Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hà Nội: Người dân vạ vật, ngủ trưa ngay sảnh ngân hàng để mua vàng "bình ổn giá"

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

Nhiều người dân ở Hà Nội phải đến các điểm bán vàng từ sáng sớm, thậm chí chọn cách nghỉ trưa ngay tại sảnh của chi nhánh ngân hàng để chờ tới lượt mua vàng.

Ngày 7/6, theo Ngân hàng Nhà nước, giá bán vàng miếng SJC giao dịch trực tiếp với các ngân hàng ở mức 75,98 triệu đồng/lượng.

Theo mức giá này, giá vàng ngân hàng bán ngày 7/6 giữ nguyên so với phiên hôm qua. Cụ thể, giá vàng Vietcombank, giá vàng BIDV, giá vàng Agribank và giá vàng VietinBank bán ra ngày hôm nay giảm 3 triệu đồng so với giá vàng ngân hàng bán trong phiên bình ổn đầu tiên (3/6), còn 76,98 triệu đồng/lượng.

Ghi nhận của PV Đời sống & Pháp luật, từ sáng sớm ngày 7/6, hàng trăm người dân đã xếp hàng chờ đến lượt mua vàng tại các điểm bán. Trao đổi với PV, chị N.A.T (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết đây đã là ngày thứ hai chị xếp hàng mua vàng tại chi nhánh ngân hàng Vietcombank Láng Hạ. Hôm qua (6/6 - PV), với số thứ tự 240, chị T. đã phải bỏ về vì hết buổi chiều vẫn chưa tới lượt mua vàng.

Trưa ngày 7/6, tại chi nhánh Vietcombank trên phố Láng Hạ (quận Đống Đa, Hà Nội), nhiều người dân phải vạ vật xếp hàng chờ đến buổi chiều để mua vàng.

Vietcombank thông báo mỗi người dân được mua tối đa 2 lượng vàng miếng SJC mỗi ngày.

Người dân có nhu cầu mua vàng tranh thủ chợp mắt nghỉ trưa ngay tại sảnh chi nhánh Vietcombank Láng Hạ.

Sáng nay, chị T. tiếp tục đến chi nhánh ngân hàng Vietcombank Láng H từ 4h sáng và lấy được số thứ tự 100. Do nhà xa, chị quyết định sẽ nghỉ trưa ngay tại sảnh của chi nhánh để chờ đợi.

 “Trong buổi sáng nay (7/6) chỉ có khoảng 50 người mua được vàng từ ngân hàng Vietcombank chi nhánh Láng Hạ. Sáng nay người dân xếp hàng từ rất sớm, không tránh khỏi cảnh tượng xô đẩy, cãi nhau do chen lấn”, chị T. nói.

Cũng theo chị T., việc tỷ giá các đồng ngoại tệ tăng mạnh khiến người dân có xu hướng chuyển sang mua vàng. Chị cho biết đã "chốt lời" một ít vàng ở mức giá khoảng 94 triệu đồng/lượng, sau đó đang tiếp tục mua lại ở các mức giá thấp hơn nhằm “lướt sóng” kiếm lợi nhuận.

Muốn mua khoảng 2 cây vàng để trả nợ, anh Phú Ngọc (quận Tây Hồ, Hà Nội) đến Vietcombank chi nhánh Láng Hạ từ 7h30 nhưng sau đó phải mất 30 phút mới tìm được chỗ để xe. Đến khoảng 10h30, anh mới lấy được số thứ tự 197.

“Cảnh tượng khá hỗn loạn do người dân xếp hàng quá đông. Hôm nay tôi sẽ cố gắng chờ đến lượt vì nếu không sẽ phải tiếp tục đợi đến thứ 2 tuần sau để có thể mua vàng”, anh Ngọc cho biết.

Người dân đứng chờ tới giờ giao dịch vàng buổi chiều tại Ngân hàng Agribank Láng Hạ.

Tại chi nhánh VietinBank phố Huế (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), thời điểm 13h ngày 7/6, vẫn có rất đông người dân ngồi chờ để được mua vàng miếng.

Điểm bán vàng của Vietinbank tại Tòa nhà Hoàng Thành (phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng) đông kín người xếp hàng trong buổi trưa ngày 7/6.

Ngay trong sáng ngày 7/6, Ngân hàng Nhà nước khẳng định nhà điều hành có đủ nguồn lực và quyết tâm để bình ổn thị trường, kiểm soát mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới ở mức phù hợp.

"Thực hiện chủ trương thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng trong nước và quốc tế, Ngân hàng Nhà nước đang triển khai đồng bộ các giải pháp bình ổn thị trường và đã đạt được những kết quả bước đầu. Hiện nay, đang lan truyền thông tin thất thiệt về việc Ngân hàng Nhà nước thiếu vàng để bán. Tại nhiều điểm bán vàng, có đối tượng thuê người xếp hàng mua gom vàng với mục tiêu đẩy giá, hưởng chênh lệch, gây bất ổn thị trường và thiệt hại cho nền kinh tế", Ngân hàng Nhà nước nêu rõ.

Ngân hàng Nhà nước cho biết đang phối hợp với cơ quan công an để xác minh và xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, thao túng thị trường. Đồng thời với việc duy trì cung ứng vàng miếng SJC để đáp ứng các nhu cầu chính đáng và hợp pháp của người dân. Ngân hàng Nhà nước cũng sẽ chủ động triển khai các giải pháp để đấu tranh mạnh mẽ với hiện tượng đầu cơ, gom hàng.

Bên cạnh đó, việc thanh tra để làm rõ các sai phạm nếu có của các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh vàng cũng đang được khẩn trương, quyết liệt triển khai, đặc biệt là ở 2 địa bàn Hà nội và TP. Hồ Chí Minh.

Tin nổi bật