Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giao tranh chưa dứt, Nga ban bố tình trạng khẩn cấp ở khu vực Kursk

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Quyền Thống đốc tỉnh Kursk của Nga, ông Alexey Smirnov đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở khu vực Kursk qua thông báo trên kênh Telegram.

Hãng tin TASS dẫn bài viết trên Telegram của quyền thống đốc Kursk Alexei Smirnov như sau: "Tình hình hiện nay ở các khu vực biên giới của Kursk rất khó khăn. Tôi quyết định áp đặt tình trạng khẩn cấp ở Kursk từ 7/8 để loại bỏ hậu quả của cuộc xâm nhập của lực lượng đối phương".

Trước đó, vào sáng sớm 6/8, quân đội Ukraine đã thực hiện một cuộc đột kích quy mô lớn vào vùng Kursk của Nga, chọc thủng biên giới ở nhiều địa điểm. Cuộc tấn công tập trung vào thị trấn Sudzha, cách biên giới 9km. Theo chính quyền địa phương, hàng nghìn người đã được sơ tán khỏi các khu vực biên giới.

Tổng thống Vladimir Putin cáo buộc Ukraine có hành động khiêu khích lớn sau khi tới 1.000 binh sĩ Ukraine và nhiều khí tài hạng nặng, gồm cả 11 xe tăng, 20 xe bọc thép chở quân do Mỹ sản xuất, vượt biên giới gần Sudzha.

Tình trạng khẩn cấp được ban bố ở vùng Kursk của Nga. Ảnh minh họa

Tối 7/8, nghị sĩ Ukraine Oleksiy Honcharenko cho hay, quân đội Ukraine đã thiết lập quyền kiểm soát đối với trung tâm khí đốt Sudzha. Đây là một cơ sở khí đốt lớn liên quan tới việc chuyển khí đốt tự nhiên từ Nga tới Liên minh châu Âu (EU) thông qua Ukraine, hoạt động này vẫn diễn ra bất chấp xung đột. Trung tâm khí đốt Sudzha là điểm duy nhất để khí đốt Nga vào EU. Tuy nhiên, thông tin một chiều chưa được xác thực. 

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố rằng các hoạt động thù địch vẫn đang diễn ra, nhưng nhấn mạnh rằng "cuộc di chuyển của kẻ thù vào sâu hơn trong lãnh thổ Nga đã bị ngăn chặn".

Theo Bộ Y tế Nga, các cuộc tấn công đã cướp đi sinh mạng của 5 người, 24 người, bao gồm 6 trẻ em, đã bị thương.

TASS đưa tin, sáng 8/8, Tướng quân đội Valery Gerasimov, Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga, đã nói với Tổng thống  Vladimir Putin rằng chiến dịch trên biên giới của Vùng Kursk sẽ được hoàn thành bằng việc đánh bại quân đội Ukraine và giành lại quyền kiểm soát biên giới nhà nước của Nga. Theo viên sĩ quan này, đối phương đã mất 315 người, ít nhất 100 người trong số họ đã thiệt mạng, cùng với 54 đơn vị thiết bị, bao gồm 7 xe tăng.  

Tin nổi bật