Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hà Nội: Cột bê tông ở tầng 1 chung cư mini nứt toác, gần 60 hộ dân phải di dời

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Gần 60 hộ dân sống trong chung cư mini ở 22B ngõ 236 Khương Đình (phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) phải di dời do một số cột bê tông, cốt thép ở tầng 1 của tòa nhà bị nứt toác từ nhiều ngày nay.

VietNamNet đưa tin, theo yêu cầu của lực lượng chức năng, bắt đầu từ sáng 24/2, gần 60 hộ dân sống trong chung cư mini ở 22B ngõ 236 Khương Đình (phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) phải di dời ra khỏi tòa nhà.

Nguyên nhân là do một số cột bê tông, cốt thép ở tầng 1 của tòa chung cư này bị nứt toác từ nhiều ngày nay. Cụ thể, hai cột dưới tầng để xe của tòa nhà bị nứt toác, chạy ngang dọc từ chân lên đến trần.

Trợ lực cho tòa nhà, lực lượng chức năng cho gia cố thêm hệ thống giàn giáo bằng sắt chống đỡ xung quanh chân các cột nhà bị xuống cấp. Bên ngoài phần giàn giáo, cơ quan chức năng căng dây báo “khu vực cấm vào” để đảm bảo an toàn cho các hộ dân.

Một số cột bê tông, cốt thép ở tầng 1 của tòa chung cư bị nứt toác từ nhiều ngày nay. Ảnh: VietNamNet

Theo chia sẻ của chị L.H sống tại tòa nhà, từ ngày 30 Tết, cư dân phát hiện các cột ở tầng 1 của tòa nhà bỗng nhiên nứt toác. Từ đó đến nay, cư dân sống trong nỗi lo tòa nhà không đảm bảo an toàn.

“Chúng tôi được cơ quan chức năng đề nghị di dời xong trong chiều nay. Hi vọng, các bên liên quan sớm khắc phục xong sự cố để chúng tôi được về nhà”, chị L.H bày tỏ.

Chuyển về căn hộ 30m2 ở tầng 6 của tòa nhà này từ năm 2017, anh V.T. kể qua hơn 6 năm sử dụng, một số hạng mục của tòa nhà đã xuống cấp, đặc biệt là các cột dưới tầng để xe.

Sau khi nhận được đề nghị di dời để đảm bảo an toàn, gia đình anh T. đã thuê một căn nhà ở phường Hạ Đình để sống tạm. Anh T. mong muốn việc sửa chữa phần xuống cấp của tòa chung cư mini sớm hoàn thành để các hộ dân nơi đây không phải đi thuê nhà.

“Cột nhà bị nứt như vậy, ai cũng thấy nguy hiểm, nên khi nhận được đề nghị của lực lượng chức năng, cư dân chúng tôi đều gói ghém đồ đạc đi nơi khác”, anh T. nói.

Hai cột bê tông ở tầng 1 của tòa chung cư bị nứt toác phải gia cố bằng cột sắt. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

Đại diện một hộ dân cho biết thêm: “Đến sáng nay (24/2), chúng tôi được cơ quan chức năng đề nghị di dời trong ngày. Các hộ dân phải chủ động lo chỗ ở. Có người thuê, có người phải đi ở nhờ. Chúng tôi hi vọng sự cố sớm được khắc phục xong để sớm được về nhà”.

XEM THÊM: Vụ tàu cá bị đâm chìm trên biển: Ngư dân thoát nạn bàng hoàng kể lại giây phút sinh tử

Theo thông tin trên báo Pháp Luật TP.HCM, phần lớn các hộ dân chuyển về chung cư mini nói trên từ năm 2017. Họ mua các căn phòng với diện tích khoảng 30m2 trong chung cư mini để sinh sống.

Mặc dù mới đưa vào sử dụng khoảng 6 năm nhưng toà nhà đã có nhiều biểu hiện xuống cấp, chất lượng xây dựng không tốt, đặc biệt là khu vực tầng 1 nơi để xe, các cột bê tông đã bị nứt ngang dọc.

Gần 60 hộ dân phải di dời ra khỏi tòa nhà. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

Được biết, chung cư mini ở 22B ngõ 236 Khương Đình có 8 tầng với khoảng 60 căn hộ, được chủ đầu tư bán cho các hộ dân và đưa vào sử dụng từ năm 2017.

Đinh Kim (T/h)

Tin nổi bật