tâm Trí tuệ nhân tạo, Công ty Phần mềm FPT (FPT Software AI Center).

An sẽ có khoảng hai năm nghiên cứu tại đây, trước khi ứng tuyển học bổng du học bậc tiến sĩ. Chàng trai Bắc Ninh cũng có 2 bài báo là đồng tác giả đang được bình duyệt tại Hội nghị quốc tế về hệ thống xử lý thông tin mạng thần kinh (NeurIPS 2024).

Nguyễn Thế An đang là kỹ sư tại Trung tâm Trí tuệ nhân tạo, Công ty Phần mềm FPT (FPT Software AI Center). Ảnh: VnExpress

Năm nay, Đại học Bách Khoa Hà Nội có hơn 4.000 sinh viên tốt nghiệp đợt tháng 9, khoảng 10% tốt nghiệp loại xuất sắc (điểm tổng kết 3.6/4 trở lên).

An và Hiếu cho rằng chương trình học ở Đại học Bách khoa Hà Nội rất nặng và khó nhưng nếu có đủ kiên trì, có mục tiêu và kế hoạch học tập rõ ràng, sinh viên hoàn toàn có thể đạt kết quả cao.

Tin nổi bật