Từ y&ec?rc;u cầu của Bộ trưởng G?ao th&oc?rc;ng Vận tả? Đ?nh La Thăng, G?ám đốc Cảng hàng kh&oc?rc;ng Cam Ranh đ&at?lde; phả? về hưu sớm v&?grave; để xảy ra nh?ều sa? phạm.
T?n từ Tổng c&oc?rc;ng ty Cảng hàng kh&oc?rc;ng V?ệt Nam (ACV) cho b?ết đơn vị này đ&at?lde; bổ nh?ệm &oc?rc;ng Phan L&ec?rc; Hoan - Ủy v?&ec?rc;n Hộ? đồng thành v?&ec?rc;n ACV - g?ữ chức vụ G?ám đốc Cảng hàng kh&oc?rc;ng Cam Ranh thay thế cho &oc?rc;ng Nguyễn Văn Thảnh từ ngày 3/9 vừa qua.
Trước đó, thực h?ện chỉ đạo của Bộ trưởng G?ao th&oc?rc;ng và Vận tả? Đ?nh La Thăng, Cục Hàng kh&oc?rc;ng V?ệt Nam đ&at?lde; có văn bản y&ec?rc;u cầu ACV đ?ều chuyển c&oc?rc;ng tác đố? vớ? &oc?rc;ng Nguyễn Văn Thảnh v&?grave; trong thờ? g?an vừa qua, tạ? Cảng hàng kh&oc?rc;ng quốc tế Cam Ranh đ&at?lde; để xảy ra nh?ều vụ sa? phạm ngh?&ec?rc;m trọng trong quản lý, kha? thác và cung cấp dịch vụ, phục vụ mặt đất, t?ềm ẩn nguy cơ g&ac?rc;y mất an toàn, an n?nh hàng kh&oc?rc;ng mà trách nh?ệm thuộc về ngườ? đứng đầu là g?ám đốc.
Cảng hàng kh&oc?rc;ng quốc tế Cam Ranh - Ảnh m?nh hoạ. |
Tuy nh?&ec?rc;n, theo nguyện vọng của &oc?rc;ng Thảnh, ACV đ&at?lde; có quyết định cho &oc?rc;ng nghỉ hưu sớm theo chế độ.
Một số sa? phạm của &oc?rc;ng Nguyễn Văn Thảnh được đề cập là đ&?grave;nh chỉ chuyến bay trá? thẩm quyền, để nhầm lẫn hành lý của chuyến bay làm ảnh hưởng đến h&at?lde;ng hàng kh&oc?rc;ng và hành khách. Trong đó có 2 vụ v?ệc đều l?&ec?rc;n quan đến h&at?lde;ng hàng kh&oc?rc;ng g?á rẻ V?etJet A?r xảy ra trong tháng 6.
Ngày 15/6 tạ? s&ac?rc;n bay Cam Ranh, một hành khách của V?etnam A?rl?nes bỏ qu&ec?rc;n 2 đ?ện thoạ? ?Phone kh? qua cửa so? ch?ếu an n?nh. Một hành khách kế t?ếp đ? qua cửa so? ch?ếu đ&at?lde; “cầm nhầm” 2 ch?ếc đ?ện thoạ? này và l&ec?rc;n chuyến bay của V?etJet A?r. Nhận được t?n báo mất đ?ện thoạ? và phát h?ện ngườ? “cầm nhầm” đang ở tr&ec?rc;n chuyến bay của V?etJet A?r sắp cất cánh, &oc?rc;ng Nguyễn Văn Thảnh đ&at?lde; y&ec?rc;u cầu nh&ac?rc;n v?&ec?rc;n đ?ều hành kh&oc?rc;ng lưu cho máy bay quay lạ? s&ac?rc;n đỗ để truy t&?grave;m 2 ch?ếc đ?ện thoạ?.
Kết quả là 2 ch?ếc ?Phone đ&at?lde; được trả lạ? cho hành khách nhưng chuyến bay chậm 1 g?ờ, ảnh hưởng đến kế hoạch kha? thác của h&at?lde;ng hàng kh&oc?rc;ng và hàng trăm hành khách. Đáng lưu ý là để xử lý t&?grave;nh huống này, &oc?rc;ng Thảnh đ&at?lde; vượt thẩm quyền v&?grave; theo quy định, chỉ có g?ám đốc cảng vụ hàng kh&oc?rc;ng mớ? được ra quyết định đ&?grave;nh chỉ chuyến bay.
Vụ v?ệc thứ 2 là chuyến bay VJ8854 hành tr&?grave;nh Nha Trang - Hà Nộ? của V?etJet A?r dự k?ến cất cánh từ Cam Ranh lúc 18 g?ờ ngày 30/6 đ&at?lde; bị bỏ sót 81 k?ện hành lý. Do bộ phận phục vụ hành lý của Cảng hàng kh&oc?rc;ng Cam Ranh cùng lúc phục vụ 4 chuyến bay, kh&oc?rc;ng quan sát kỹ, kh&oc?rc;ng tu&ac?rc;n thủ quy tr&?grave;nh đồng bộ hành lý n&ec?rc;n đ&at?lde; để sót 1 Móc hành lý của chuyến bay VJ8854.
Kh? đáp xuống Nộ? Bà?, cả hành khách và h&at?lde;ng vận chuyển rơ? vào cuộc tranh c&at?lde;? ầm ĩ v&?grave; kh&oc?rc;ng t&?grave;m thấy hành lý. Đa số hành lý thất lạc là của nhóm khách hàng là một doanh ngh?ệp ở Hà Nộ? tổ chức cho cán bộ nh&ac?rc;n v?&ec?rc;n đ? nghỉ mát tạ? Nha Trang.
Lúc 20 g?ờ 40 phút cùng ngày, 81 k?ện hành lý này mớ? được sắp xếp chuyển ra Hà Nộ? tr&ec?rc;n chuyến bay của V?etnam A?rl?nes để V?etJet A?r trả lạ? hành khách vào sáng ngày kế t?ếp.
Theo Ngườ? Lao Động